svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เหมาะสมมั้ย? "วรวุฒิ" คัมแบ็กเฝ้าเสาหลังก่อคดีเมาขับชนคนดับ เทียบเคสแข้งดัง ตปท.

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกออนไลน์ตั้งคำถามถึงความเหมาะสม หลัง "วรวุฒิ สุขุนา" อดีตนายทวาร ชลบุรี เอฟซี ที่คัมแบ็กกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งให้ทีม พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 3 ทั้งที่เพิ่งก่อคดีไม่ถึง 3 เดือน เทียบกับเคสในต่างประเทศที่นักเตะดังที่มีคดีต่างถูกแบนยาวแบบไม่มีกำหนด

จากกรณีที่ วรวุฒิ สุขุนา อดีตผู้รักษาประตูของ ชลบุรี เอฟซี ก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2565 และทำให้ต้นสังกัดประกาศยกเลิกสัญญาในเวลาต่อมา โดยถึงปัจจุบันคดีความยังไม่สิ้นสุด

ล่าสุด วรวุฒิ สุขุนา ได้กลับมาลงสนามให้กับทีม พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ในไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก ที่มีอดีตนักเตะทีมชาติไทย อย่าง เทิดศักดิ์ ใจมั่น เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในเกมที่เอาชนะ อัศวิน เกาะขวาง ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งก่อคดีไม่ถึง 3 เดือน เป็นเหตุให้สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสม

โดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือ พัทยา ดอลฟินส์ ให้สัมภาษณ์กับ BallThaiStand ถึงเรื่องนี้ว่า ต้องการให้โอกาสตัวนักเตะพื่อประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ส่วนเรื่องคดีความถ้าศาลมีคำสั่งตัดสินออกมาก็ต้องให้รับโทษตามกฎหมาย ทางสโมสรพร้อมให้ความร่วมมือ

เช่นเดียวกับ ศศิศ สิงห์โตทอง ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี ที่ออกมาชี้แจงเรื่องนี้กับ Siamsport ว่า การที่นักเตะจะไปเล่นกับทีมใหม่ก็เป็นสิ่งที่ทำได้ เพราะไม่ถือว่าผิดกฎระเบียบข้อไหนของ บ.ไทยลีกฯ ตนอยากให้เข้าใจ วรวุฒิ การที่เขาต้องเล่นฟุตบอลก็เพื่อให้ได้รายได้มาเลี้ยงดูเขาและครอบครัว โดยเฉพาะการหาเงินมาเยียวยาให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ
เหมาะสมมั้ย? \"วรวุฒิ\" คัมแบ็กเฝ้าเสาหลังก่อคดีเมาขับชนคนดับ เทียบเคสแข้งดัง ตปท.

แม้ผู้เกี่ยวข้องจะพยายามออกมาชี้แจง แต่สังคมก็ยังตั้งคำถามถึงความเหมาะสมที่สโมสรยังให้โอกาสให้นักเตะที่ก่อคดีทำให้มีผู้เสียชีวิต ตรงข้ามกับเคสในต่างประเทศ ที่นักเตะที่มีชื่อเสียงมากมายต่างถูกลงโทษอย่างหนักหลังก่อคดีฉาวโดยไม่สนว่าจะเป็นซูเปอร์สตาร์หรือเคยสร้างเกียรติประวัติไว้มากมายแค่ไหน

"เมสัน กรีนวู้ด-แบงฌาแมง เมนดี้-ดานี่ อัลเวส" 3 แข้งหมดอนาคตหลังก่อคดีฉาว
"เมสัน กรีนวู้ด" ดาวรุ่งพุ่งแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งระดับแนวหน้าของยุโรปได้ไม่ยาก แต่เจ้าตัวต้องมาหมดอนาคตหลังจากถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุทำร้ายร่างกายและขู่ฆ่าอดีตแฟนสาว เหตุเกิดเมื่อเดือน ม.ค. ปีก่อน กระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวในเวลาต่อมา และกำลังสู้คดีอยู่จนถึงเวลานี้ 

ซึ่งจากเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว ทำให้ กรีนวู้ด ถูก "ปีศาจแดง" ต้นสังกัด สั่งแบนยาวแบบไม่มีกำหนด พร้อมยังได้ถอดสินค้าต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรีนวู้ดออกจากช่องทางออนไลน์ทั้งหมดด้วย เช่นเดียวกับเหล่าสปอนเซอร์อย่าง ไนกี้ ที่ถอนการสนับสนุนทันที
เมสัน กรีนวู้ด

"แบงฌาแมง เมนดี้" นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นแข้งดังอีกรายที่ต้องหมดอนาคตหลังมีคดีเช่นกัน โดยดาวเตะชาวฝรั่งเศสผู้นี้ถูกตั้งข้อหาถึง 9 กระทง จากความผิดคดีข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวหลายรายที่มีอายุเพียงแค่ 16 ปี ซึ่งก็ทำให้ต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สั่งแบนยาวจนกว่าคดีความจะสิ้นสุด
แบงฌาแมง เมนดี้
และล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "ดานี่ อัลเวส" แบ็กดีกรีแชมป์โลกชาวบราซิล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในคดีล่วงละเมิดทางเพศ จนทำให้ต้นสังกัด พูมาส ในลีกเม็กซิโก ประกาศยกเลิกสัญญาทันที แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาก็ตาม
ดานี่ อัลเวส
กรณีนี้จึงเป็นคำถามที่ต้องหาคำตอบกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้วควรจะให้โอกาสผู้กระทำความผิด และรอลงโทษเมื่อคดีสิ้นสุดเสียก่อน หรือควรจะลงโทษสถานหนักทันทีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ในฐานะที่ "นักฟุตบอล" คือบุคคลสาธารณะที่ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม

logoline