svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รีบหาทางเลี่ยง! รถบรรทุก "ตู้คอนเทนเนอร์" ตกทางต่างระดับ มอเตอร์เวย์ 

21 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รีบหาทางเลี่ยง เกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุก ตู้คอนเทนเนอร์ ขนเนื้อไก่สด ร่วงจากเส้นทางต่างระดับข้ามมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-พัทยา กม.39 โชคดีไร้คนเจ็บ

21 มกราคม 2567 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าที่ พ.ต.ต.กัมปนาท ขันใจ สารวัตรเวรสอบสวน สทล.1 กก.8 บก.ทล. (หน่วยสอบสวนเขาดิน) ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พลิกคว่ำ ส่งผลตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาหลุดออกจากตัวรถตกลงไปยังในเส้นทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 ด้านล่างฝั่งขาออกจาก กทม. มุ่งหน้าไปยัง จ.ชลบุรี บริเวณทางต่างระดับข้ามแยกมุ่งหน้าไปเชื่อมเข้ากับถนนสาย 34 เทพรัตน์ (บางนา -ตราด) พื้นที่ ม.3 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังรังแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกแบบกึ่งพ่วงขนาด 22 ล้อ หัวลากสีขาวยี่ห้ออีซูซุ รุ่น DECA GXZ 360 ทะเบียนนครปฐม พุ่งชนเข้ากับแนวขอบราวกั้นทางยกระดับด้านหน้าพังยับเยิน อยู่ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า พิงอยู่กับแนวราวสะพ่าน ซึ่งเป็นทางโค้งลาดชันและมีเทรลเลอร์ลูกพ่วง อยู่ในสภาพหงายล้อชี้ฟ้าด้วยเช่นเดียวกัน ขวางเส้นทางการจราจรด้านซ้าย 1 ช่องทางจากทั้งหมด 2 ช่อง 

รถบรรทุก ตู้คอนเทนเนอร์ขอเนื้อไก่สด ตกมอเตอร์เวย์

ขณะที่ด้านล่างบนไหล่ทางคู่ขนาน มีตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็นบรรทุกเนื้อไก่สดแช่แข็ง ตะแคงข้างพาดเฉียงจากไหล่ทาง เข้าไปยังด้านในช่องจราจรครึ่งช่องทาง สภาพตู้ด้านบนบุบยุบตัวและมีชิ้นส่วนของเครื่องทำความเย็นฉีกขาด หลุดออกมาจากจุดยึด

นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังพบว่า มีเครื่องหมายสัญญาณไฟเตือนต่างๆ บอกแนวขอบถนนถูกพุ่งชนจนทำให้พังเสียหาย กระเด็นตกลงมายังพื้นด้านล่าง จำนวน 2 แผง และยังมีเศษคอนกรีตที่แตกพังเสียหาย ปลิวกระจายตกลงมายังด้านล่างอีกด้วย

โดยรถพ่วงคันดังกล่าวมี นายณัฐดนัย จำเริญศรี อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ม.2 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ มาพร้อมกับแฟนสาวที่นั่งมาเป็นเพื่อนโดยทั้ง 2 รายไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก มีเพียงร่องรอยขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น 

รีบหาทางเลี่ยง! รถบรรทุก \"ตู้คอนเทนเนอร์\" ตกทางต่างระดับ มอเตอร์เวย์ 

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ระบุว่า รถคันดังกล่าวได้บรรทุกเนื้อไก่สดแช่แข็งมาภายในตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 25 ตัน เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานทางโค้งและมีความลาดชัน คนขับจึงได้พยายามเร่งเครื่องยนต์ เพื่อที่จะให้มีกำลังส่งตัวรถขึ้นไปตามเส้นทางด้านบนเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดการเหวี่ยงตัวไปตามแนวของทางโค้ง

ประกอบกับตัวรถมีน้ำหนักด้านบนมาก ตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาจึงปลิวหลุดออกไปตามแรงเหวี่ยงดังกล่าว ทั้งที่ได้มีการยึดน็อตติดกับตัวเทรลเลอร์ที่ลากมาแล้วก็ตาม จึงทำให้ตู้เนื้อไก่สดที่บรรทุกมาปลิวตกลงไปยังด้านล่าง ที่ความสูงประมาณ 5 เมตร แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถของชาวบ้านขับมาบนถนนทางคู่ขนาน จึงไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline