svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ส.กรีฑา" มั่นใจ "เทพบิว" ทุบสถิติได้อีกแน่ ใน "ซีเกมส์ 2023"

15 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย แสดงความมั่นใจ "บิว-ภูริพล" เตรียมทุบสถิติได้อีกอย่างแน่นอน ใน "ซีเกมส์ 2023" ที่กัมพูชา ย้ำไม่โหมใช้งานหนัก เสี่ยงเจ็บเรื้อรัง

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล ประธานเทคนิคและหัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยถึงความพร้อมของทัพนักกรีฑาทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 "ซีเกมส์ 2023" ว่า ในรอบนี้ทีมมีการเตรียมตัวที่พร้อมมากกว่าครั้งก่อนที่เวียดนาม โดยเฉพาะในประเภทลาน ซึ่งมีหลายรายการที่นักกีฬาไทยทำสถิติได้ดีขึ้นมาก 
 

"เมื่อครั้งก่อนที่เวียดนาม ประเภทหลักๆของเราสามารถโกยเหรียญได้เป็นกอบเป็นกำ และครั้งนี้ก็เชื่อมั่นว่าในอีกหลายๆรายการที่ไม่เคยได้เหรียญทองมานาน จะกลับมาได้เหรียญทองในครั้งนี้ และเชื่อว่าเหรียญรวมน่าจะดีกว่าครั้งก่อน"

"ส.กรีฑา" มั่นใจ "เทพบิว" ทุบสถิติได้อีกแน่ ใน "ซีเกมส์ 2023"

"แฝดเล็ก" ยังกล่าวถึง "บิว" ภูริพล บุญสอน ที่สร้างผลงานเยี่ยมในครั้งก่อน ด้วยการคว้าถึง 3 เหรียญทอง จะมีผลงาน รวมถึงสถิติการวิ่งที่ดีขึ้นในการแข่งขันรอบนี้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่สมาคมยังคงระมัดระวังก็คือ จะไม่โหมใช้งานภูริพลหนักเกินไป เพราะเพิ่งจะอายุ 17 ปีเท่านั้น หากใช้งานหนักอาจเกิดบาดเจ็บส่งผลเรื้่อรังไปถึงอนาคตข้างหน้าได้
 

"ตอนนี้ 'บิว' เป็นนักกรีฑาที่สหพันธ์กรีฑาโลกจับตา หลังสร้างผลงานเป็นเจ้าของเวลาสถิติโลกในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีได้ ทั้งที่ตอนทำสถิติได้นั้น เพิ่งจะอายุ 16 ปี เชื่อว่าปีนี้ บิว น่าจะสร้างผลงานที่ดีในการแข่งขันหลายๆรายการที่รออยู่ ซึ่งหลังจบซีเกมส์ ก็มีศึกเยาวชนเอเชีย ตามด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย และเอเชียนเกมส์ ซึ่งแต่ละเกมนั้นค่อนข้างหนัก เพราะเป็นแมตช์ที่รวมคู่แข่งระดับท็อปของเอเชียด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้นนี่ก็จะเป็นอีกบททดสอบของเจ้าตัวด้วย"  พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

logoline