svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ย้อนประวัติ "น้องดอม" กัปตันทีมหมูป่า หลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่อังกฤษ

15 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนประวัติความเป็นมาของ "น้องดอม" กัปตันทีม "หมูป่าอะคาเดมี่" ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังจากเหตุการณ์ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุที่อังกฤษ

จากเหตุการณ์ที่เด็กๆนักฟุตบอลทีม "หมูป่าอะคาเดมี" ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 กลายเป็นข่าวที่สร้างความสนใจไปทั่วโลก ซึ่งมีการได้ระดมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาช่วยเหลือนับสัปดาห์กว่าจะช่วยเหลือออกมาได้ นำไปสู่การสร้างเป็นภาพยนตร์และสารคดีในเวลาต่อมานั้น

ชื่อของ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ ได้เป็นหนึ่งในเด็กที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจนับจากนั้นเป็นต้นมา เพราะเป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษที่เข้าไปเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ 

ซึ่งหลังจากออกจากถ้ำ “น้องดอม” ยังคงเดินหน้าตามความฝันของตนในการเป็นนักฟุตบอล ก่อนได้รับโอกาสเป็นนักฟุตบอลทีมโรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และต่อมาก็เข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ เข้าแข่งขันรายการไทยแลนด์ยูธลีก อายุไม่เกิน 14 ปี ซึ่งเป็นรายการระดับประเทศที่จังหวัดเชียงรายด้วย

เส้นทางชีวิตลูกหนังของ "น้องดอม" ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะได้รับโอกาสไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ โดยได้รับทุนจาก "มูลนิธิซิโก้" ให้ไปศึกษาและพัฒนาทักษะด้านฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy England ระดับมัธยมศึกษา ตั้งแต่เมื่อเดือน ส.ค.65 ที่ผ่านมา
 

"วันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้ว ผมขอขอบพระคุณ sport education และมูลนิธิซิโก้ มากครับที่มอบทุนการศึกษาในประเทศอังกฤษให้ผม และขอบคุณโค้ชซิโก้มาก ๆ ครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ" น้องดอม เปิดใจในอินสตาแกรมส่วนตัว

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by @dom.003

 

ขณะที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะและโค้ชทีมชาติไทย เจ้าของมูลนิธิซิโก้ ได้โพสต์ข้อความถึง น้องดอม เมื่อครั้งให้ทุนการศึกษาว่า “มันไม่สำคัญว่า ครูจะเห็นอะไรในตัวดอม แต่มันสำคัญกว่า ว่าดอมจะเห็นอะไรในตัวเอง ครูเป็นแค่คนถางหญ้าแต่ดอมต้องเดินไปข้างหน้าด้วยตัวเองนะลูก”

จากนั้น "น้องดอม" ได้โพสต์รูปถึงการใช้ชีวิตในประเทศอังกฤษอยู่เป็นระยะผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @dom.003 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเจ้าตัวมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้

อย่างไรก็ตาม จากเส้นทางที่สดใส สุดท้ายความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของ "น้องดอม" ก็ต้องจบลงอย่างน่าเศร้า เมื่อมีรายงานว่าเจ้าตัวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางความอาลัยของคนใกล้ชิด รวมถึงคนไทยที่ร่วมส่งกำลังใจให้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา
 

"ขอให้ดวงวิญญาณเจ้าดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ภพภูมิที่เจ้าปรารถนา หวังว่าธรรมะของพระอาจารย์ที่ได้สั่งสอน จะติดตัวเจ้าไปทุกหนทุกแห่ง และเกิดชาติหน้าฉันใดก็ขอได้มาเป็นลูกศิษย์กันอีก" พระอาจารย์ของน้องดอม กล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

logoline