svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สลดในวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้วกลางดึก คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย

23 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

เกิดเหตุสลดในคืนวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้วกลางดึก คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ ขณะที่ครอบครัวร่ำไห้ ฝากลูกหลานมาให้เจ้าอาวาสอบรมนิสัย ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเศร้า

23 พฤษภาคม 2567 เป็นเหตุสลดรับวันพระใหญ่ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางใหญ่  จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กุฎิพระ ภายในวัดสวนแก้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ 

ที่เกิดเหตุ ภายในกุฎิแห่งหนึ่งในวัดสวนแก้ว พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในกุฎิ จำนวน 3 ศพ ทราบชื่อคือ ด.ช.ปัณณวิชญ์ อายุ 11 ปี , ด.ช.ปัณณวัฒน์ 11 ปี ทั้ง 2 เป็นพี่น้องฝาแฝดกัน และ ด.ช.ธีรพงษ์ อายุ 9 ปี ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุตั้งอยู่ห่างจากซุ้มประตูวัด ประมาณ 500 เมตร 

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณกุฏิได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง โดยบริเวณด้านหน้ากุฎิ มีเก้าอี้พลาสติก 1 ตัว สีน้ำเงินวางอยู่ด้านหน้า พร้อมกับลังกระดาษ 1 ลัง วางอยู่ใกล้เคียงกัน ส่วนรอบข้างได้มีเสื้อผ้าลายสก็อตตากไว้ข้างกุฎิ จำนวน 2 ตัว และเสื้อผ้าอื่นที่ตากไว้อีกประมาณ 2-3 ตัว
สลดในวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้วกลางดึก คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย  
 

สำหรับภายในกุฎิ พบศพเด็กจำนวน 3 ราย นอนเรียงราย ใช้มือกอดกันอยู่ ตามร่างกายมีบาดแผลเกิดจากการเผาไหม้ ส่วนบริเวณประตูภายในกุฎิถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างแม่กุญแจดังกล่าว เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ 

สอบถามเจ้าหน้าที่ภายในวัดสวนแก้วทราบว่า กุฎิดังกล่าวเป็นกุฎิพระ แต่ไม่มีใครอยู่อาศัย ขณะเกิดเหตุไม่ทราบว่ามีเด็กทั้งสามรายซึ่งเป็นเด็กที่อาศัยอยู่ภายในวัด เข้ามาเล่นกันภายในกุฎิดังกล่าว กระทั่งมาทราบว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ไปแล้ว จึงเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่า มีเด็กถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต 
สลดในวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้วกลางดึก คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย
 

นายสม (นามสมมุติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตามปกติแล้ว บริเวณกุฏิที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิที่ให้สามเณรที่บวชในภาคฤดูร้อน สามารถเข้ามาพักอาศัยอยู่ได้ ซึ่งตอนเกิดเหตุได้มีเด็กวัดที่มาอาศัยอยู่ในกุฎิดังกล่าว ซึ่งเป็นสองฝาแฝดที่อาศัยอยู่ แต่หลังจากนั้นได้มีเด็กวัดรายอื่น เข้ามาเล่นกันภายในกุฏิรวมทั้งหมด จำนวน 5 ราย ซึ่งหลังจากนั้นได้มีเด็กวัดจำนวน 2 ราย รู้สึกง่วงง่วงนอน จึงได้เดินทางกลับไปหาแม่ชีที่เป็นผู้ดูแล ก่อนจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว 

ร.ต.ท.จักรกฤษณ์ โดรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ ได้บันทึกภาพหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมนำศพผู้เสียชีวิต ส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป พร้อมเตรียมประสานญาติผู้เสียชีวิต ให้เดินทางมารับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 
สลดในวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้วกลางดึก คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย

ขณะที่ช่วงสายวันนี้ (23 พ.ค.) นายชุ้นณฐเดช กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยป้องกันจังหวัด นนทบุรี นายอำเภอบางใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ภายในวัดสวนแก้วประตู 3 โดยทางปลัดจังหวัดนนทบุรีและคณะ ได้มีการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากทางเจ้าหน้าที่ของวัดอย่างละเอียด เพื่อรายงาน นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือในเรื่องที่เกิดขึ้น 
สลดในวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้วกลางดึก คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย

พระภิกษุลูกวัด เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา อาตมาจำวัดในกุฏิอยู่ใกล้ๆกับ ศาลาที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงเด็กเล่นกัน ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าว ตามปกติ จนกระทั่งเห็นแสงไฟนึกว่าเ ด็กเอาไฟฉายมาส่องเล่น อีกท่านเห็นว่าเป็นเวลาดึกมากแล้ว จึงเดินไปที่ศาลาดังกล่าวเพื่อที่จะเตือนให้เด็กหลับนอน แต่เมื่อไปถึงพบว่า แสงไฟที่เห็นกับเป็นแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ภายใน จึงรีบวิ่งไปบอกให้ รปภ.ของวัด นำถังมาช่วยดับเพลิง หลังเพลิงสงบจึงพบว่า มีเด็กถูกไฟคลอกเสียชีวิตถึง 3 ราย 
สลดในวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้วกลางดึก คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย

ต่อมา นางจำลอง อินยาศีร อายุ 64 ปี ย่าของเด็กแฝดที่เสียชีวิต พร้อมด้วยนายชัยเดช ผู้เป็นลุง อายุ 60 ปี รวมทั้งนางต้อยผู้เป็นป้า ได้เดินทางมาที่วัด ต่างพากันร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ โดยคุณย่าจำลอง เล่าทั้งน้ำตาว่า หลานชายทั้งสองคน เพิ่งบวชสามเณรภาคฤดูร้อน เป็นเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาที่วัดแห่งนี้ ก่อนที่จะสึกออกไปเพื่อกลับไปเรียนหนังสือ 

โดยทางหลวงพ่อพระพยอม เจ้าอาวาสวัดรักใคร่เอ็นดู เนื่องจากเป็นเด็กชายฝาแฝด พูดกับตนเสมอว่า ที่วัดก็มีโรงเรียนถ้าอยากมาเรียนเรียนที่นี่ได้นะ ตนจึงได้นำหลาน 2 คน มาฝากไว้ที่วัดได้ 2 อาทิตย์ เพื่อให้หลวงพ่ออบรมบ่มนิสัยให้เป็นเด็กดีในวันข้างหน้า ไม่คิดว่าหลานจะมาเสียชีวิตในสภาพแบบนี้ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ส่วนสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่นิติเวช เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้
สลดในวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิวัดสวนแก้วกลางดึก คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย
 

logoline