svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หลวงตาสินทรัพย์" มอบตัวแทน ถวายเงิน 3 แสน ให้วัดสวนแก้ว เพื่อช่วยเหลือหลังไฟไหม้กุฏิ

23 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"หลวงตาสินทรัพย์" หรือฉายา "พระสิ้นคิด" มอบหมายลูกศิษย์เป็นตัวแทน ถวายเงิน 3 แสนบาท ให้กับวัดสวนแก้ว เพื่อช่วยเหลือในการสร้างกุฏิใหม่ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ด้าน "พระพยอม" เผย จะนำเงินส่วนหนึ่งไปช่วยเหลืองานศพเด็กทั้ง 3 คน

23 พฤษภาคม 2567 จากเหตุการณ์ไฟไหม้กุฎิพระหลังเก่า ภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทำให้เด็กชาย 3 ราย เสียชีวิตอยู่ในกุฎิโดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด  ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา นายคม แสงบำรุง อดีต ผอ.กองช่างเทศบาลนครนนทบุรี ได้รับมอบหมายจาก "หลวงตาสินทรัพย์ จรณธมโม" หรือ "พระสิ้นคิด" พระวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จ.อุบลราชธานี และ "แม่ชีเจิ้น" เป็นตัวแทนเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี มาเข้าพบพระราชธรรมนิเทศ หรือ "พระพยอม กัลยาโณ" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อนำเงินสดจำนวน 3 แสนบาท มาถวายเป็นปัจจัยช่วยเหลือวัดสวนแก้ว ในการสร้างกุฏิพระใหม่ทดแทนกุฏิหลังเก่าที่ถูกไฟไหม้ 

\"หลวงตาสินทรัพย์\" มอบตัวแทน ถวายเงิน 3 แสน ให้วัดสวนแก้ว เพื่อช่วยเหลือหลังไฟไหม้กุฏิ
นายคม กล่าวว่า หลังเกษียญอายุราชการแล้ว ตนได้ไปขอเป็นลูกศิษย์และช่วยงานหลวงตาสินทรัพย์ที่จังหวัดอุบลราชธานี หลังตนฝากตัวเป็นลูกศิษย์มานานกว่า 4 ปี เมื่อเช้านี้หลังจากที่หลวงตาสินทรัพย์ทราบข่าวว่ามีไฟไหม้ที่วัดสวนแก้ว และมีเด็กเสียชีวิต 3 ราย จึงมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือทางวัดสวนแก้ว จึงได้มอบหมายให้ตนนำเงินสดจำนวน 3 แสนบาท มาถวายเป็นปัจจัยให้กับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อให้ทางวัดนำไปสร้างกุฎิหลังใหม่หรือให้ทางพระพยอมพิจารณาใช้ปัจจัยดังกล่าวตามที่ต้องการต่อไป 

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว
ด้าน พระพยอม กล่าวว่า อาตมาขอขอบใจที่ทางหลวงตาสิ้นคิดได้นำปัจจัยมาช่วยเหลือกับทางวัดสวนแก้ว เงินปัจจัยที่ได้รับมา ทางวัดจะแบ่งนำส่วนหนึ่งไปสร้างกุฏิใหม่ และอีกส่วนต้องนำไปช่วยเหลือเรื่องการจัดงานศพเด็กให้กับครอบครัวของเด็กทั้ง 3 คนต่อไป อาตมายังอดชื่นชมหลวงตาสิ้นคิดไม่ได้ว่า สามารถสร้างห้องกุฎิได้ถึง 700 ห้องในเวลาไม่กี่ปี และยังมีทั้งพระทั้งแม่ชี และผู้ไปปฎิบัติธรรมถึง 700 คน เสมือนเป็นพระสิวลีแห่งยุคปัจจุบัน

logoline