svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เศร้า! "ดวาเมน่า" อดีตดาวยิงทีมชาติกานา หัวใจหยุดเต้นคาสนามเสียชีวิต

12 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการฟุตบอลต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ ราฟาเอล ดวาเมน่า อดีตกองหน้าทีมชาติกานา เสียชีวิตหลังประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นคาสนาม

โดยสำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า ราฟาเอล ดวาเมน่า อดีตกองหน้าทีมชาติกานา ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งให้กับสโมสร เอ็กนาเตีย ในลีกแอลเบเนีย เกิดหมดสติคาสนามระหว่างเกมลีกที่พบกับ ปาร์ติซานี่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 พ.ย.) 

โดยแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามปฐมพยาบาลและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายก็ยื้อไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาลด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้น ขณะที่เกมระหว่าง เอ็กนาเตีย กับ ปาร์ติซานี่ ก็ถูกยกเลิกไป เช่นเดียวกับการแข่งขันลีกแอลเบเนียในสัปดาห์นี้ทั้งหมด
 

"แม้จะได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างรวดเร็ว แต่น่าเสียดายที่เขา (ดวาเมน่า) ได้เสียชีวิตลงแล้ว"

"สหพันธ์ฟุตบอลแอลเบเนียขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ ดวาเมน่า และสโมสรเอ็กนาเตีย สำหรับการสูญเสียครั้งใหญ่นี้ ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับวงการฟุตบอลแอลเบเนียอย่างยิ่ง" แถลงการณ์จาก สหพันธ์ฟุตบอลแอลเบเนีย ระบุ


ราฟาเอล ดวาเมน่า

สำหรับ ราฟาเอล ดวาเมน่า เคยมีประวัติเรื่องร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ เริ่มจากการพลาดย้ายไป ไบรท์ตัน เมื่อปี 2017 เพราะตรวจร่างกายไม่ผ่าน ก่อนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจในปีเดียวกัน จากนั้นก็เข้ารับการผ่าตัดฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อปี 2020

นอกจากนั้นในปี 2021 เจ้าตัวก็เคยล้มฟุบคาสนามมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ได้เครื่องกระตุกหัวใจช่วยชีวิตไว้ได้ ก่อนจะมาประสบเรื่องราวแบบเดียวกันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

logoline