svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แอ๊ด คาราบาว" ประกาศเปลี่ยนชื่อเพลง จาก "ฆาตกรเต่างอย" เป็น "ฆาตกรเต่านินจา"

03 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอ๊ด คาราบาว" ยอมถอย ประกาศเปลี่ยนชื่อเพลงจาก "ฆาตกรเต่างอย" เป็น "ฆาตกรเต่านินจา" หลังชาวบ้านในพื้นที่ท้วงติง ทำให้เสียชื่อเสียง

จากกรณี "แอ๊ด คาราบาว" ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ได้แต่งเพลง "ฆาตกรเต่างอย" มีเนื้อหากล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่อย่างนางพญาเต่างอย พร้อมทั้งขอบคุณ พ.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร, พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และอีกหลายคนรวมถึงสื่อมวลชน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ คดีมากาพย์แห่งบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ต่อมา รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย ออกมาติงว่าเนื้อเพลงไม่เหมาะสม เพราะคดีไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่ พร้อมทั้งวอน "แอ๊ด คาราบาว" เปลี่ยนชื่อเพลง เนื่องจากกลัวคนเข้าใจผิด และอาจส่งผลกระทบการท่องเที่ยว นั้น

\"แอ๊ด คาราบาว\" ประกาศเปลี่ยนชื่อเพลง จาก \"ฆาตกรเต่างอย\" เป็น \"ฆาตกรเต่านินจา\"

3 มกราคม 2567 ล่าสุด "แอ๊ด คาราบาว" ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า สืบเนื่องมาจากเพลง ฆาตกรเต่างอย ที่ผมแต่งขึ้นมาเพื่อมอบให้พี่แต้ม พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ เป็นของขวัญปีใหม่ แต่แล้วก็มีเสียงทัดทานจากชาวเต่างอย ว่า อยากให้เปลี่ยนชื่อเพลง เพราะมันทำให้เสียชื่อเสียง ผมจึงประกาศมาในที่นี้ว่าขอเปลี่ยนชื่อเป็น ฆาตกรเต่านินจา โปรดรับทราบโดยทั่วถึงกันนะครับพี่น้อง

logoline