svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รู้จักกับ "เอริค คาห์ล" แบ็กลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่ "มาดามแป้ง" ชวนเล่นให้ "ทีมชาติไทย"

24 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้จักกับ "เอริค คาห์ล" แบ็กซ้ายดาวโรจน์วัย 22 ปี ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่อาจจะกลายมาเป็นนักเตะทีมชาติไทยคนใหม่ หลัง "มาดามแป้ง" ต่อสายตรงชวนเลือกเล่นให้ "ช้างศึก"

จากกรณีที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าได้ทาบทาม "เอริค คาห์ล" แบ็กซ้ายลูกครึ่งไทย-สวีเดน มาช่วยทัพช้างศึก เพื่อลุยศึก 2 รายการสำคัญ ทั้งฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย โดยเบื้องต้นนักเตะมีความสนใจ แต่อยู่ระหว่างปรึกษากับครอบครัวอีกครั้ง ตามที่มีการเสนอข่าวก่อนหน้านี้

อ่านรายละเอียด: "มาดามแป้ง" ทาบทาม "เอริค คาห์ล" แบ็กลูกครึ่งไทย-สวีเดน ร่วมทัพช้างศึก

ประวัติ
สำหรับ เอริค คาห์ล มีชื่อเต็มว่า เอริค อังเดร คาห์ล เกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2001 ปัจจุบันอายุ 22 ปี มีคุณแม่เป็นคนไทย และ คุณพ่อเป็นคนสวีเดน และมีพี่ชายชื่อ ออสการ์ คาห์ล ที่ผ่านการค้าแข้งให้ทีมในไทยลีกหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด, ระนอง, ระยอง และสงขลา

โดย เอริค คาห์ล เกิดที่เมือง โซลน่า ประเทศสวีเดน เริ่มฝึกฟุตบอลในอะคาเดมี่ของ เอไอเค ทีมดังในบ้านเกิดมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบเช่นเดียวกับพี่ชาย โดย เอริค ก้าวจากทีมเยาวชนขึ้นไปจนถึงทีมชุดใหญ่ ก่อนได้เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสรเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2019 

รู้จักกับ \"เอริค คาห์ล\" แบ็กลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่ \"มาดามแป้ง\" ชวนเล่นให้ \"ทีมชาติไทย\" เอริค คาห์ล ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2020 ในเกมที่ เอไอเค เสมอ มัลโม่ 2-2 ซึ่งเกมดังกล่าวเจ้าตัวได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากกุนซือ ริคาด นอร์ลิ่ง จนได้เป็นกำลังสำคัญของทีม และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปกว่า 30 เกม

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมและฝีเท้าที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายๆทีมในยุโรปเริ่มให้ความสนใจและยื่นข้อเสนอคว้าตัวไปร่วมทีม ขณะที่ค่าตัวตามการประเมินของ Transfermarkt เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านตลาดซื้อขายนักเตะ ก็ประเมินค่าตัวของดาวเตะผู้นี้ไว้ถึง 1 ล้านยูโรทั้งที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี

ช่วงต้นปี 2021 นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีก ยื่นข้อเสนอ 600,000 ยูโรเพื่อหวังคว้าตัว เอริค คาห์ล ไปร่วมทีม แต่ต้นสังกัดปฏิเสธทันควันเนื่องจากราคายังต่ำกว่าที่สโมสรต้องการ นอกจากนี้ก็ยังมีทีมจากโปรตุเกส, เบลเยียม และ อิตาลี ที่แสดงความสนใจเข้ามาเช่นเดียวกัน แต่ เอไอเค ก็รั้งตัว เอริค ให้อยู่ช่วยทีมไปจนจบฤดูกาล ก่อนเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม เอจีเอฟ อาร์ฮุส ทีมดังในศึกซูเปอร์ลีก เดนมาร์ก เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2021 ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านยูโร

แม้จะย้ายมาเล่นในต่างแดนเป็นครั้งแรก แต่ เอริค คาห์ล ก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และสามารถยึดตัวจริงในทีม เอจีเอฟ อาร์ฮุส มาตลอดนั โดยนับจนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวเล่นให้ เอจีเอฟ อาร์ฮุส ไปแล้ว 75 เกม ยิงได้ 2 ประตู

ส่วนในนามทีมชาติ เอริค คาห์ล ติดทีมชาติสวีเดนชุด U21 ครั้งแรกตั้งแต่เมื่อเดือน ส.ค.2021 และลงสนามไปแล้ว 13 นัด แต่ยังไม่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่มาก่อน ทำให้สามารถเลือกเล่นให้ทีมชาติไทยได้อย่างไม่มีปัญหา

รู้จักกับ \"เอริค คาห์ล\" แบ็กลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่ \"มาดามแป้ง\" ชวนเล่นให้ \"ทีมชาติไทย\"

logoline