svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.เขตฯ แจงดราม่าให้นักเรียนเชียร์กีฬาถึงตี 2 ความจริงแค่ 2-3 ชม. ยันไม่มีบังคับ

25 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.เขตบุรีรัมย์ แจงดราม่าให้นักเรียนเชียร์วิ่งมาราธอน ถึงตี 2 เผยความจริงแค่ 2-3 ชั่วโมง ไม่มีการบังคับ และเด็กอยากไปร่วมเชียร์ โอดเพจดังน่าจะถามก่อนโพสต์

จากกรณีเพจดัง "อีซ้อขยี้ข่าว" โพสต์ภาพกำหนดการเดินทางของนักเรียนของนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ต้องไปร่วมเชียร์ในงาน "บุรีรัมย์มาราธอน 2024" พร้อมระบุข้อความว่า เด็กนักเรียนต้องนั่งเชียร์กีฬามาราธอนกลางแดดเปรี้ยงๆ แถมยังให้นั่งเชียร์ถึงตี 2 โพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์และเข้าไปแสดงความคิดเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับหนังกำหนดการดังกล่าว เพราะให้เด็กไปร่วมกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.30 น. จนถึง 02.30 น.

25 มกราคม 2567 นายกฤษ ละมูลมอญ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ออกมาชี้แจงดราม่าว่า ข้อเท็จจริงรายการวิ่งดังกล่าวเป็นกิจกรรมของจังหวัด ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด เป็นรายการวิ่งระดับเหรียญทองได้มาตรฐานที่กีฬานานาชาติรับรอง

และได้มีโรงเรียนในสังกัด สพม.แจ้งขอร่วมทั้งจังหวัด สำหรับการเชียร์ เด็กจะเริ่มเชียร์ตอนปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 18.00 น. และใช้เวลาเชียร์ประมาณ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่มีการบังคับเด็กนักเรียน จะมีหนังสือยินยอมของผู้ปกครอง บางรายผู้ปกครองเดินทางมาร่วมเชียร์สนุกสนานกับนักเรียนด้วย

ผอ.เขตฯ แจงดราม่าให้นักเรียนเชียร์กีฬาถึงตี 2 ความจริงแค่ 2-3 ชม. ยันไม่มีบังคับ

จากข้อมูลแต่ละโรงเรียนพบว่า มีนักเรียนอยากไปร่วมเชียร์ เกินกว่าที่ผู้จัดการแข่งขันต้องการ เพราะเด็กอยากไปหาประสบการณ์ อยากเรียนรู้ ทั้งนี้นักเรียนจะไปหรือไม่ไป จะไม่มีผลต่อคะแนน หรือปรับตกวิชาใดวิชาหนึ่ง

สำหรับเวลาที่กำหนดไปในหมายกำหนดการ เป็นเพียงเวลาสังเขป เผื่อเวลาเอาไว้ ไม่มีรายการวิ่งรายการใดวิ่งตั้งแต่ 18.00 น.-02.00 น.ได้ ส่วนเพจที่เอากำหนดการไปลง จริงแล้วน่าจะถามก่อนสักนิดหนึ่ง

logoline