svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ห้ามพลาด! ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 "ชีฟส์ vs อีเกิ้ลส์" ตัดสินแชมป์ 13 ก.พ.นี้

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ในศึกซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 เตรียมตัดสินแชมป์กันในเช้าวันจันทร์นี้ "แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์" ปะทะ "ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์" คอกีฬาห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

มหกรรมยิ่งใหญ่ประจำปีที่แฟนกีฬาคนชนคนเฝ้ารอ สำหรับการแข่งขัน ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 หรือ "Super Bowl LVII" ที่จะตัดสินแชมป์กันในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ช่อง True Sports 1 ถ่ายทอดสด

จากการแข่งขัน 32 ทีมที่เปิดฉากสู้กันตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาลปกติ ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา 5 เดือนผ่านไป เหลือเพียง 2 ทีม ที่รอดเข้ามาเพื่อชิงตำแหน่งทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในซีซั่นนี้ 

ทีมแรก ตัวแทนจากสาย เอ็นเอฟซี “พญาอินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ทีมดาวรุ่งที่ฟอร์มแรงตั้งแต่ต้นฤดูกาล นำโดยควอเตอร์แบ็ก ดาวรุ่ง อย่าง จาเลน เฮิร์ต มาพร้อมกับปีกนอกคู่ใจ อย่าง เดวอนเต้ สมิธ ซึ่งเล่นด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย รวมถึง เอเจ บราวน์ ปีกดาวดัง ที่ทีมเทรดมาก่อนเปิดซีซั่น

ซีซั่นนี้ อีเกิ้ลส์ สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนกีฬาคนชนคน ด้วยการเปิดตัวได้อย่างสวยงาม ชนะ 8 เกมรวด ถือเป็นทีมที่เปิดตัวด้วยการชนะติดต่อกันมาสุดในซีซั่นนี้ แล้วสามารถรักษาผลงานจนเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 1 ของสายเอ็นเอฟซี ได้สำเร็จ

ครั้งล่าสุดที่ อีเกิ้ลส์ มาถึงซูเปอร์โบวล์ คือเมื่อปี 2018 ซึ่งพวกเขาสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ เอาชนะทีมที่ครองความยิ่งใหญ่ในช่วงนั้นอย่าง นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ นำโดย ทอม เบรดี้ ไปได้อย่างน่าประทับใจ แน่นอนว่า 5 ปีผ่านไป พวกเขาก็ต้องการทำให้ได้อีกครั้ง แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งหัวหน้าโค้ช และควอเตอร์แบ็กก็ตาม 
ห้ามพลาด! ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 "ชีฟส์ vs อีเกิ้ลส์" ตัดสินแชมป์ 13 ก.พ.นี้

อีกด้านหนึ่ง ตัวแทนจากสายเอเอฟซี แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ สุดยอดทีมที่ครองความยิ่งใหญ่ในยุคนี้ นำโดยสุดยอดควอเตอร์แบ็ก นั่นคือ แพทริก มาโฮมส์ กับ ปีกในซูเปอร์สตาร์ ทราวิส เคลซี่ย์ และคุมทีมโดย แอนดี้ รีด ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าโค้ชที่เคยพา อีเกิ้ลส์ เข้าถึงรอบชิงซูเปอร์โบวล์เมื่อปี 2005 

สำหรับเส้นทางในฤดูกาลนี้ ชีฟส์ ยังถูกยกให้เป็นทีมเต็ง จากการนำทัพโดย แพทริก มาโฮมส์ เหมือนเดิม แม้จะมีการเปลี่ยนปีกนอก จาก “เจ้าเสือชีต้าห์” ไทรีก ฮิลล์ เป็น จูจู สมิทธ ชูสเตอร์ ก็ยังสามารถเกาะอยู่พื้นที่หัวแถวของสายเอเอฟซี แม้จะมีช่วงหนึ่งที่ มาโฮมส์ ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังสามารถจบซีซั่นในอันดับ 1 ได้

ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ชีฟส์ ถือเป็นทีมชั้นนำของลีก ด้วยการมาได้ถึงรอบชิงแชมป์สายเอเอฟซี ตลอด 4 ซีซั่นที่ผ่านมา และเข้าชิงซูเปอร์โบวล์เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี โดยสามารถชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส คว้าแชมป์ได้ในปี 2020 และ พลาดท่าแพ้ต่อ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในปี 2021
ห้ามพลาด! ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 "ชีฟส์ vs อีเกิ้ลส์" ตัดสินแชมป์ 13 ก.พ.นี้
การพบกันของ ชีฟส์ และ อีเกิ้ลส์ ถือเป็นคู่ที่น่าสนใจ ทั้งเป็นการสู้กับทีมเก่า ของ แอนดี้ รีด หัวหน้าโค้ชของ ชีฟส์ ซึ่งเคยพา อีเกิ้ลส์ ครองความยิ่งใหญ่ช่วงทศวรรษ 2000 รวมถึง ทราวิส เคลซี่ย์ สุดยอดปีกในของ ชีฟส์ จะได้ต่อสู้กับ อีเกิ้ลส์ ซึ่งมี เจสัน เคลซี่ย์ พี่ชายของเขาเป็นผู้เล่นตำแหน่งแนวบุก ทำให้ 2 คนนี้ กลายเป็น ผู้เล่นพี่น้องคู่แรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงต่อสู้กันในศึกซูเปอร์โบวล์ นอกจากนี้ ควอเตอร์แบ็กของทั้ง 2 ทีมนั่นคือ แพทริก มาโฮมส์ และ จาเลน เฮิร์ต ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ควอเตอร์แบ็กของทั้ง 2 ทีมคู่ชิงเป็น ควอเตอร์แบ็กผิวดำ

ยิ่งไปกว่านั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของการแข่งซูเปอร์โบวล์ นั่นคือ “การแสดงโชว์ช่วงพักครึ่ง” สำหรับการแสดงโชว์พักครึ่งปีนี้ จะได้ราชินีเพลงป็อป อาร์แอนด์บี  "ริฮานนา" มาสร้างความสุขให้กับผู้ชม ในศึกซูเปอร์โบวล์ปีนี้ 

สามารถรับชมศึกซูเปอร์โบวล์ 2023 การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลนัดสุดท้ายของฤดูกาล เช้าวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ได้ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True Sports 1 หมายเลข 666 เริ่มแข่งขันเวลา 06.30 

ห้ามพลาด! ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 "ชีฟส์ vs อีเกิ้ลส์" ตัดสินแชมป์ 13 ก.พ.นี้
 

logoline