svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลือ "อีลอน มัสก์" พร้อมทุ่ม 1.85 แสนล้าน ซื้อทีม "แมนยู"

14 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อนอกตีข่าว "อีลอน มัสก์" กำลังให้ความสนใจซื้อทีม "แมนยู" โดยพร้อมทุ่มเงินถึง 4,500 ล้านปอนด์ (ราว 185,000 ล้านบาท) 

"เดลี่ เมล" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐีเจ้าของ เทสล่า ทวิตเตอร์ และ สเปซเอ็กซ์ พร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ด้วยอีกรายก่อนถึงเดดไลน์ที่ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีมปัจจุบัน กำหนดไว้ในวันที่ 17 ก.พ.นี้

สื่ออังกฤษยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ตอนนี้ อีลอน มัสก์ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดหลังจาก ตระกูลเกลเซอร์ กำลังพิจารณารับข้อเสนอจากกลุ่มที่สนใจ โดยพร้อมจ่ายเงิน 4,500 ล้านปอนด์ (ราว 185,000 ล้านบาท) เพื่อซื้อกิจการสโมสรให้ได้ แม้จะเป็นจำนวนที่น้อยกว่าราคาขั้นต่ำ 5 พันล้านปอนด์ที่เจ้าของทีมกำหนดไว้ รวมถึงยังต้องแข่งกับกลุ่มทุนรายอื่นที่ให้ความสนใจเช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มทุนจากตะวันออกกลางที่ถูกยกเป็นตัวเต็ง

ลือ \"อีลอน มัสก์\" พร้อมทุ่ม 1.85 แสนล้าน ซื้อทีม \"แมนยู\"

ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ เคยทวีตแบบทีเล่นทีจริงว่า "ผมจะซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย พวกคุณยินดีต้อนรับมั้ย" และ "หากจะมีทีมไหน มันต้องเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาเป็นทีมโปรดของผมในวัยเด็ก" ก่อนเจ้าตัวออกมาเผยภายหลังว่าเป็นเพียงมุกตลกเท่านั้น โดย มัสก์ ถูกประเมินว่ามีทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลถึง 157 พันล้านปอนด์ และเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับสองของโลกตามที่ ฟอร์บส์ ระบุ

logoline