svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กัมพูชาเล็งมอบสัญชาติให้ "ธิอาโก" ไอดอลกุนขแมร์

08 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ปธ.มวยกัมพูชาเผย "ฮุน เซน" เตรียมมอบสัญชาติให้ "ธิอาโก เทเซียรา" กำปั้นชาวบราซิล ไอดอลกุนขแมร์ที่เพิ่งถูกริบแชมป์โลกมวยไทย ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

จากกรณีที่  "ธิอาโก เทเซียรา" นักสู้ กุน ขแมร์ ชาวบราซิล ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกมวยไทยในการชกที่เยอรมนี ก่อนถูกองค์กรมวยไทยโลก (WMO) ริบแชมป์พร้อมแบนจากกิจกรรมของ WMO อย่างไม่มีกำหนด ฐานทำให้กีฬามวยไทย กีฬาประจำชาติไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่มีน้ำใจนักกีฬา และยุยงให้เกิดความเกลียดชัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กัมพูชาเล็งมอบสัญชาติให้ \"ธิอาโก\" ไอดอลกุนขแมร์
ล่าสุด นายสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้มอบเงินให้กับ ธิอาโก เป็นจำนวน 20,000 ดอลลาร์ (ราว 860,000 บาท) เพื่อชดเชยกับเงินรางวัลจากการได้แชมป์โลกที่ถูกริบคืนไป และยังเปิดเผยด้วยว่า ผู้นำกัมพูชาได้มอบหมายให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องดำเนินการมอบสัญชาติกัมพูชาให้กับนักมวยผู้นี้ด้วย

"ในนามของธิอาโก ข้าพเจ้าขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเตโช ฮุน เซน สำหรับความกรุณาที่มีต่อธิอาโก สมเด็จฯจะบริจาคเงิน 20,000 ดอลลาร์แก่ธิอาโก และขอให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องให้สัญชาติกัมพูชาแก่ธิอาโกด้วย" 

"ในฐานะชาวกัมพูชา ผมรู้สึกตื่นเต้นจนพูดไม่ออกว่าสมเด็จฯดูแลนักกีฬาและประชาชนเป็นอย่างดีขนาดนี้ สุดท้ายนี้ในนามของ ธิอาโก ผมขออธิษฐานให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกดูแลสมเด็จฯทุกเวลาทุกคืน ด้วยความเคารพและรักอย่างสูงสุดจากผม สเร จันทร" 

logoline