svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชีคกาตาร์พร้อมทุ่มกว่า 3 แสนล้านเทคโอเวอร์ "แมนยู" ส่งหุ้นดีดตัวถึง 17 เปอร์เซ็นต์

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อนอกตีข่าว นักลงทุนจากกาตาร์พร้อมทุ่มเงินมหาศาลถึง 8 พันล้านปอนด์ (กว่า 3.2 แสนล้านบาท) ในการซื้อกิจการสโมสร "แมนยู" ส่งผลให้ราคาหุ้นของสโมสรพุ่งขึ้นถึง 17 เปอร์เซ็นต์แล้วในเวลานี้

เดลี่ เมล สื่อดังอังกฤษรายงานว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ให้ความสนใจจริงจังในการเข้ามาซื้อกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมในปัจจุบันจะตั้งราคาขายไว้สูงถึง 6,000 ล้านปอนด์ (ราว 2.43 แสนล้านบาท) ก็ตาม

โดยกลุ่มนักลงทุนดังกล่าวเตรียมจะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พิจารณาในเร็วๆ นี้ ก่อนเดดไลน์กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ตระกูลเกลเซอร์กำหนดไว้ พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะผู้สนใจรายอื่นได้อย่างแน่นอน

ชีคกาตาร์พร้อมทุ่มกว่า 3 แสนล้านเทคโอเวอร์ \"แมนยู\" ส่งหุ้นดีดตัวถึง 17 เปอร์เซ็นต์

นอกจากการพร้อมทุ่มเงินซื้อทีมแล้ว ยังมีรายงานด้วยว่ากลุ่มทุนจากกาตาร์ได้เตรียมลงทุนก้อนใหญ่เพื่อพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรอีกราว 2 พันล้านปอนด์ (ราว 8 หมื่นล้านบาท) นั่นหมายความว่าการเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง" ครั้งนี้ มีมูลค่ารวมมหาศาลถึง 8,000 ล้านปอนด์ (กว่า 3.2 แสนล้านบาท) ทีเดียว

ทั้งนี้หลังจากที่มีรายงานข่าวออกไป ได้ส่งผลให้หุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตลาดซื้อขายล่วงหน้า มีการดีดตัวขึ้นเป็นอย่างมาก หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มทุนกาตาร์เตรียมยื่นข้อเสนอซื้อทีมเมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) โดยมีช่วงหนึ่งที่ปรับตัวขึ้นถึง 3.68 จุด ไปอยู่ที่ 24.80 หรือคิดเป็น 17.42 เปอร์เซ็นต์ ก่อนจะปิดตัวที่ 21.12 จุด ลดลง 0.33 หรือคิดเป็น 1.54 เปอร์เซ็นต์

ชีคกาตาร์พร้อมทุ่มกว่า 3 แสนล้านเทคโอเวอร์ \"แมนยู\" ส่งหุ้นดีดตัวถึง 17 เปอร์เซ็นต์

logoline