svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อุเทนถวาย" ยังเปิดรับ นศ.ปี 1 ตามปกติ "ศุภมาส" ย้ำ เร่งคลี่คลายข้อพิพาท

"อุเทนถวาย" ยังเปิดรับนักศึกษาชั้นปี 1 ปีการศึกษา 2567 ตามปกติ ด้าน "ศุภมาส" เผย เร่งคลี่คลายข้อพิพาท ย้ำ ต้องเคารพและยึดหลักกฎหมาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน "อุเทนถวาย" เข้ายื่นหนังสือถึง น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวง อว. คัดค้านการย้ายอุเทนถวายออกจากที่ดินพิพาท ขอให้มีการออกหนังสือแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการ และปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อเรียกร้อง โดยแต่งตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่าย สัดส่วนเท่ากัน ขอให้อุเทนถวายมีเอกสิทธิในการบริหารจัดการด้านการเรียนการสอนและพัฒนาสถานที่เพื่อรองรับการศึกษาได้เป็นเอกเทศ เป็นต้น

\"อุเทนถวาย\" ยังเปิดรับ นศ.ปี 1 ตามปกติ \"ศุภมาส\" ย้ำ เร่งคลี่คลายข้อพิพาท

น.ส.ศุภมาส กล่าวว่า ตนตั้งใจมารับข้อเรียกร้องด้วยตัวเอง โดยจากข้อเรียกร้องทั้งหมด กระทรวง อว. จะรับประเด็นไว้เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเพื่อหาทางคลี่คลายปัญหาโดยเร็วที่สุด ซึ่งในบางเรื่องก็อยู่ระหว่างการพูดคุยหารือหาทางออกร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง และเพื่อให้เกิดความรอบคอบในการแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาจะต้องเคารพและยึดหลักของกฎหมาย โดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาของประเทศเป็นสำคัญ

"ในส่วนของการเปิดรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2567 ของ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ขอย้ำว่า ยังคงเปิดรับตามปกติ แต่ให้มีการบริหารจัดการการเรียนการสอนเพื่อให้สอดรับกับแผนการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ได้กำหนดไว้" น.ส.ศุภมาส กล่าว

\"อุเทนถวาย\" ยังเปิดรับ นศ.ปี 1 ตามปกติ \"ศุภมาส\" ย้ำ เร่งคลี่คลายข้อพิพาท