svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กต้อม" รับไทยได้เหรียญต่ำกว่าเป้าเหตุนักกีฬาบาดเจ็บเยอะ

08 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กต้อม" ยอมรับ เอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ ทัพนักกีฬาไทยมีผลงานต่ำกว่าเป้าหมาย เหตุมีนักกีฬาบาดเจ็บเยอะกว่าทุกครั้ง มองปัญหาไทยยังมีนักกีฬารุ่นใหม่น้อย-สร้างไม่ทัน

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่เมืองหางโจว  สาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการแข่งขันแล้ว  โดยจะมีพิธีปิดการแข่งขันในช่วงเย็นวันนี้ (8 ต.ค.)

สำหรับทัพนักกีฬาไทย จบผลงานในเอเชียนเกมส์ ทำได้ 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 32 เหรียญทองแดง ซึ่งไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ 15 เหรียญทอง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า ผลงานของทัพไทยในครั้งนี้ต้องยอมรับว่าไม่เป็นไปตามเป้าแต่ถือว่าพอรับได้ ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่ามีปัญหาจากการตัดสินบ้างหรือการจับสลากแบ่งสายบ้าง รวมถึงคู่แข่งในหลายๆ ชนิดกีฬาก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเช่นกัน หลังจากนี้กลับไปต้องพูดคุยกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)​, คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อประเมินปัญหาว่าเราผิดพลาดจากตรงไหน ต้องแก้ไขอะไรเพื่อให้ผลงานครั้งต่อไปประสบความสำเร็จมากที่สุด

\"บิ๊กต้อม\" รับไทยได้เหรียญต่ำกว่าเป้าเหตุนักกีฬาบาดเจ็บเยอะ

นายธนา กล่าวอีกว่า ปัญหาคือเราใช้นักกีฬารุ่นเก่าที่เริ่มมีอายุ อาจจะมีบาดเจ็บบ้าง ส่วนนักกีฬาหน้าใหม่เราพยายามสร้างขึ้นมาแต่ก็ดูจะยังไม่ทัน ก็คงต้องไปประชุมหารือพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมา

“จากที่คุยกับฝ่ายแพทย์ ปกตินักกีฬามาแข่งมหกรรมจะมีบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมมาบ้างสักราวๆ 10 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด แต่ครั้งนี้กลับมีนักกีฬาบาดเจ็บมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์เลย เข้าใจว่าช่วงที่ผ่านมามีโปรแกรมแข่งขันมากขึ้น เวทีแข่งขันเยอะขึ้น เลยทำให้มีอาการบาดเจ็บมากขึ้นไปด้วย” บิ๊กต้อม กล่าว

\"บิ๊กต้อม\" รับไทยได้เหรียญต่ำกว่าเป้าเหตุนักกีฬาบาดเจ็บเยอะ

logoline