svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวเต่างอย วอน "แอ๊ด คาราบาว" เปลี่ยนชื่อเพลง หวั่นกระทบการท่องเที่ยว

02 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย วอน "แอ๊ด คาราบาว" เปลี่ยนชื่อเพลง หวั่นกระทบการท่องเที่ยว ระบุ ชาวเต่างอยไม่เกี่ยวคดีน้องชมพู่ หวั่นคนเข้าใจผิด กระทบการท่องเที่ยว

จากกรณี "แอ๊ด คาราบาว" ได้แต่งเพลง "ฆาตกรเต่างอย" โดยเนื้อหามีการกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่อย่างนางพญาเต่างอย พร้อมทั้งขอบคุณ พ.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และอีกหลายคนรวมถึงสื่อมวลชน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ คดีมากาพย์แห่งบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ชาวเต่างอย วอน \"แอ๊ด คาราบาว\" เปลี่ยนชื่อเพลง หวั่นกระทบการท่องเที่ยว

2 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ลานพญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่าคิดเห็นอย่างไรกับเพลงฆาตกรเต่างอย

นายวันชัย พิชัยคำ อายุ 68 ปี รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมผลงานเพลงของ แอ๊ด คาราบาว แต่หลังจากเพลงฆาตกรเต่างอยถูกปล่อย ก็ได้ฟังเนื้อหาแล้ว การเอาคำว่าเต่างอย มาตั้งชื่อเพลงว่า "ฆาตกรเต่างอย" ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะคดีน้องชมพู่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่

นายวันชัย พิชัยคำ อายุ 68 ปี รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย
 

นายวันชัย กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีผู้ต้องหาในคดีเคยมาร่วมงานบวงสรวงพญาเต่างอย ขณะนั้นยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย "แอ๊ด คาราบาว" คงไปเข้าใจว่าคนเต่างอยสนับสนุนเลยไปมีเนื้อหาอยู่ในเพลง ที่จริงชาวอำเภอเต่างอยและพญาเต่างอย ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้ ตอนนี้เพลงที่ปล่อยออกไปสร้างความเสียหายต่อชาวอำเภอเต่างอย

ลุงพล เต้นเพลงเต่างอย
 

อยากฝากถึง "แอ๊ด คาราบาว" ว่า ให้เปลี่ยนชื่อเพลงได้หรือไม่ หวั่นคนจะเข้าใจผิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่นี่รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องในคดีก็เป็นคนที่นี่ ซึ่งลานพญาเต่างอยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีผู้คนมากราบไหว้สักการะทั่วทุกสารทิศ เกรงจะกระทบต่อการท่องเที่ยวที่กว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ตั้งแต่ผลกระทบโควิด-19

ชาวเต่างอย วอน \"แอ๊ด คาราบาว\" เปลี่ยนชื่อเพลง หวั่นกระทบการท่องเที่ยว

logoline