svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดรายได้ "Pigkaploy" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย "ทหารมีไว้ทำไม" มีอีกกี่ตอน

20 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดรายได้ "พลอย Pigkaploy" จากดาราสู่ยูทูบเบอร์ สร้างรายได้หลักล้าน หลังถูกดราม่า "ทหารมีไว้ทำไม" พร้อมเฉลยแล้วยังมีอีกกี่ตอน ถ่ายทำที่ไหนบ้าง

เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน
20 มกราคม 2567 ดราม่าร้อน "ทหารมีไว้ทำไม" ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่ขณะนี้ สำหรับ แฮชแท็กร้อน #pigkaploy เมื่อยูทูบเบอร์สาว "พลอย Pigkaploy" มาทำคลิปคอนเทนต์ "ทหารมีไว้ทำไม EP.1" ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น "ลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน" 

ล่าสุด "พลอย Pigkaploy" ยูทูเบอร์สาว โพสต์ชี้แจงคลิป "ทหารมีไว้ทำไม" หวังสะท้อนชีวิตทหารตามแนวชายแดน ยอมรับคิดน้อยไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้ช่วยฟอกขาวกองทัพ พร้อมทั้งเปิดให้ชมคลิปใน EP.1 อีกครั้ง หลังจากปิดเป็นส่วนตัวไปช่วงเกิดดราม่า ขณะโลกโซเชียลแห่ให้กำลังใจ บอกรอดู EP.2 

ทั้งนี้ตอนช่วงท้ายคลิป EP.1 นั้น "พลอย Pigkaploy" ยูทูบเบอร์สาว ได้ระบุว่า "ไม่อนุญาตให้นำไปใช้ต่อ หรือเผยแพร่ที่ไหน" โดยในคลิปได้เฉลยตอนเทนต์ "ทหารมีไว้ทำไม" เป็นซีรีย์ 3 ตอน หรือ 3 EP. ดังนี้

  • EP.1 ชายแดนภาคเหนือ จ.เชียงใหม่
  • EP.2 ชายแดนภาคอีสาน เขาพระวิหาร
  • EP.3 ชายแดนภาคใต้ ยะลา และ ปัตตานี

เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน
เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน

เปิดรายได้ "พลอย Pigkaploy"
"พลอย Pigkaploy" มีชื่อจริงว่า พลอยไพลิน ตั้งประภาพร อายุ 26 ปี ยูทูบเบอร์สาว ที่มียอดผู้ติดตามล่าสุด 1.24 ล้านคน เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิง เล่นละครครั้งแรกเมื่อปี 2564 เรื่อง สายโลหิต จากนั้นมีงานถ่ายโฆษณาหลายชิ้น มีผลงานในวงการบันเทิงอีกหลายเรื่อง ซึ่งภาพยนตร์ที่เป็นที่รู้จักคือ "สุขสันต์วันโสด" หรือ "Low Season" 

ทั้งนี้ในช่วงเวลาเดียวกัน ยังได้ทำเพจเฟซบุ๊ก "พลอยเรียนจบแล้ว ทำอะไรต่อ" และ ช่องยูทูบ "Pigkaploy" ควบคู่กันไป โดยเนื้อหาเป็นการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ
เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 "พลอย Pigkaploy" ได้ทำคอนเทนต์ เปิดรายได้ชื่อคลิปว่า "เปิดรายได้ยูทูป! เที่ยวได้เงินเท่าไร?" โดยระบุรายละเอียดคลิปว่า..

"เปิดรายได้ Pigkaploy!"
เที่ยวเป็นอาชีพได้จริงไหม?
อยู่ได้จริงหรอ?
ได้เงินเท่าไร?
วันนี้เราจะมาแชร์ในมุมของเราให้ฟังกันค่ะ :) 
เผื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่อยากทำอาชีพนี้

คลิปแรกในการเริ่มต้นทำยูทูบ ของ น้องพลอย

ทั้งนี้ "พลอย Pigkaploy" ะบุในคลิปว่า ในโอกาสครบรอบ 4 ปีในการทำยูทูบ และมีผู้ติดตามครบ 1 ล้านคน จะมาเปิดเผยรายได้จากการทำยูทูบ ซึ่งพูดถึงการทำรายได้จากยูทูบ มาภายหลังจากการเป็นนักแสดง สังกัดช่อง 7 

ในช่วงเวลาดังกล่าว มีรายได้มาจาก IG ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 4 หมื่นคน โดยรับรีวิวสินค้าต่างๆในราคาต่อ 1 โพสต์คือ 5,000-10,000 บาท

ทั้งนี้รายได้ที่เพิ่มมากขึ้นมาจากหลังเรียนจบ และทำเพจเฟซบุ๊กชื่อ "พลอยเรียนจบแล้ว ทำอะไรต่อ" คิดว่าจะทำเล่นๆ ไมม่ได้หวังจะทำจริงจัง แต่คลิปที่ตัดจากมือถือการไปเที่ยวทรานส์ไซบีเรีย ในอารมณ์แอบบอยากตามหาตัวเอง กลับเกิดการแชร์ต่ออย่างมหาศาล มีผู้ติดตามเพิ่มเป็น 1 แสนคน แล้วก็มีสปอนเซอร์ติดต่อเข้ามา แต่เนื่องจากไม่ได้คิดจะทำเป็นอาชีพเลยไม่ได้รับสปอนเซอร์ 

แต่จากที่ทำแต่ในเฟซบุ๊ก มีคนอยากดูคลิปมากกว่าอ่านเนื้อหา จึงเริ่มมาทำ ยูทูบ ซึ่งการทำ ยูทูบ จะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นคือการตัดต่อ โดยจ้างเพื่อนๆมาช่วย กระทั่งมีสปอนเซอร์ตัวแรกเข้ามาคือ "สิงคโปร์" จ้างไปเที่ยวในงบฯราคา 15,000 บาท ทำให้รู้สึกว่า ไปเที่ยวก็"สร้างรายได้"ได้

หลังเริ่มมีรายได้ ก็มีงานหนัง สุขสันต์วันโสด หรือ Low Season ทำให้ได้รับการตอบรับมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ติดว่าจะทำอย่างจริงจัง กระทั่งช่วง "โควิด" ทำให้ทุกอย่างถูกกระทบ จึงหันมาทำอยู่ทูบแบบจริงจัง และจ้างทีมงานทำอย่างเต็มตัว
เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน
ยอดวิวยูทูบ รายได้ 4 ปี พุ่งหลักล้านบาท
กระทั่งล่าสุดเวลาผ่านไป 4 ปีแล้ว ซึ่งรายได้จะมาจากการจ้างรีวิว สปอนเซอร์ และยอดวิว สำหรับรายได้จากยอดวิว (1 ล้านวิว 30,000 บาท) โดยช่วง 21 กันยายน - 18 ตุลาคม 2566 ได้ 151,182 บาท ซึ่งรายได้แตะ 1 แสนบาทต่อเดือนเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งรายได้ 1.5 แสนบาท ยังไม่ถือว่าครอบคลุมค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม น้องพลอย ได้เปิดเผยรายได้ต่อเดือนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 40,000-50,000 บาท โดยรายได้มี่มากที่สุดในการทำยูทูบต่อเดือน ที่เกิดขึ้นในปี 2566 อยู่ที่ 306,439 บาท จากคลิป "มาดากัสก้า" 

สำหรับยอดรายได้จากยอดวิวรวม 4 ปี จากการทำคลิป 259 คลิป ทำรายได้จากยอดวิว 2,714,298 บาท หรือเฉลี่ยรายได้ต่อคลิปอยู่ที่ 10,479 บาท

น้องพลอย ยังได้แสดงความเห็นในยูทูบว่า "สิ่งสำคัญที่สู๊ดด ต้องขอขอบคุณคนดูและผู้ติดตามทุกคนจริงๆนะคะ เป็นแรงสำคัญในการทำงานของพลอยเลย ไม่ใช่แค่เรื่องรายได้ แต่มันคือแรงกำลังใจที่ทำให้เราอยากทำผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆเพราะรู้ว่าทุกคนรอชม ติดตามและให้กำลังใจอยู่ "
รายได้ 4 ปี ในการทำยูทูบ
เปิดรายทางธุรกิจ "พลอย Pigkaploy"
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อ 19 ม.ค. 2567 พบว่า  "พลอย Pigkaploy" ปรากฏชื่อเป็นกรรมการเพียงคนเดียว ถือหุ้นใน บริษัท แว่นกลม จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2565 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท วัตถุประสงค์ ประกอบกิจการจัดหาศิลปิน นักแสดง นักร้อง พิธีกรบันเทิง งานแสดงละคร

ส่วนรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุด เมื่อ 30 เม.ย. 2566 น.ส.พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ถือหุ้นใหญ่สุด 90% นายวิจิตร ตั้งประภาพร (บิดา) ถือ 5% และนางศศิกานต์ ตั้งประภาพร (มารดา) ถือ 5%

ข้อมูลการนำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2565 พบว่า

  • มีสินทรัพย์รวม 7,613,072 บาท
  • หนี้สินรวม 5,739,394 บาท
  • มีรายได้รวม 6,779,817 บาท
  • รายจ่ายรวม 5,804,642 บาท
  • เสียภาษีเงินได้ 101,497 บาท
  • กำไรสุทธิ 873,677 บาท

เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน เปิดรายได้ \"Pigkaploy\" ยูทูบเบอร์เงินล้าน เฉลย \"ทหารมีไว้ทำไม\" มีอีกกี่ตอน
 

logoline