svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานทูตไทย กรุงเทลอาวีฟ เตือนคนไทย อย่าเชื่อนายหน้า หลอกไปทำงานอิสราเอล

19 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เตือนคนไทย! อย่าเชื่อนายหน้าหลอกไปทำงานที่อิสราเอลเด็ดขาด ชี้การจัดส่งแรงงานเป็นแบบรัฐต่อรัฐเท่านั้น ไม่มีค่านายหน้า

19 มกราคม 2567 เตือนแรงงานไทย ระวังโดนหลอกไปทำงานที่อิสราเอล โดย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Royal Thai Embassy, Tel Aviv (ทุกเรื่องเมืองยิว)" ระบุุว่า..

เตือนพี่น้องแรงงานไทย..!! อย่าหลงเชื่อนายหน้าหลอกลวงเงินชักชวนไปทำงานอิสราเอล

ด้วยมีการแอบอ้างเป็นบริษัทนายหน้ารับสมัครบุคคลสัญชาติไทย ไม่จำกัดเพศ อายุไม่เกิน 39 ปี ไปทำงานในภาคเกษตรของอิสราเอล เงินเดือน 50,000 บาท โดยมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ 200,000 บาท โดยขอให้ผู้สนใจไปตรวจร่างกายและตรวจประวัติอาชญากรรมและนำเอกสารไปยื่นกับบริษัทฯ เพื่อขอวีซ่าต่อไป

ทั้งนี้ หากไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่า จะไม่ได้รับเงินมัดจำค่ายื่นวีซ่าคืน จำนวน 30,000 บาท นั้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ขอเรียนว่า อย่าหลงเชื่อนายหน้าเถื่อนแอบอ้างพาไปทำงานที่อิสราเอล เนื่องจากการจัดส่งแรงงานไปอิสราเอลเป็นการดำเนินการแบบรัฐต่อรัฐเท่านั้น และไม่มีค่านายหน้าเพื่อดำเนินการ

หากมีข้อสงสัย สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่กรมการจัดหางาน โทร. 1506 กด 2 หรือ 1694 และฝ่ายแรงงาน สถานเอกอัครราชทูตฯ โทร. +972 9-954-8431 หรือ +972-469-3476 ไอดีไลน์ (Line ID) 0544693476
สถานทูตไทย กรุงเทลอาวีฟ เตือนคนไทย อย่าเชื่อนายหน้า หลอกไปทำงานอิสราเอล

ความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส เข้าสู่เดือนที่ 4
นับตั้งแต่ อิสราเอล ใช้ปฏิบัติการทางทหารถล่มฉนวนกาซา เพื่อล้างแค้นกลุ่มติดอาวุธฮามาส ที่บุกเข้าไปโจมตีดินแดนทางใต้ของอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2566 กองกำลังป้องกันประเทศของอิสราเอล (IDF) ได้ประสบความสำเร็จในการสังหารนักรบฮามาส ที่รวมทั้งสมาชิกระดับสูงและทำลายบางส่วนของเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดิน ที่เรียกกันว่า "กาซา เมโทร" (Gaza Metro) ที่แตกกิ่งก้านสาขาไปทั่วฉนวนกาซา 

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ความท้าทายยังมีอยู่และการสิ้นสุดของสงครามยังห่างไกล ที่ผ่านมามีไม่กี่ประเทศที่เผชิญสงครามและสามารถกำหนดเส้นตายได้ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลรู้ดีว่าสงครามอาจดำเนินไปตลอดทั้งปีของปี 2567 หรืออาจจะยืดเยื้อออกไปอีก ขณะที่ประชาคมโลกกำลังวิตกต่อวิกฤตด้านมนุษยธรรม และการสูญเสียชีวิตของพลเรือนในฉนวนกาซาที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

อิสราเอลตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องใช้ปฏิบัติการแข่งกับเวลา ท่ามกลางคำถามที่ว่าความสำเร็จทางยุทธวิธีจะต้องแลกมาด้วยราคาเท่าไหร่ ต้องใช้เวลานานเพียงใดจึงจะบรรลุความสำเร็จตามยุทธวิธี โดยไม่ต้องแบกรับความขุ่นเคืองและเสียงประณามจากนานาชาติมากไปกว่านี้
สถานทูตไทย กรุงเทลอาวีฟ เตือนคนไทย อย่าเชื่อนายหน้า หลอกไปทำงานอิสราเอล

ตามสถานการณ์จริง เป็นเรื่องยากที่อิสราเอล จะกำจัด ฮามาสได้สิ้นซาก เพราะอิทธิพลของฮามาสได้แผ่ขยายออกไปนอกฉนวนกาซา แม้นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู จะประกาศว่าเป้าหมายหลักคือการกำจัดฮามาส ช่วยตัวประกัน และสร้างความมั่นใจว่ากาซาจะไม่เป็นภัยต่ออิสราเอลอีกต่อไป 

ในการเข้าสู่เฟสที่ 3 ของสงคราม IDF ยังคงมุ่งเน้นการโจมตีทางภาคเหนือ และกำจัดบรรดาผู้นำฮามาสที่ต้องสงสัยว่าเคลื่อนไหวอยู่ทางใต้ของฉนวนกาซา ทั้งทางอากาศ, ภาคพื้นดินและปฏิบัติการพิเศษ ที่รวมทั้งทำลายอุโมงค์ใต้ดินอย่างต่อเนื่อง และแม้จะเข้มข้นน้อยกว่า 2 เฟสก่อนหน้านี้ แต่ใช้เวลานานกว่า 

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ความสำเร็จของอิสราเอลไม่ใช่แค่การจับหรือสังหารเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของฮามาสทั้งหมด แต่เพื่อความแน่ใจว่าฮามาสไม่มีโอกาสปกครองฉนวนกาซาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกต่อไป เนื่องจากกลุ่มติดอาวุธของฮามาสถูกสร้างให้มีศักยภาพแบบเดียวกับกองทัพ มีศูนย์บัญชาการและควบคุม มีกองทหารและกองพลน้อย ที่เป็นความท้าทายที่อิสราเอลต้องรื้อถอนโครงสร้างให้สิ้นซาก 
สถานทูตไทย กรุงเทลอาวีฟ เตือนคนไทย อย่าเชื่อนายหน้า หลอกไปทำงานอิสราเอล

logoline