svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กระแสปลด "คล็อปป์" ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง ลิเวอร์พูล บุกพ่าย ไบรท์ตัน

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอล "หงส์แดง" เริ่มอดรนทนไม่ไหว เกิดกระแสเรียกร้องให้ปลด เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกจากตำแหน่งจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง ลิเวอร์พูล บุกพ่าย ไบรท์ตัน ตกรอบ 4 เอฟเอ คัพ

โดยในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 ม.ค.) "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์เก่ารายการนี้ มีอันต้องพลาดท่าตกรอบอย่างน่าผิดหวัง หลังจากพ่ายต่อ ไบรท์ตัน หวุดหวิด 1-2 โดย "หงส์แดง" ขยับออกนำก่อนจาก ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ในนาทีที่ 30 แต่ ไบรท์ตัน ก็มาตีเสมอได้ในนาทีที่ 39 จาก ลูอิส ดังก์ ก่อนจะมาได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 จากลูกยิงสุดสวยของ คาโอรุ มิโตมะ

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ ลิเวอร์พูล ตกรอบฟุตบอลถ้วยไปแล้ว 2 รายการ ทั้ง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ขณะที่ในศึกพรีเมียร์ลีกก็หมดลุ้นแชมป์ไปแล้วเนื่องจากมีแต้มตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล อยู่ถึง 21 คะแนน โดยเหลือความหวังไว้แค่ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่รายการเดียวเท่านั้น ซึ่งก็ถือเป็นงานที่สาหัสไม่น้อยเพราะด่านต่อไปคือการเจอกับแชมป์เก่าและทีมเต็งแชมป์อย่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน
 

กระแสปลด "คล็อปป์" ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง ลิเวอร์พูล บุกพ่าย ไบรท์ตัน

ด้วยเหตุนี้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ โดยแฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วนมองว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน คือผู้ที่ต้องรับผิดชอบกับผลงานของทีมที่ตกต่ำอย่างหนักทั้งที่เพิ่งจะมีลุ้นถึง 4 แชมป์ในซีซั่นก่อน โดยส่วนใหญ่มองว่าแม้ คล็อปป์ จะเข้ามาพัฒนาทีมได้ดีตลอด 7 ปีที่ผ่านมา แต่ถึงเวลานี้ผลงานทั้งหมดก็พิสูจน์แล้วว่าถึงเวลาที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง

logoline