svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วาเลนไทน์สีม่วง" ชาวโซเชียลรวมใจ แสดงพลังรัก "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

14 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วาเลนไทน์สีม่วง" ชาวโซเชียลรวมใจเปลี่ยนภาพโปรไฟล์แสดงพลังรัก "กรมสมเด็จพระเทพฯ" หลังเกิดเหตุไม่เหมาะสมป่วนขบวนเสด็จฯ

กลายเป็นกระแสในโซเชียลในช่วงหลายวันที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ (14 ก.พ. 67) เมื่อชาวเน็ตต่างพร้อมใจกันใช้รูปภาพพื้นสีม่วง และอัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นผลงานภาพวาดลายเส้นของ รองศาสตราจารย์ อาวิน อินทรังษี อาจารย์ประจำคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ไปขึ้นเป็นภาพปก หรือแชร์บนหน้าวอลล์เฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก จนทำให้กลายเป็นปรากฏการณ์ "วันวาเลนไทน์สีม่วง" แทนที่จะปกติเป็นรูปหรือใจหรือภาพพื้นสีแดงในช่วงเวลานี้
\"วาเลนไทน์สีม่วง\" ชาวโซเชียลรวมใจ แสดงพลังรัก \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\"

ปรากฏการณ์ความพร้อมใจของชาวเน็ต จนกลายเป็นกระแสโซเชียลครั้งนี้เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ที่ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และนายณัฐนนท์ ไพโรจน์ แกนนำกลุ่มทะลุวัง ไปป่วนขบวนเสด็จของ สมเด็จพระเทพฯ โดยขับรถแซงขบวน ในขณะที่ขบวนกำลังขับผ่านทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อีกทั้งยังบีบแตรรถยนต์ลากยาว ระหว่างขบวนเสด็จ ก่อนจะพูดถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา
\"วาเลนไทน์สีม่วง\" ชาวโซเชียลรวมใจ แสดงพลังรัก \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\"
 

หลังเกิดเหตุ ชาวเน็ตที่มีความจงรักภักดี ได้ออกมาแสดงพลังแห่งรักต่อ สมเด็จพระเทพฯ ด้วยการติด #เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ จนขึ้นเทรนด์ x (ทวิตเตอร์) ในวันวาเลยไทน์ (14 ก.พ. 67) ด้วยการโพสต์ภาพ และเขียนแคปชั่นแสดงความรักและเทิดทูนต่อ สมเด็จพระเทพฯ 

ซึ่งปรากฏการณ์ครั้งนี้ นอกจากชาวเน็ตแล้ว ยังมีคนดังอีกมากมาย ออกมาแสดงความรักต่อ สมเด็จพระเทพฯ ผ่านโซเชียล หนึ่งในนั้นคือ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ที่ออกมาร่วมเป็นหนึ่งในการแสดงพลังว่า คนไทยรัก สมเด็จพระเทพฯ ขนาดไหน
\"วาเลนไทน์สีม่วง\" ชาวโซเชียลรวมใจ แสดงพลังรัก \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\"
\"วาเลนไทน์สีม่วง\" ชาวโซเชียลรวมใจ แสดงพลังรัก \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\"
\"วาเลนไทน์สีม่วง\" ชาวโซเชียลรวมใจ แสดงพลังรัก \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\"
 

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก "Arwin Intrungsi" ของ รองศาสตราจารย์ อาวิน ได้โพสต์ข้อความแสดงความขอบคุณชาวเน็ต ระบุว่า

"ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้นำภาพวาดกรมสมเด็จพระเทพฯ ไปใช้เป็นหน้าปกหรือแชร์ในเพจของทุกท่านนะครับ ในช่วงเวลานี้เป็นเรื่องดีที่เราจะแสดงถึงความรักที่เรามีต่อพระองค์ และแสดงให้รู้ว่าประชาชนจะยืนเคียงข้างพระองค์เสมอ 

ภาพนี้ผมทำไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นภาพกราฟิกที่มาจากภาพถ่ายภาพหนึ่งที่สมเด็จพระเทพฯ ตามเสด็จในหลวง ร.๙ ไปทรงงานในถิ่นทุรกันดาร ผมเห็นสมเด็จพระเทพฯ ภาพนี้เหมือนเห็นในหลวง ร.๙ ทรงพระปรีชาหลายด้านเหมือนสมเด็จพ่อของท่าน และท่านทรงงานเพื่อประชาชนตลอดเวลา ทรงเป็นแบบอย่างของคนที่มีหน้าที่และรู้จักทำหน้าที่ของตนเอง ทั้งยังทรงเป็นกันเองไม่ถือพระองค์กับประชาชน นับว่าทรงดำเนินรอยตามในหลวง ร.๙ โดยแท้

ผมมีบุญได้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทหลายครั้ง เห็นท่านครั้งใดก็ชื่นใจ ปลาบปลื้มใจ ครั้งหนึ่งท่านมีพระราชปฏิสันถารกับผู้เข้าเฝ้าฯ ท่านตรัสว่าอายุมากแล้วอยากหยุดก็ยังหยุดไม่ได้ ยังต้องทรงงานอยู่ตลอด ผมคิดในใจว่าท่านเป็นเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ที่จริงจะอยู่เฉยๆ ก็ได้ไม่มีใครว่า แต่เพราะท่านมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และทรงมีพระเมตตามาก ใครขอเข้าเฝ้าฯ ท่านก็ให้เฝ้าฯ หรือทูลเชิญเสด็จฯ ไปไหนท่านก็ไปให้ #ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน #เรารักกรมสมเด็จพระเทพ"



ทั้งนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี มีธงประจำพระองค์สีม่วง มีตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราระชนมพรรษา 8 รอบ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567 อยู่กลางผืนธง พระราชสมภพวันเสาร์ จึงใช้สีม่วงเป็นสีพื้นธง
\"วาเลนไทน์สีม่วง\" ชาวโซเชียลรวมใจ แสดงพลังรัก \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\"  

ขอบคุณข้อมูลจาก : วิกิพีเดีย
 

logoline