svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายเพื่อนบ้านอากู๋ ปัดเป็นต้นเหตุเรื่องเศร้า ยินดีให้ลูกความเปลี่ยนทนาย

27 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความเพื่อนบ้านอากู๋ ยินดีหากลูกความเปลี่ยนจะตัวทนาย ตามเงื่อนไขคู่กรณี แม้จะมองเป็นการต่อรองที่ผิดปกติ ยืนยันไม่ใช้ต้นเหตุทำให้เกิดเรื่องเศร้า

27 กุมภาพันธ์ 2567 ที่วัดบางเตย นายวัฒนา เรืองแก้ว ทนายความ น.ส.ศรีพรรณ (สงวนนามสกุล) ผู้ยื่นฟ้องครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ เดินทางมาร่วมรดน้ำศพ น.ส.ภาณุมาศ หรือ คุณนุ พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องคดี กับครอบครัวผู้ตาย เพราะคุยกันไปแล้วก่อนหน้า

โดยคดีครอบครองปรปักษ์ที่ น.ส.ศรีพรรณ เป็นผู้ยื่นฟ้องนั้น ยังอยู่ในชั้นศาล หากเจ้าตัวประสงค์ถอนฟ้องก็สามารถทำได้ ส่วนปมที่ว่า น.ส.ภาณุมาศ ผู้ตาย ต้องการให้ถอนฟ้องนั้น ตนก็เห็นใจ เพราะเขาเป็นผู้ป่วย แต่บุคคลอื่นที่ฟ้องร้อง อาจจะคิดต่างกัน และส่วนตัวก็คิดว่า น่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้
นายวัฒนา เรืองแก้ว ทนายความ น.ส.ศรีพรรณ (สงวนนามสกุล) ผู้ยื่นฟ้องครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋
 

นายวัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานนท์ ในฐานะทนายของคู่กรณีระบุว่า ทนายความควรเป็นผู้รับผิดชอบกับการเสียชีวิตของ น.ส.ภาณุมาศ นั้น ตนอยากให้ทุกคนกลับไปทบทวนตั้งสติว่า ตัวเองมีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นหรือไม่ ทุกสิ่งมีที่มาที่ไป เพราะคดีนี้เริ่มจากสื่อมวลชน มาทำข่าวอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการนำข้อเท็จจริงหรือสอบถามคู่กรณีฝั่งตรงข้าม 

เมื่อคดีอยู่ที่ศาลก็ต้องสู้ที่ศาล ตนเข้าใจว่า สื่อนำเสนอข้อเท็จจริง แต่ต้องนำเสนอที่ถูกต้องเป็นธรรม เพราะเรื่องนี้ไม่ได้ใหญ่โต และไม่คิดว่าจะใหญ่โตขนาดนี้ ไม่อยากให้จับตนไปชนกับใคร และขอให้ข้อคิดว่า คนเราพูดให้ตัวเองดูดีใคร ๆ ก็พูดได้ แต่พูดให้คนอื่นดูร้าย คนดีเขาไม่ทำกัน 
 

ผมไม่ได้เครียดอะไร จะเครียดก็เรื่องที่สื่อมาตามทุกวัน เพราะต้องรักษามรรยาททนายความ เนื่องจากคดีอยู่ในชั้นศาล แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะไม่ได้เป็นทนายหิวแสงสติเฟื่อง และขอปฏิเสธไม่ทราบว่า ลูกชายตนโทรศัพท์ไปหาทนายเดชา เพื่อพูดคุยอะไรกัน


ทนายเพื่อนบ้านอากู๋ ปัดเป็นต้นเหตุเรื่องเศร้า ยินดีให้ลูกความเปลี่ยนทนาย
 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าทนายความเป็นผู้แนะนำให้ไปตอบโต้จนเกิดเป็นคดีอาญาในข้อหาบุกรุก นายวัฒนา ปฏิเสธว่า บ้านดังกล่าวไม่เคยมีการครอบครองมาก่อน และ น.ส.ศรีพรรณ ไม่ได้สละสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ เพราะมีสิทธิ์มาก่อนจะเกิดคดีอาญา แต่มีผู้นำกุญแจมาคล้องประตูไว้ และบังเอิญมีคดีอาญามาแทรกเสียก่อน ยืนยันไม่ใช่การตอบโต้ เรื่องดันทุรังสู้แม้ว่าจะแพ้คดีนั้น เป็นการประโคมข่าว พูดอยู่ฝ่ายเดียว ตนจะพยายามไม่พูดและไปสู้ในชั้นศาล 

ส่วนที่อากู๋บอกว่าต้องปลดตนออก จึงจะยอมเจรจานั้น ต้องบอกว่า จะนำตนเป็นที่ตั้งไม่ได้ หากลูกความตนต้องการจะเปลี่ยนทนายก็ยินดี เพราะตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับลูกความ แต่มองเป็นข้อต่อรองที่ผิดปกติ เพราะไม่มีใครทำกันอย่างนี้ เนื่องจากเคยตกลงกันมาแล้ว แต่ตกลงกันไม่ได้ เพราะตัวเลขที่ตั้งไว้นั้นสูงเกินไป

ขณะที่ปมคลิปเสียงสนทนาที่ น.ส.ภาณุมาศ กราบเท้าตนเพื่อขอให้ถอนคดีนั้น ยืนยันไม่ถึงขนาดนั้น ต้องไปถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพราะหากตนพูดเองก็ไม่มีน้ำหนัก
น.ส.ศรีพรรณ ผู้ฟ้องครอบครองปรปักษ์

logoline