svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดตัวชุดแข่งนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึก "เอเชียนเกมส์ 2022"

25 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดแข่งขันและชุดเดินทางของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "เอเชียนเกมส์ 2022" ณ นครหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยชูแนวคิด “ALL WE ARE THAILAND” นำเอกลักษณ์ของไทยมาร้อยเรียงรวมกัน ด้วยความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย

​นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จํากัด เปิดเผยว่า จากการที่ “แกรนด์สปอร์ต” เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการออกแบบและผลิตชุดให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม ในการแข่งขันกีฬารายการต่าง ๆ ซึ่งในมหกรรมกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ "เอเชียนเกมส์ 2022" ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ทาง “แกรนด์สปอร์ต” ได้ออกแบบและผลิตชุดแข่งขันและชุดเดินทางให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทยสวมใส่เพื่อไปสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ภายใต้แนวคิด “ALL WE ARE THAILAND”

กรรมการผู้จัดการ บ.แกรนด์สปอร์ต กล่าวว่า โจทย์ข้อแรกที่แกรนด์สปอร์ตคิดเอาไว้คือ เราจะสามารถสื่อสารความเป็นไทยหรือเอกลักษณ์ของไทยให้กับชาวต่างชาติได้รับรู้ได้อย่างไร ทางทีมงานจึงได้นำเอกลักษณ์และสัญลักษณ์ตัวแทนความเป็นไทย ทั้งด้านวิจิตรศิลป์ จิตรกรรม สถาปัตยกรรม ประติมากรรม งานหัตถศิลป์ การละเล่นไทย ผลไม้ อาหารเลื่องชื่อ สถานที่สำคัญในประเทศไทย ดอกไม้ประจำชาติ รถตุ๊กตุ๊ก และสัญลักษณ์อื่น ๆ ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของไทยมาร้อยเรียงรวมกันจนเป็นหนึ่งเดียว

แล้วนำมาเป็นลูกเล่นใส่ลงในชุดแข่งขันและชุด Official Set เพื่อสื่อถึงความเป็นชาติไทยที่มีมรดกทางศิลปวัฒนธรรม สั่งสม สืบทอดต่อกันมา และพร้อมที่จะให้นักกีฬาเป็นตัวแทนโชว์ความเป็นไทยสู่สายตานานาประเทศ ด้วยความภาคภูมิใจว่าทั้งหมดนี้แหละคือประเทศไทย

เปิดตัวชุดแข่งนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึก \"เอเชียนเกมส์ 2022\"

​"นอกจากลวดลายที่ดูมีความสนุกสนานมากขึ้น รูปแบบของชุดก็จะมีความหลากหลายเพื่อให้เหมาะสมกับการเลือกนำไปใช้ อย่างเสื้อ Tracksuit ก็จะมีฮู้ดด้วยเพื่อไว้ใช้ในหลากหลายประโยชน์ อย่างเช่น ถ้าวันไหนที่มีฝนตกเบา ๆ ก็สามารถดึงฮู้ดขึ้นมาคลุมศีรษะได้ หรือว่าช่วงไหนที่เจอลมแรงหรืออากาศหนาวก็สามารถเลือกใช้ได้"

"สำหรับชุดแข่งขันเรายังคงให้ความสำคัญกับการพูดคุยกับนักกีฬาเพราะในทุก ๆ ชนิดกีฬาว่ามีความต้องการที่แตกต่างกันไป เราก็จะออกแบบให้ได้ตามที่นักกีฬาต้องการ ซึ่งได้ข้อสรุปออกมาเป็นที่พอใจของทั้งทีมงานแล้วก็ของนักกีฬาด้วยนะครับ"

"สุดท้ายนี้อยากจะขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนช่วยกันส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยนะครับ" นายธิติ กล่าว


​สำหรับชุดแข่งขันและชุดเดินทางของนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมจำหน่ายในวันที่ 25 กรกฎาคมรั้ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อสินค้าคอลเลกชั่นเอเชี่ยนเกมส์ ได้ที่ร้านแกรนด์สปอร์ต ช็อป ทุกสาขา, แกรนด์สปอร์ต ช็อป ออนไลน์, Super Sports, Sports Mall, Market Village และร้านค้าตัวแทนทั่วประเทศ โดยเข้าไปชมรายละเอียดได้ที่ www.grandsportshoponline.com

เปิดตัวชุดแข่งนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึก \"เอเชียนเกมส์ 2022\"

เปิดตัวชุดแข่งนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึก \"เอเชียนเกมส์ 2022\" เปิดตัวชุดแข่งนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึก \"เอเชียนเกมส์ 2022\" เปิดตัวชุดแข่งนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึก \"เอเชียนเกมส์ 2022\"

logoline