svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กราว" จากแมวจรไร้บ้าน กลายมาเป็น "กัปตันแคท" เซเลปเกาะกูด

23 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเรื่องราวความน่ารัก "กราว" จากแมวจรไร้บ้าน กลายมาเป็น "กัปตันแคท" เซเลปเกาะกูด จ.ตราด พานักท่องเที่ยวนั่งเรือชมพระอาทิตย์ลับฟ้า บริเวณหาดคลองเจ้า

เรื่องราวความน่ารักของแมวจร สู่แมวเซเลปแห่งเกาะกูด จ.ตราด ถูกเปิดเผยขึ้นโดย นายอภิศักดิ์ สลักเพชร วัย 39 ปี และ น.ส.สุกัญญา หลั่งทองหลาง เจ้าของร้านเรือคายัค และซัพบอร์ด เปิดบริการให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ชอบท่องเที่ยวตามธรรมชาติ และที่ร้านแห่งนี้ ยังมีเจ้าเหมียวเพศเมีย อายุ 6 ปี ชื่อว่า "น้องกราว" แมวที่แสนรู้ ที่คอยช่วยต้อนรับนักท่องเที่ยว

\"กราว\" จากแมวจรไร้บ้าน กลายมาเป็น \"กัปตันแคท\" เซเลปเกาะกูด

นายอภิรักษ์ บอกว่า เมื่อ 3 ปีที่ผ่านก่อน ได้เจอกับ น้องกราว ซึ่งเป็นแมวจรจัด จึงได้เก็บมาเลี้ยง และดูแลอย่างดี จนเกิดเป็นความผูกพัน น้องกราว ยังเป็นที่รักของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ เมื่อมาเจอน้องกราว จะต้องลูบตัวด้วยความเอ็นดู แต่สิ่งที่ทุกคนเห็นและเอ็นดูมากที่สุดคือ น้องกราว มักนั่งเรือไปกับเจ้าของทุกครั้ง ที่มีการส่งลูกค้าไปชมพระอาทิตย์ลับฟ้า บริเวณหาดคลองเจ้า

โดยน้องกราวจะนั่งบริเวณหัวเรือทุกครั้งอย่างสงบเสงี่ยม ทั้งขาไปและขากลับ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชื่นชม และตั้งชื่อให้น้องกราวว่า "กัปตันแคท" จนเป็นที่รู้จักกันทั้งเกาะกูด

\"กราว\" จากแมวจรไร้บ้าน กลายมาเป็น \"กัปตันแคท\" เซเลปเกาะกูด

อย่างไรก็ตามหากนักท่องเที่ยวอยากไปสัมผัสความน่ารักของน้องกราว สามารถเดินทางไปที่ร้านซัพพอยท์ ตั้งอยู่ที่ ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด 

\"กราว\" จากแมวจรไร้บ้าน กลายมาเป็น \"กัปตันแคท\" เซเลปเกาะกูด \"กราว\" จากแมวจรไร้บ้าน กลายมาเป็น \"กัปตันแคท\" เซเลปเกาะกูด

logoline