svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระเบิดศึก "มวยไทยชิงแชมป์โลก" 4-13 พ.ค.นี้ ชน "กุน ขแมร์" ในซีเกมส์

13 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มวยไทยชิงแชมป์โลก" IFMA World Championships 2023 จัดยิ่งใหญ่ นักสู้กว่า 100 ชาติตอบรับเข้าร่วม 4-13 พ.ค.นี้ ชนกับศึก "กุน ขแมร์" ใน ซีเกมส์ ที่มี 7 ชาติร่วมแข่งแบบเต็มๆ

หลังจากที่ กัมพูชา เจ้าภาพศึก "ซีเกมส์ 2023" ประกาศจัดการแข่งขัน "กุน ขแมร์" ในซีเกมส์ โดยไม่ยอมใช้ชื่อ "มวย" เหมือนที่ผ่านมา ทั้งที่ใช้กติกาการแข่งขันแบบเดียวกับมวยไทยสมัครเล่นแทบทุกประการ ทำให้สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยประกาศไม่ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน รวมถึงสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ อีฟม่า (IFMA) ก็ขู่ลงโทษชาติที่ส่งแข่ง กุน ขแมร์ ไม่ให้ร่วมกิจกรรมหรือการแข่งขันที่กำกับโดย อีฟม่า ในอนาคต ก่อนที่ทางฝั่งเจ้าภาพจะประกาศในเวลาต่อมาว่า ศึก กุน ขแมร์ ในซีเกมส์ครั้งนี้มี 7 ชาติตอบรับเข้าร่วมแข่งเรียบร้อย คือ กัมพูชา (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย, สปป. ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม

ล่าสุด อีฟม่า และสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ประกาศการจัดการแข่งขัน มวยไทยชิงแชมป์โลก IFMA World Championships 2023 ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อฉลองวาระครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งอีฟม่า โดยมีนักมวยกว่า 100 ชาติทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมชิงชัย ในระหว่างวันที่ 4-13 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการแข่งขัน กุน ขแมร์ ในซีเกมส์ 2023 พอดี
ระเบิดศึก \"มวยไทยชิงแชมป์โลก\" 4-13 พ.ค.นี้ ชน \"กุน ขแมร์\" ในซีเกมส์

โดย อีฟม่า ระบุว่า ศึกมวยไทยชิงแชมป์โลก 2023 ครั้งนี้ จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมระดับ 5 ดาวของเซ็นทรัลเวิลด์ และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกถึง 100 คู่ต่อวัน ขณะที่สถานที่ภายนอกจะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่จัดงานเทศกาลขนาดใหญ่ที่มีบูธมากกว่า 100 บูธและเวทีหลักที่มีกิจกรรมประจำวัน

“นี่คือช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจของไทย คาดว่าจะมีนักกีฬา โค้ช และวีไอพีกว่า 3,000 คนจากทั้ง 5 ทวีปเดินทางมายังประเทศไทย และที่สำคัญ งานนี้จะเป็นการคัดเลือกรอบสุดท้ายสำหรับลุยศึก เวิลด์ คอมแบท เกมส์ 2023 ที่ซาอุดิอาระเบีย อีกด้วย” 

"นักกีฬาทุกคนถือเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของงานนี้ ปี 2023 จะเป็นอีกปีที่มวยไทยจะได้เผยแพร่ไปทั่วโลก และเป็นโอกาสสำหรับนักกีฬาด้วย โดยจะมีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกยุโรปที่โปแลนด์, เวิลด์ คอมแบท เกมส์ ที่ซาอุดีอาระเบีย รวมถึงการแข่งขันระดับทวีป ทำให้นักกีฬามีความภาคภูมิใจในการแข่งขันเพื่อชื่อเสียงและเกียรติยศภายใต้สหพันธ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติ” ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ อมทท. ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าว

ระเบิดศึก \"มวยไทยชิงแชมป์โลก\" 4-13 พ.ค.นี้ ชน \"กุน ขแมร์\" ในซีเกมส์ ระเบิดศึก \"มวยไทยชิงแชมป์โลก\" 4-13 พ.ค.นี้ ชน \"กุน ขแมร์\" ในซีเกมส์ ระเบิดศึก \"มวยไทยชิงแชมป์โลก\" 4-13 พ.ค.นี้ ชน \"กุน ขแมร์\" ในซีเกมส์

logoline