svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

CEO สิงคโปร์แอร์ไลน์เสียใจ เหตุเที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศจนมีผู้เสียชีวิต

CEO สิงคโปร์แอร์ไลน์ แสดงความเสียใจ เหตุเที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศจนมีผู้เสียชีวิต พร้อมเผยผู้โดยสาร 131 คน ลูกเรือ 12 คน เดินทางกลับถึงสิงคโปร์แล้ว เหลือผู้โดยสารอีก 79 คน ลูกเรืออีก 6 คน ยังอยู่กรุงเทพฯ

22 พฤษภาคม 2567 ความคืบหน้ากรณี เที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ ทำการบินด้วยโบอิ้ง 777-300 ER มีผู้โดยสารทั้งหมด 211 คนและลูกเรือ 18 คน จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากตกหลุมอากาศ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (21 พ.ค.) โดยเหตุการณ์นี้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 30 คน
CEO สิงคโปร์แอร์ไลน์เสียใจ เหตุเที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศจนมีผู้เสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ (22 พ.ค.) ทางสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้อัปเดตสถานการณ์ล่าสุดผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Singapore Airlines ยืนยันว่า ผู้โดยสาร 131 คน และลูกเรือ 12 คน ในเที่ยวบิน SQ321 เดินทางถึงสิงคโปร์ผ่านเที่ยวบินบรรเทาทุกข์แล้วเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม (ตามเวลาท้องถิ่นสิงคโปร์) โดยมี โก๊ะ ชุน ฟง (Goh Choon Phong) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) สิงคโปร์แอร์ไลน์ ให้การต้อนรับ สําหรับผู้โดยสารที่เชื่อมต่อการเดินทาง สายการบินได้จองตั๋วเครื่องบินและจัดเตรียมที่พักให้แล้ว
 

สิงคโปร์แอร์ไลน์ยืนยันว่ามีผู้โดยสาร 1 รายเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ มีผู้โดยสารอีก 79 คน ลูกเรืออีก 6 คน จากเที่ยวบิน SQ321 ที่ยังอยู่ในกรุงเทพฯ รวมถึงผู้ได้รับการดูแลทางการแพทย์ โดยทีม SIA จากสิงคโปร์ในกรุงเทพฯได้ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนอยู่

 

ต่อมา โก๊ะ ชุน ฟง ซีอีโอของสิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวถ้อยแถลงผ่านวิดีโอ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและคนที่คุณรักของผู้โดยสารผู้เสียชีวิต เรามุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือและให้การสนับสนุนที่เป็นไปได้ทั้งหมดแก่พวกเขา รวมถึงครอบครัวและคนที่คุณรัก