svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช็อก! "เจอร์เก้น คล็อปป์" ประกาศอำลากุนซือ "ลิเวอร์พูล" หลังจบฤดูกาลนี้

26 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ประกาศอำลาเก้าอี้กุนซือของทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยเหตุผลว่า "หมดพลัง" ที่จะทำงานนี้ต่อไป

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศการตัดสินใจผ่านเว็บไซต์ของสโมสร ลิเวอร์พูล ระบุว่า จะขออำลาตำแหน่งหลังจากจบฤดูกาล เช่นเดียวกับ เป๊ป ลินเดอร์ส, ปีเตอร์ คราเวียตซ์ และ วิตอร์ มาตอส ทีมงานของเขาที่จะออกจากทีมไปพร้อมกัน

คล็อปป์ สรุปเหตุผลและช่วงเวลาของการประกาศในวันนี้ โดยเน้นเป็นพิเศษไปที่ความจำเป็นในการชี้แจงให้เร็วที่สุด เพื่อให้สโมสรมีเวลาสำหรับการสรรหากุนซือคนใหม่สำหรับการทำงานในอนาคต

“ผมเข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องน่าตกใจสำหรับหลายๆ คนในช่วงเวลานี้ เมื่อคุณได้ยินมันเป็นครั้งแรก แต่ผมสามารถอธิบายได้” คล็อปป์ กล่าวเริ่ม

“ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับเมือง กองเชียร์ และทีมงานของเรา  ผมรักทุกสิ่ง แต่ผมต้องตัดสินใจแบบนี้"

“ผมรู้สึกหมดพลังงาน ผมรู้ตัวมาระยะหนึ่งแล้วว่าคงไม่สามารถทำงานนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก"

“ผมบอกสโมสรไปแล้วในเดือน พ.ย. เมื่อเราพูดคุยเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์หน้า ความคิดก็ผุดขึ้นมาว่า ‘ผมไม่แน่ใจว่าผมอยากอยู่ที่นี่อีกต่อไปแล้ว’ "

 

ทั้งนี้ คล็อปป์ ยังย้ำว่าจะทำงานอย่างเต็มที่จนจบฤดูกาลนี้ และจะไม่มีงานอำลาใดๆเกิดขึ้นจนกว่าจะจบแมตช์สุดท้ายในเดือน พ.ค.
 

ช็อก! \"เจอร์เก้น คล็อปป์\" ประกาศอำลากุนซือ \"ลิเวอร์พูล\" หลังจบฤดูกาลนี้ ด้าน ไมค์ กอร์ดอน ประธานกลุ่มเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กล่าวว่า “ก่อนอื่นและสำคัญที่สุด ในนามของจอห์น เฮนรี่ และทอม แวร์เนอร์ ผมอยากจะแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อเจอร์เก้น เราเสียใจอย่างยิ่งที่สูญเสียไม่เพียงแต่ผู้จัดการที่มีความสามารถเช่นนี้ แต่ยังเป็นบุคคลและผู้นำที่เราเคารพ และในขณะเดียวกัน เราเคารพความปรารถนาของเขาอย่างเต็มที่ รวมถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจว่าฤดูกาลปัจจุบันจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาที่ลิเวอร์พูล"

“เพื่อให้เป็นไปตามความปรารถนาที่แสดงออกมาของเจอร์เก้น เราจะเก็บคำอำลาไว้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม เราคงจะเสียใจหากเราไม่ได้ใช้โอกาสนี้เพื่อยืนยันอีกครั้งว่าการแต่งตั้งเขายังคงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงเวลาที่เราเป็นเจ้าของทีม"

“ความสำเร็จมากมายของเขาจะไม่มีวันถูกมองข้าม เจอร์เก้น คล็อปป์ ‘ทำให้ผู้คนมีความสุข’ และเรามั่นใจว่าเขาจะทำเช่นนั้นต่อไปจนกว่าเขาจะจากไปในที่สุด"

“สุดท้ายนี้ ผมอยากจะใช้โอกาสนี้เพื่อแสดงความขอบคุณต่อเจอร์เก้นสำหรับทุกสิ่งที่เขาทำ และยังคงทำเพื่อสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลต่อไป ขอบคุณเจอร์เก้น เมื่อถึงเวลา คุณจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย (you will never walk alone)”

ช็อก! \"เจอร์เก้น คล็อปป์\" ประกาศอำลากุนซือ \"ลิเวอร์พูล\" หลังจบฤดูกาลนี้ สำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2015 และสามารถพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รวมถึงเอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์

logoline