svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทย-กัมพูชา ร่วมวิ่งคบเพลิง "ซีเกมส์ 2023"

17 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีวิ่งคบเพลิงซีเกมส์-อาเซียนพาราเกมส์ 2023 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน จัดขึ้นอย่างอบอุ่น ก่อนศึก "ซีเกมส์ 2023" จะเริ่มขึ้นในอีกไม่ถึง 20 วันข้างหน้า

17 เมษายน 2566 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กกท. หัวหมาก นายฮุน สะเรือน เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจําประเทศไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Torch Relay of The 32nd SEA Games and The 12th ASEAN Para Games” การวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12

โดยมีนาย ฮอ สะรัญ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและผู้แทนพิเศษของ CAMSOC, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดาโต๊ะสรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยและประธานบริหารสหพันธ์กีฬาแห่งอาเซียน, พล.ต.โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนักกีฬาไทย เกือบ 400 คน เข้าร่วมงาน

ก่อนเริ่มขบวนพาเหรด นายฮุน สะเรือน เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจําประเทศไทย กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทย คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนอย่างแข็งขันในการทำให้กิจกรรมนี้เกิดขึ้น 

"กัมพูชาและไทยไม่ได้เป็นเพียงเพื่อนบ้านเท่านั้น แต่เป็นพี่น้องที่มีวัฒนธรรมประเพณีและอารยธรรมที่คล้ายคลึงกัน การวิ่งคบเพลิงในวันนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างทั้งสองประเทศ"

ไทย-กัมพูชา ร่วมวิ่งคบเพลิง \"ซีเกมส์ 2023\"

ด้าน พล.อ. วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การวิ่งคบเพลิงของไทยในวันนี้ไม่ใช่แค่ความร่วมมือกันเพื่อเข้าร่วมและสนับสนุนประเทศเจ้าภาพอย่างกัมพูชาเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความพร้อมของไทยที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย


ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 17 พฤษภาคม 2566 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 9 มิถุนายน 2566 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage และ Youtube T Sports 7

ไทย-กัมพูชา ร่วมวิ่งคบเพลิง \"ซีเกมส์ 2023\" ไทย-กัมพูชา ร่วมวิ่งคบเพลิง \"ซีเกมส์ 2023\" ไทย-กัมพูชา ร่วมวิ่งคบเพลิง \"ซีเกมส์ 2023\"

logoline