svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" สุดปลื้มซิวแชมป์อาเซียน ฝันพา "ทีมชาติไทย" ลุยบอลโลก (คลิป)

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" รับทั้งน้ำตา สุดปลื้ม "ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์อาเซียน ส่วนเป้าหมายต่อไปใฝ่ฝันอยากพา "ช้างศึก" ลุยศึกฟุตบอลโลกให้ได้

ควันหลงจากการที่ "ทีมชาติไทย" ผงาดคว้าแชมป์อาเซียน เป็นสมัยที่ 7 หลังเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม 1-0 รวมผลสองนัดชนะไป 3-2 ในศึก "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022"

หลังจบเกม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “15 ปีที่แล้ว เราเข้าชิงฯ กับ เวียดนาม แต่ไม่ได้แชมป์ มาครั้งนี้เราทำได้สำเร็จ และ ทำตามเป้าหมายเพื่อคนไทยได้ ยอมรับว่ากดดัน เพราะเราเหลือผู้เล่นชุดเดิมจากครั้งล่าสุดแค่ 7 คน และ มีหน้าใหม่ที่ไม่เคยได้แชมป์ถึง 16 คน ที่สำคัญ การป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ยากเสมอ ต้องขอบคุณทีมงานโค้ช และ น้อง ๆ นักกีฬา ทุกคนที่ช่วยกัน มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จนเราคว้าแชมป์สมัยที่ 7 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมา”

“นอกจากนี้ แป้ง ต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ปล่อยนักกีฬามาร่วมทีมชาติไทย เพราะในขณะที่ ไม่ใช่ ฟีฟ่า เดย์ แต่หลายสโมสรก็ยังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แป้ง พูดเสมอว่าทีมชาติไทย จะขับเคลื่อนไปข้างหน้า ก็ต้องอาศัยสโมสรที่ช่วยกัน และ ที่ขาดไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ส่งพลังเชียร์ พลังใจ มาให้เราตั้งแต่นัดแรก การที่ตั๋วขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที เป็นสิ่งที่ดีใจมาก เพราะไม่ได้เกิดขึ้นนานแล้ว”
\"มาดามแป้ง\" สุดปลื้มซิวแชมป์อาเซียน ฝันพา \"ทีมชาติไทย\" ลุยบอลโลก (คลิป)

“หลังจบรอบแรก และ รอบรองชนะเลิศ แป้ง อัดฉีดน้อง ๆ ไปแล้วรอบละ 5 ล้านบาท รวมเป็น 10 ล้านบาท และ รอบชิงชนะเลิศ ได้อัดฉีดเพิ่มอีก 10 ล้านบาท รวมเป็น 20 ล้าน ก็ดีใจกับน้อง ๆ ที่ทำได้ เพราะทุกคนเสียสละ อยู่ด้วยกันมาถึง 41 วัน ส่วนเงินรางวัลแชมป์จากฝ่ายจัดการแข่งขันอีกเกือบ 10 ล้านบาท เราก็มอบให้น้อง ๆ หมดเลย”

"เป้าหมายของทุกคนอยากจะไปฟุตบอลโลก ปี 2026 เอเชียได้โควต้า 8 ทีมครึ่งมันล่อตาล่อใจมากๆ ก็ต้องคุยกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าจะความคิดอย่างไร ที่ผ่านมา เคยพาฟุตบอลหญิงไปบอลโลกมาแล้ว ก็อยากพาฟุตบอลชายไปฟุตบอลโลกด้วยเช่นกัน" ผู้จัดการทัพช้างศึก ทิ้งท้าย

logoline