svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“รถถัง vs ทาเครุ” พร้อมประจันหน้าศึก ONE 165 ที่ญี่ปุ่น 28 ม.ค.67

30 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ONE เตรียมยกทัพกลับไปจัดที่ประเทศญี่ปุ่นต้นปี 2567 ชูโรงคู่หยุดโลกระหว่าง "รถถัง จิตรเมืองนนท์" และ "ทาเครุ เซกาวา" ในศึก ONE 165 วันที่ 28 ม.ค.นี้

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับไฟต์ในฝันที่แฟนหมัดมวยทั้งไทยและเทศตั้งตารอระหว่างแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)  “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และแชมป์ K-1 หลายสมัยชาวอาทิตย์อุทัย “ทาเครุ เซกาวา” โดยได้มีการประกาศผ่านงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ย.66

ชั่วโมงนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า “รถถัง” กลายเป็นซูเปอร์สตาร์มวยไทยระดับโลกและได้ชื่อว่าเป็นนักชกที่เก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์แห่งวงการมวยไทย การันตีได้จากความสำเร็จในการป้องกันบัลลังก์ไว้อย่างเหนียวแน่นถึง 5 ครั้ง นับตั้งแต่ผงาดเหนือบัลลังก์ในเดือน ส.ค.62 และผ่านสังเวียนทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งมาแล้วรวม 16 ไฟต์ใน ONE

โดยแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยวัย 26 ปี เพิ่งฝากผลงานชิ้นโบว์แดงจากการประมือกับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในกติกามวยไทย แคตช์เวต ซูเปอร์ไฟต์ (140 ป.) ซึ่งเป็นการปราชัยครั้งแรกในกติกามวยไทยใน ONE ของ “รถถัง” แต่ถึงอย่างไร ไฟต์นั้นก็ได้รับการจารึกไว้ว่าเป็นศึกมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์วงการมวยไทย

รถถัง จิตรเมืองนนท์

ฝ่ายซูเปอร์สตาร์แห่งแดนซามูไร “ทาเครุ” พกดีกรีแชมป์ K-1 หลายสมัยและสถิติน่าประทับใจ ชนะ 42 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง เตรียมขึ้นสังเวียนในศึกนี้ โดยชัยชนะที่ได้มาเป็นการเอาชนะคู่แข่งด้วยการน็อกเอาต์ถึง 25 ครั้ง

ซูเปอร์สตาร์จากแดนซามูไรวัย 32 ปี ตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญากับ ONE อย่างเป็นทางการเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา หลังผันตัวเป็นนักชกอิสระ โดยเจ้าตัวประกาศชัดเจนว่าเป้าหมายหลักที่เข้าสังกัด ONE เป็นเพราะต้องการวัดฝีมือกับ “รถถัง” อย่างที่ตั้งใจมานาน ซึ่งทั้งคู่มีการส่งสารท้าทายกันไปมาผ่านโลกโซเชียลจนสร้างกระแสฮือฮาในช่วงก่อนหน้านี้

ทาเครุ เซกาวา ทั้งนี้ ศึก ONE 165 ถือเป็นการกลับไปจัดการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่นรอบกว่า 4 ปี โดยในโอกาสนี้ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE เผยว่า

“ONE เป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในญี่ปุ่นซึ่งมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการต่อสู้สืบทอดมาอย่างยาวนาน โดยที่ผ่านมา อีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ONE หลายรายการก็เคยจัดขึ้นที่โตเกียวมาแล้ว และด้วยความร่วมมือกับ Rakuten Ticket และ NSN เราแทบรอไม่ไหวที่จะเปิดศักราชใหม่ด้วยการกลับมาจัดการแข่งขันที่ญี่ปุ่น”

ชาตรี ศิษย์ยอดธง

โดยศึก ONE 165 จะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมทั่วโลกในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV) ซึ่งแฟนกีฬาสามารถซื้อล่วงหน้าได้ที่ Rakuten Ticket โดยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการซื้อ PPV ในประเทศไทยจะประกาศให้ทราบต่อไป 

logoline