svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ผวา! ถูกสาวทำร้าย-ตบลูกวัย 8 เดือน กลางห้าง อ้างป่วยไม่กลัวถูกแจ้งจับ

10 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกทำร้ายกลางห้าง ลูกวัย 8 เดือน โดนตบ ผู้ก่อเหตุอ้างป่วย มีใบรับรองแพทย์ ไม่กลัวโดนแจ้งจับ ขณะที่ญาติมือตบ ยัน ป่วยจริงมานาน 7 ปี หมอวินิจฉัย ใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นได้

จากกรณีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด ว่า ได้อุ้มลูกวัย 8 เดือน ไปเดินเลือกซื้อของอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก่อนมีหญิงสาวอ้างป่วยซึมเศร้าทำร้ายร่างกายตบตีกระชากหัว จนลูกโดนตบไปด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา



10 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 10.30 น. น.ส.วิภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เดินทางเข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดว่า วันดังกล่าวตนพาลูกไปซื้อของในห้างแห่งหนึ่ง แล้วผู้ก่อเหตุตั้งใจจะเดินมาชนตั้งแต่แรก ตนจึงพยายามเอี้ยวตัวหลบ เพื่อไม่ให้โดนลูก คิดว่าเดินผ่านไปแล้วจะไม่มีเรื่องอะไร แต่เขาเดินกลับมาแล้วกระชาก

ตอนนั้นตนก็ร้องให้พนักงานช่วย พอพนักงานช่วยเขาก็อาศัยช่วงชุลมุนตบลูกของตน ซึ่งอายุแค่ 8 เดือน ส่วนตนก็โดนกระชาก โดนจิกหัวและโดนตบ  ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหา หรือรู้จักกันมาก่อน

จากนั้นคนก่อเหตุก็ไม่ได้พูดอะไร ตนจึงได้บอกว่าจะขอกล้องวงจรปิดไปแจ้งความ เขาก็บอกว่าแจ้งเลย เพราะเขาเป็นโรคซึมเศร้า มีใบรับรองแพทย์จะแจ้งความจับเขาก็เอาเลย แล้วก็เดินออกไป

แม่ผวา! ถูกสาวทำร้าย-ตบลูกวัย 8 เดือน กลางห้าง อ้างป่วยไม่กลัวถูกแจ้งจับ

คนก่อเหตุอายุประมาณ 30 กว่าปี เป็นผู้หญิงดูเหมือนคนปกติทั่วไป เพราะจากการแต่งตัว และอีกอย่างคือเขาสามารถโต้ตอบตนได้ ถ้าเขาซึมเศร้าหรือมีภาวะทางจิต เขาก็น่าจะไม่โต้ตอบแบบนี้

น.ส.วิภาพร กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุตนเดินทางไปแจ้งความ พอตำรวจจับกุมคนก่อเหตุได้ ก็นำตัวส่งโรงพยาบาลศรีธัญญา เพื่อเช็กว่าป่วยจริงหรือไม่ และเบื้องตนคุยกับญาติแล้ว ญาติแจ้งว่าเขาป่วยมาประมาณ 7 ปี กินยามาตลอด แต่เมื่อถามว่าทำไมไม่ให้คนป่วยอยู่ตามโรงพยาบาล ก็ตอบว่าเคยให้ไปแล้ว แต่หมอวินิจฉัยว่า สามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นได้จึงได้ปล่อยออกมา ซึ่งญาติผู้ก่อเหตุบอกว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหาย ส่วนห้างฯ ที่เกิดเหตุยังไม่มีการติดต่อมา

เมื่อเจอเหตุการณ์ขึ้น ตนมองว่าญาติควรจะดูแลบุตรหลานให้ดีกว่านี้ ตนโชคดีที่ว่าเขาไม่มีอาวุธ ตนกับลูกจึงเจ็บแค่นิดเดียว แต่ถ้าเขามีอาวุธหรือทำร้ายอาจจะหนักกว่านี้ และไม่สามารถเอาผิดได้

แม่ผวา! ถูกสาวทำร้าย-ตบลูกวัย 8 เดือน กลางห้าง อ้างป่วยไม่กลัวถูกแจ้งจับ

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า ตนมองว่าถึงแม้เขาจะเคยรักษาตัว และเมื่อคุณหมอวินิจฉัยว่าเขาสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้ เขาก็ต้องถูกดำเนินคดี และเบื้องต้นทราบว่า พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายไว้แล้ว

แต่ว่าการเอาผิดกับคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ต้องให้คุณหมอยืนยันกลับมาว่า เขามีสภาพจิตปกติถึงจะสามารถยืนยันและดำเนินคดีทางอาญาได้ เพราะถ้าเขาจิตไม่ปกติจะไม่สามารถดำเนินการกับเขาได้ และอยากให้ทางซูเปอร์มาร์เก็ตเข้ามาเยียวยาผู้เสียหาย เพราะเขาเป็นลูกค้าและถูกกระทำในลักษณะแบบนี้ในห้างของท่าน ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของการรับผิดชอบ

แม่ผวา! ถูกสาวทำร้าย-ตบลูกวัย 8 เดือน กลางห้าง อ้างป่วยไม่กลัวถูกแจ้งจับ

ทั้งนี้ ตนมองว่าการปล่อยให้บุคคลมีอาการลักษณะแบบนี้ออกมาใช้ชีวิตทั่วไปปกติ  ต้องมีคนรับผิดชอบถ้าเขาไม่สามารถรับผิดชอบได้ ก็ต้องเอาผิดกับทางญาติที่เกี่ยวข้อง เข้าใจว่าคนป่วยมันควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่เขาควรจะอยู่ในสถานที่หรือสถานพยาบาล และทางครอบครัว ถ้าท่านมีสมาชิกครอบครัวที่มีลักษณะแบบนี้ และให้ออกคนมาเดียวหรือถ้าเกิดออกมาต้องคนดูแลออกมา ต้องมีครอบครัวออกมาด้วยเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

logoline