svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วิจารณ์ยับนายอำเภอเมากร่าง เคลียร์ลูกน้องถูกจับเมาขับ เจ้าตัวโต้ไม่เมา

12 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิจารณ์ทั้งโซเชียล คลิปนายอำเภอเมากร่าง ผลักอกตำรวจจับลูกน้องเมาขับช่วงสงกรานต์ เจ้าตัวโต้ไม่เป็นความจริง ยืนยันไม่ได้เมากร่าง แต่ตำรวจไม่ให้เกียรติ

เป็นประเด็นที่ผู้คนในโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีที่ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ นายอำเภอแห่งหนึ่ง มาขอเคลียร์คดีเมาเเล้วขับ ซึ่งจากคลิปความยาวประมาณ 3 นาที จะเห็นชายคนหนึ่งสวมเสื้อแขนยาว ยืนโหวกเหวกโวยวายอยู่บริเวณจุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อกวดขันวินัยจราจร

โดยชายคนดังกล่าวประกาศว่า ตนเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ก่อนจะต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้เกียรติตัวเองด้วยการถ่ายรูป ซึ่งตำรวจได้พูดว่า ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูง สมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้ชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงไม่พอใจ โวยวายและเดินปรี่เข้าไปผลักอก ซึ่งภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตจำนวนมากได้แชร์คลิป รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
 

@papa_update นายอำเภอขอเคลียร์คดีเมาเเล้วขับ #เมาแล้วขับ #ขอเคลียร์ #นายอําเภอ #กระแสมาแรง ♬ เสียงต้นฉบับ - PaPa Update


 

ล่าสุดวันนี้ (12 เม.ย.) นายสฤษดิ์ รัตนวงศ์นาย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้ออกมายอมรับว่า ตนคือชายที่อยู่ในคลิปดังกล่าว โดยเหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ (11 เม.ย.) บริเวณด่านตรวจ สภ.อำนาจเจริญ โดยนายสฤษดิ์ ระบุว่า ภาพที่เห็นกับข่าวที่ปรากฏ ไม่ตรงกับความเป็นจริงทั้งหมด

นายสฤษดิ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและหลานชาย ที่เป็นคนขับรถส่วนตัว ได้ขับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำ ไปช่วยน้องเขยที่ถูกด่านตรวจจับ และโทรหานายอำเภอให้เข้าไปช่วย เจรจาขอให้ปรับที่ด่านตรวจ ไม่ต้องไปปรับที่ศาล ทั้งนี้ นายสฤษดิ์ ยอมรับว่า ได้ดื่มไปบ้างแต่ไม่ได้เมา ไม่ได้กร่างอย่างที่เป็นข่าว ตนเป็นเพียงผู้เข้าไปช่วยน้องเขย ในการเจรจากับตำรวจ ที่ตั้งด่านอยู่ในขณะนั้น ไม่ได้เป็นคู่กรณีกับตำรวจแต่อย่างใด 
นายสฤษดิ์ รัตนวงศ์นาย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ

 

นายสฤษดิ์ เล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเที่ยงตนเดินทางไปงานบวชหลาน โดยมีหลานชายเป็นคนขับ และได้ขอตัวกลับก่อน ขณะกำลังกลับ หลานเขยที่ไปร่วมงานบวชเหมือนกัน ก็ขับรถออกมาและเจอด่านตรวจที่ตั้งอยู่ โดยระหว่างร่วมงาน หลานเขยมีการดื่มเมื่อเป่าวัดแอลกอฮอล์จึงถูกจับ ตนและหลานชายจึงไปช่วยเคลียร์ให้ ตอนแรกตนไม่ได้ลงจากรถ แต่ให้หลานชายลงไป เพื่อบอกกับตำรวจว่า ขอให้มีการปรับตรงด่านได้ไหม หรือตักเตือนไปก่อน แต่ตำรวจบอกทำไม่ได้ ตนถึงลงไปถาม แต่วาจาที่ตำรวจใช้ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้ตนเกิดอารมณ์ และมีการสบถออกมา

"ถ้าตำรวจใช้คำพูดให้เกียรติกัน ก็ยอมรับได้ จะอย่างไรก็ว่ากันไป แต่พอใช้คำพูดแบบนี้ ก็ทำให้มีอารมณ์ส่วนในคลิปที่จะมีการกระทบกระทั่ง ผมแค่ไปเบียดสะดุดพื้นเท่านั้น เพราะพื้นตรงนั้นไม่เรียบ เขาก็หาว่าผมทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ถ้าผมจะทำร้าย ทำไมตำรวจไม่ล็อกหรือจับตัวผม ตำรวจมีเป็น 10 นาย ถ้าเขาจะจับทำไมไม่ใช้ยุทธวิธีของตำรวจ กระทืบผมแล้วล็อกแขนส่งตำรวจได้เลย" 
วิจารณ์ยับนายอำเภอเมากร่าง เคลียร์ลูกน้องถูกจับเมาขับ เจ้าตัวโต้ไม่เมา  

ด้าน นายวิระศักดิ์ วันทา อายุ 45 ปี หลานนายอำเภอที่เป็นคนขับรถ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้ดื่มไม่ได้เมา เพราะต้องขับรถให้นายไปร่วมงานบวช ระหว่างนั้นพี่เขยตนโทรหาว่า โดนเป่าโดนตำรวจจับ ตนจึงบอกนายที่นัั่งรถมาด้วยกันว่า พี่เขยถูกจับตรงอยู่ตรงเส้นถนนบายพาส อ.เมืองอำนาจเจริญ พวกตนจึงได้พากันมา

เมื่อถามถึงนายเลยบอกตนว่า ลงไปเคลียร์หน่อย มันเป็นยังไง ตนก็เลยไปแจ้งทางตำรวจว่า ตนมากับนายอำเภอมางานบวช และสอบถามตำรวจว่า เหตุการณ์เป็นอย่างไร โดนจับโดนเป่าแอลกอฮอล์ขึ้นเท่าไหร่ แต่ตำรวจบอกว่า ทำไมต้องเอานายมาพูด ตนเลยบอกไปว่า ตนขับรถมากับนายจากงานบวช ตำรวจเลยบอกว่า อย่ามาแอบอ้าง ถ้าเป็นนายจริงบอกเรียกนายมาเลย ตนจึงเดินไปหานาย ซึ่งตำรวจก็พูดว่า นี่เหรอนาย เพราะว่านายไม่ได้ใส่ชุดเครื่องแบบราชการมา นายก็เลยถามกลับไปว่า เคลียร์ได้ไหม หรืออย่างไร อยากให้ปรับแล้วตักเตือนได้ไหม ก่อนจะเกิดเหตุตามคลิป
นายวิระศักดิ์ วันทา อายุ 45 ปี หลานนายอำเภอที่เป็นคนขับรถ 
 

logoline