svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" เผยคิดไม่ผิดดึง "มิคเคลสัน" เล่นทีมชาติไทย

11 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" เผย คิดไม่ผิดที่พยายามพูดคุยให้ นิโคลัส มิคเคลสัน เลือกเล่นให้ทีมชาติไทย หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก คิงส์คัพ ที่ผ่านมา

โดยในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ นิโคลัส มิคเคลสัน แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นที่สุดของทัพ "ช้างศึก" ชุดนี้ และก็สามารถประเดิมประตูแรกในการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้เป็นที่เรียบร้อย จากเกมนัดชิงชนะเลิศที่เสมอ อิรัก 2-2 ก่อนไปแพ้ในการดวลจุดโทษ 4-5

หลังจบเกม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของ นิโคลัส มิคเกลสัน ว่า "อดพูดถึงไม่ได้ เพราะช่วงที่ แป้ง เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย U23 ก็พยายามมองหาผู้เล่นลูกครึ่งจากยุโรป มาเติมเต็มทีม และ ได้รู้จักกับหลายคน หนึ่งในนั้นคือ มิคเกลสัน ซึ่งได้พูดคุยกับทั้งตัวนักเตะเองโดยตรง และ ครอบครัว ก่อนเลือกมาเล่นให้ ทีมชาติไทย ก็ถือว่าเราคิดไม่ผิดที่พยายามดึง มิคเกลสัน มาได้ เพราะตอนนี้ ก็แจ้งเกิด และ เป็นตัวเลือกสำคัญให้เราแล้ว"

\"มาดามแป้ง\" เผยคิดไม่ผิดดึง \"มิคเคลสัน\" เล่นทีมชาติไทย มาดามแป้ง ยังกล่าวถึงเกมนัดชิงชนะเลิศด้วยว่า “เสียดายที่ไม่ได้แชมป์ แต่ไม่เสียใจ เพราะนักเตะชุดนี้แสดงให้เห็นถึงการรวมใจสู้เต็มที่ เราเล่นได้ดีมาก สู้กับ อิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก และ ทีมอันดับ 7 ของเอเชีย ได้ไม่เป็นรอง เรามีสถิติครองบอลมากกว่าถึง 70% ต่อ 30% และ มีโอกาสยิงมากกว่า”

“ส่วนการดวลจุดโทษ เป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้ แต่อย่างน้อยทั้งหมด วันนี้ เราก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่ดี และ มีความหวังที่จะไปต่อยอดในคัดบอลโลก ขณะที่เรื่องอัดฉีด แม้ว่าวันนี้จะแพ้ แต่ แป้ง ก็เพิ่มให้น้องๆ อีก 500,000 บาท รวมเป็น 1,500,000 บาท”

logoline