svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครู-นักเรียน อพยพหนีควันไฟ หลังวัยรุ่นเผาป่า ลามติดไร่อ้อยข้างโรงเรียน

23 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นจุดไฟเผาป่า ลามติดไร่อ้อย เปลวไฟและควันสีดำ ลอยเข้าโรงเรียน ครู-นักเรียน กว่า 340 ชีวิต อพยพโกลาหล

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "นิพนต์ บุญกอง" โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ครูโรงเรียนซอย 3 ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี ช่วยกันอพยพนักเรียนกว่า 340 ชีวิต วิ่งหนีควันไฟที่ลอยเข้ามาในโรงเรียน พร้อมระบุข้อความว่า "เด็กๆ โรงเรียนซอย 3 หนีควันไฟไหม้ สงสารเด็กเลย ผู้ปกครองนักเรียนมารับเด็กกลับบ้านได้ ตอนนี้ไฟสงบแล้ว"

ในคลิปจะเห็นนักเรียนต้องใช้มือและผ้า มาปิดหน้าปิดจมูกเพราะแสบตาและหายใจไม่ออก ก่อนพากันเดินรวมตัวไปตามไหล่ทางถนนหน้าโรงเรียน จากนั้นมีชาวบ้านมาช่วยบอกไม่ให้เด็กเดินไปกลางถนน เพราะควันไฟสีดำบดบังทัศนวิสัย ทำให้เกรงว่ารถที่วิ่งผ่านไปมาอาจมองไม่เห็น และจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ครู-นักเรียน อพยพหนีควันไฟ หลังวัยรุ่นเผาป่า ลามติดไร่อ้อยข้างโรงเรียน

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลโคกตูม ระดมฉีดน้ำนานกว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด หลังเพลิงสงบโรงเรียนประกาศหยุดการเรียนการสอนทันที พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้าน จากเหตุการณ์นี้ มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน จากการวิ่งหนีชนกันเองและชนสิ่งของ บางคนเป็นโรคหอบหืดต้องถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าวทราบว่า มีวัยรุ่นมาหาปลาที่สระน้ำใกล้โรงเรียน แล้วจุดไฟเผาป่ารอบสระ จนเกิดลุกลามติดไร่อ้อย ประกอบกับช่วงนั้นมีลมพัดแรง เปลวไฟกับควันไฟจึงลอยเข้าไปในโรงเรียนดังกล่าว

logoline