svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เชียงราย" ร้องไทยลีกขอเลื่อนเกมดวล "ท่าเรือ" เหตุค่าฝุ่นเข้าขั้นวิกฤต

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เชียงราย ยูไนเต็ด" ทำหนังสือขอเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นัดเจอ "ท่าเรือ" 4 เม.ย.นี้ เหตุค่าฝุ่นในพื้นที่พุ่งสูงถึง 480 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทำนักเตะไม่ได้ซ้อม

โดยสโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำหนังสือถึง บริษัท ไทยลีก ขอเลื่อนเกมไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี ในวันอังคารที่ 4 เมษายน 66 เนื่องจากปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่ที่เข้าขั้นวิกฤต

ในหนังสือขอเลื่อนการแข่งขันได้ชี้แจงรายละเอียดว่า เนื่องจาก สโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด มีสนามฝึกซ้อมตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งตลอดระยะเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดเชียงรายมีระดับมลพิษทางอากาศที่เป็นอันตราย โดยเฉพาะตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2566 มีระดับมลพิษทางอากาศ PM2.5 ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมงสูงถึง 480 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และคาดการณ์ว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้นักกีฬาฟุตบอลของสโมสรฯ ไม่สามารถทำการฝึกซ้อมได้ ซึ่งส่งผลต่อการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันฟุตบอลนัดถัดไป ในวันที่ 4 เมษายน 2566 พบกับ สโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ณ สนามลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม
 

ดังนั้น สโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์และความเห็นใจจากท่าน พิจารณาเลื่อน กําหนดการแข่งขันดังกล่าวออกไปตามที่ท่านเห็นสมควร เพื่อความเป็นธรรมต่อสโมสรฯ และหวังว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทไทยลีก ต่อไป
"เชียงราย" ร้องไทยลีกขอเลื่อนเกมดวล "ท่าเรือ" เหตุค่าฝุ่นเข้าขั้นวิกฤต

logoline