svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเน็ตใจฟู หนุ่มตาบอด โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยว ก่อนคนใจดีอาสาพาลุยเกาะล้าน

08 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตอ่านแล้วใจฟู หนุ่มตาบอด โพสต์หาเพื่อนช่วยพาเที่ยว ก่อนเจอคนใจดีอาสาพาลุยเกาะล้าน เช็กอินแลนมาร์คสำคัญ พาไปกินข้าว ไหว้พระ แถมเขียนบรรยาย 28 ภาพ ให้เพื่อนร่วมทริปเข้าใจมากขึ้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวทำใจฟูกันทั้งโซเชียล ภายหลังหนุ่มพิการทางสายตา ซึ่งอาศัยอยู่ที่พัทยา โพสต์ลงในกลุ่ม "หาเพื่อนเที่ยวหาเพื่อนกิน" ซึ่งมีสมาชิก 6.6 แสนคน ว่า

รบกวนแอดช่วยอนุมัติด้วยครับ

ใครว่างวันเสาร์อาทิตย์นี้ พาเที่ยวหน่อยน้าค้าบ อยากไป เที่ยวนั่งเรือไปเกาะล้าน ไปทานคาเฟ่ถ่ายรูปกัน ไปเที่ยวทะเล ชิวๆ ไปทำบุญ  ได้ทั้งวัน สองวันนี้ ชวนผมหน่อยน้าค้าบ

เป็นคนตาบอด จะมาเป็นทีมก็ได้ จะมาเดี่ยวก็ดี อยากได้เพื่อนที่เป็นผู้ชาย ไปไหนมาไหนจะได้สะดวก ครับ อยากคลายเครียด พักผ่อนให้มีความสุขครับ

ทักมานะครับ ปล.ผมอยู่พัทยานะครับ

ชาวเน็ตใจฟู หนุ่มตาบอด โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยว ก่อนคนใจดีอาสาพาลุยเกาะล้าน

ต่อมามีผู้ใจดีชื่อว่า "Jukkapun Katudnong" ได้เข้ามาตอบคอนเมนต์ได้โพสต์ว่า ไปครับ ได้คนพาไปยังครับ ถ้ายัง comment รึ inbox มาได้เลยครับ แนะนำตัวเพิ่มเติมครับ ผมชื่อเป้ครับ อายุ 43 ทำงานเอกชน อยากไปเที่ยวแถวพัทยาพอดีครับ

จากนั้นคุณเป้ หนุ่มใจดีรายนี้ ได้อัปเดตภาพไปรับเพื่อนร่วมทริปไปเกาะล้าน พาไปทานข้าว และพาขี่จักรยานยนต์ไปเที่ยวตามจุดแลนมาร์คต่างๆ บนเกาะ ไว้ใต้โพสต์ มีสมาชิกกลุ่มได้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ

  • อ่านแล้ว made my day สำหรับวันนี้มากค่ะ
  • อ่านแล้วรู้สึกดีต่อใจมากๆ ครับ
  • ประทับใจ ยอดเยี่ยมทั้ง 2 ท่านครับ 
  • เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ดีต่อใจมากๆ ค่ะ เที่ยวกันให้สนุกนะคะ

ชาวเน็ตใจฟู หนุ่มตาบอด โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยว ก่อนคนใจดีอาสาพาลุยเกาะล้าน  

คุณเป้ ยังได้โพสต์ภาพอีก 28 ภาพ บนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมคำบรรยายใต้ภาพทุกภาพ โดยบอกว่า ทริปแรกของปีไปกับน้องก๊อต คุณครูเด็กนักเรียนมองไม่เห็นโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา

ผมเองเที่ยวคนเดียวมาซักพักได้เจอน้องในเฟซบุ๊กกรุ๊ปหาเพื่อนเที่ยว เลยขอไปด้วยซะเลยไม่ต้องไปคนเดียว พากันไปเกาะล้านไปหาดนวล หาดแหวน จุดชมวิว ไหว้พระวัดใกล้ๆ ท่าเรือ

เป็นทริปสั้นๆ ที่ประทับใจที่สุดแล้ว ไปแต่ละที่จะพูดบรรยายสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ส่วนรูปแต่ละรูปเดี๋ยวจะเขียนบรรยาย เพื่อนท่านไหนอยากร่วมเขียนบรรยายรูปเพื่อให้น้องเค้าเข้าใจภาพได้ดีขึ้น คอมเมนต์เพิ่มได้เลยนะครับน้องก๊อตจะตามเข้ามาอ่าน

โดยน้องก๊อต เพื่อนร่วมทริป ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ได้โพสต์ว่า ขอบคุณพี่เป้นะครับ ขอให้พี่มีความสุข สุขภาพแข็งแรง มีความสุขให้มากกว่าที่ผมได้รับนะครับ และผมจะนำเอาสิ่งดีๆ ที่พี่มอบให้ไปส่งต่อให้กับน้องๆ คนอื่นครับ รักและคิดถึงพี่ตลอดไปครับ ถ้าพี่มีอะไรให้ช่วยบอกผมได้เลยนะครับ เดินทางปลอดภัยนะครับพี่เป้

logoline