svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดูบอลสด "ทีมชาติไทย" ปะทะ "มาเลเซีย" ศึกซีเกมส์นัดสอง

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอกีฬาชาวไทยรอส่งใจเชียร์ "ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์" ลงสนามนัดสอง ปะทะ "มาเลเซีย" เช็กช่องทางชมการถ่ายทอดสดได้ที่นี่

มหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ 2023" ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เย็นวันนี้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะลงสนามนัดที่สอง พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในเวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ONE HD31 และ T Sports 7 

สำหรับผลงานเกมแรก ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ มา 3-1 ขณะที่ มาเลเซีย ชนะ สปป.ลาวมา 5-1

ลิงก์ดูบอลสด "ไทย vs มาเลเซีย"


ส่วนสถิติการพบกัน ทีมชาติไทย และ มาเลเซีย ในซีเกมส์ เจอกัน 25 ครั้ง ไทยชนะ 12 ครั้ง เสมอ 5 ครั้ง และ มาเลเซีย ชนะ 8 เจอกันที่ประเทศเวียดนาม ในซีเกมส์ครั้งล่าสุด รอบแรก มาเลเซีย ชนะ 2-1 และมาเจอกันอีกครั้ง ในชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี ที่อุซเบกิซสถาน ไทยชนะ 3-0
 

ดูบอลสด \"ทีมชาติไทย\" ปะทะ \"มาเลเซีย\" ศึกซีเกมส์นัดสอง

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การเตรียมแท็คติกและเก็บรายละเอียดต่างๆ

ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทีมชาติไทยชุดนี้ก็มีการเตรียมทีมตั้งแต่ปลายปีก่อน ความสัมพันธ์ภายในทีมตอนนี้ ก็มั่นใจครับ เราได้รับความร่วมมือจากสโมสรต่างๆ ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งใจ และจะยังมีนักเตะเดินทางตามมา ส่วนที่มีอยู่ตอนนี้ ความสัมพันธ์ในทีม ความแข็งแกร่ง ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จากนัดที่เราเล่นกับสิงคโปร์ เราเก็บสามแต้มมาได้" 

"ส่วนเกมกับมาเลเซีย ก็ต้องยอมรับว่าเขามีความแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามใน 4-5 วันที่ผ่านมา หลังจากที่เราเล่นสิงคโปร์ เราก็มีการปรับกลยุทธ์ เพิ่มแท็คติกอะไรต่างๆ ทางผู้อำนวยการทีมชาติก็มั่นใจว่า เราจะผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับเกมกับมาเลเซีย จะผ่านไปได้ด้วยดี และผมก็เน้นย้ำถึงความสำคัญของเกมนัดต่อไป ถ้าเราผ่านมาเลเซีย ไปได้ ก็จะทำให้งานนัดต่อๆไป ในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศง่ายขึ้น ก็บอกให้ทางโค้ชและนักเตะให้ร่วมแรงร่วมใจกัน และที่บอกว่าจะสนับสนุน เราก็จะมองแต่ละเกม เราจะมองไปทีละนัด โดยเงินสนับสนุน เป็นการเสริมกำลังใจ แต่เป้าหมายหลัก เรามาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และเป้าหมายสำคัญของเราคือเหรียญทอง ที่ว่างเว้นมา"

"เราจะมีเงินสนับสนุนนักเตะเป็นขั้นบันได เราก็จะเพิ่มไปเรื่อยๆ ในเบื้องต้นเราก็มีทั้งเข้ารอบรองฯ เข้ารอบชิง หรือได้เหรียญทอง ก็เพิ่มซึ่งยังมีตัวเลขขั้นต่ำ แต่นักเตะทุกคนในทีมก็มีความมุ่งมั่น ในการที่จะเอาเหรียญทอง ทางสมาคมฯ ก็จะดูแลอย่างเต็มที่"

ดูบอลสด \"ทีมชาติไทย\" ปะทะ \"มาเลเซีย\" ศึกซีเกมส์นัดสอง

ลิงก์ดูบอลสด "ไทย vs มาเลเซีย"


ด้าน ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "ผมว่าเกมกับมาเลเซีย น่าจะเป็นเกมที่สูสี และออกมาสนุก เพราะแต่ละทีมก็เตรียมพร้อม มาเลเซียก็น่าจะรู้วิธีการของเรา เราก็เตรียมและรู้เขา เพราะเราได้ศึกษาการเล่นของเขา ว่าจุดแข็ง จุดอ่อนอยู่ตรงไหน เราจะพยายามทำหน้าที่ตามที่โค้ชได้แนะนำไว้ และเล่นตามระบบการเล่น"

"โค้ชก็เน้นเรื่องตำแหน่งการยืนของตัวผม และทุกคน เพราะมาเลเซีย เขาเน้นเรื่องการโต้กลับ เราก็ต้องพยายามเก็บบอลสองให้ดี สำหรับ มาเลเซีย ก็คล้ายกับชุดที่อุซเบกิสถาน อาจจะคนละคน แต่ที่เหลือน่าจะเหมือนกันหมด"

"ทุกวันที่เราอยู่ด้วยกัน ทีมก็อยู่ด้วยกันตลอด ความสัมพันธ์ ก็ดีได้ซ้อมด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ก็ทำให้ความสัมพันธ์มันดี ส่วนอุปสรรค ไม่ใช่ปัญหา ทุกอย่างมีอุปสรรค พวกเรามาทำหน้าที่ของเรา เราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมโฟกัสทีมของเรา ผมบอกเสมอว่ารายการนี้เราไม่กลัวใคร เรามองที่ตัวเองมากกว่า ถ้าเราเตรียมตัวพร้อมที่สุด เตรียมร่างกายก่อนลงแข่งขันให้ดีที่สุด เราก็ชนะแล้วครับ เราไม่รู้ว่าสกอร์จะเป็นอย่างไร แต่เราจะเอาสามแต้มให้ได้อย่างเดียว สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลติดตามพวกเรา มาให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ"

และล่าสุด "ทีมชาติไทย" ได้ประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริงที่จะลงสนามเกมนี้ออกมาแล้ว ดังนี้

  • 1. โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK)
  • 2. บุคฆอรี เหล็มดี
  • 3. ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์
  • 5. ทรงชัย ทองฉ่ำ
  • 6. อิรฟาน ดอเลาะ (C)
  • 7. ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว
  • 8. ธีรศักดิ์ เผยพิมาย
  • 10. อชิตพล คีรีรมย์
  • 14. ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท
  • 15. จักรพงษ์ แสนมะฮุง
  • 16. ลีออน พิชญ เจมส์

ดูบอลสด \"ทีมชาติไทย\" ปะทะ \"มาเลเซีย\" ศึกซีเกมส์นัดสอง ดูบอลสด \"ทีมชาติไทย\" ปะทะ \"มาเลเซีย\" ศึกซีเกมส์นัดสอง

logoline