svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจ"ไข่ขาวลูกแมร๊" พร้อมมูฟออนแล้ว สลัดทิ้งปมถูกดรามา "ไม่ช่วยแมวป่วย"

25 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของเพจ "ไข่ขาวลูกแมร๊" พร้อมมูฟออน ถาม FC. พร้อมดูคลิปใหม่หรือยัง? พร้อมลงภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หลังถูกดรามา ปฏิเสธช่วยแมวป่วย ทั้งที่ช่วยไปเกือบแสน ชี้ไม่สามารถช่วยได้ทุกเคสจริงๆ แฟนคลับแก่คอมเมนต์ส่งกำลังใจ

25 ธันวาคม 2566 จากกรณีดราม่าแมวป่วย ทัวร์ลงแอดมินเพจ "ไข่ขาวลูกแมร๊" ถูกกล่าวหาว่าไม่ช่วยเหลือ แมวที่ป่วยหนัก ทั้งๆที่เคยให้การช่วยเหลือไปนับแสนบาท ร่ำไห้เหมือนเป็นคนผิดทั้งๆที่ไม่ใช่

ล่าสุด เจ้าของเพจ "ไข่ขาวลูกแมร๊" พร้อมมูฟออนแล้ว โพสต์ภาพที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน เรียกเสียงหัวเราะและคอมเมนต์สนุกสนาน และได้กำลังใจจากเฟนเพจจำนวนมาก โดยระบุข้อความ ว่า..

"กลับมาแล้วจ้าาาาาาาา พร้อมทำคลิปสนุกๆคืนนี้แล้ว ทุกคนพร้อมดูยังงงง‼️😆"

เพจ\"ไข่ขาวลูกแมร๊\" พร้อมมูฟออนแล้ว สลัดทิ้งปมถูกดรามา \"ไม่ช่วยแมวป่วย\"
นอกจากนี้ยังได้ลงภาพจริงสุดสวย พร้อมข้อความว่า..

"ร่างอวตารก็สวยอยู่ อย่ากลัวจนทิ้งกันไปไหนนะ555555"

เพจ\"ไข่ขาวลูกแมร๊\" พร้อมมูฟออนแล้ว สลัดทิ้งปมถูกดรามา \"ไม่ช่วยแมวป่วย\"

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ของเพจ "ไข่ขาวลูกแมร๊" ดังกล่าวเผยแพร่ไป ได้มีแฟนคลับออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ส่งกำลังใจให้และพร้อมติดตามต่อไป นอกจากนี้ยังมีการแซวภาพตลกที่ลงประกอบโพสต์ด้วย อาทิ

  • นี่ใครครับเนี่ยไม่เคยรู้จักมาก่อน 55555 นี่มันตัวปลอม 555
  • ขอร่างปกติคุ้นตากว่าค่ะ😁😁
  • ดีใจที่แม่อีไข่สภาพจิตใจกลับมาอ๋องเหมือนเดิมแล้ว บีบมือเราช่วยไม่ได้ทุกตัว แตาพี่เพิ่งช่วยบนมอเตอร์เวย์มาเมื่อ 3 วันก่อน 🤣🤣 ผัวใกล้จะบอกใฟ้บินกลับไปหย่าที่อังกฤษแล้ว แต่นางก็เดินเข้าออกห้องอภิบาลแมวป่วยนะ ไอ้ปากแข็ง ตัวที่ 20 เอ๊งง

เพจ\"ไข่ขาวลูกแมร๊\" พร้อมมูฟออนแล้ว สลัดทิ้งปมถูกดรามา \"ไม่ช่วยแมวป่วย\"
เพจ\"ไข่ขาวลูกแมร๊\" พร้อมมูฟออนแล้ว สลัดทิ้งปมถูกดรามา \"ไม่ช่วยแมวป่วย\"

  เปิดดราม่า ไม่ช่วย "แมวป่วย" ทั้งที่หมดไปนับแสน  
เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าของเพจ "ไข่ขาวลูกแมร๊" ได้ออกมาโพสต์ภาพการสนทนา ซึ่งกล่าวหาและโจมตีว่าไม่ให้การช่วยเหลือ "น้องดำ" แมวที่ป่วย โดยเป็นการสนทนากับเจ้าของแม่ (ตามภาพประกอบ) ซึ่งเจ้าของเพจได้เขียนข้อความระบุว่า..

"พี่ช่วยน้องดำได้แต่พี่เลือกที่จะไม่ช่วย" กล้าพูดคำนี้ออกมาได้ไงคะ
โพสนี้ยาวหน่อยนะคะ การที่เราใจดีและช่วยเหลือใครสักคนหนึ่ง เราทำได้ด้วยใจ และทำเต็มที่มาตลอด เราเห็นทุกชีวิตมีค่าหมด แต่เราไม่สามารถช่วยทุกคนได้พร้อมกันทั้งหมด และเราไม่สามารถช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวบนโลกได้

เคสนี้คือเค้าเลี้ยงแมวอยู่ 17 ตัว ทักมาขอความช่วยเหลือให้เราช่วยระดมทุนช่วยถ่ายเลือดให้น้องแมว เราเห็นว่าโพสที่เค้าไปขอระดมทุนไม่มีคนเม้น หรือสนใจแม้แต่คนเดียว เราเลยเลือกที่จะช่วย และเราระดมทุนให้จนน้องแมวได้ถ่ายเลือด พร้อมกับซื้อยา ซื้อของใช้ต่างๆทั้งของน้องแมวและคน!!

ย้ำว่าของคนด้วย น้ำ อาหาร ตู้เย็นเล็กๆ เพราะเห็นว่าเค้าไม่มี

ต่อมา ได้ทักมาขอความช่วยเหลือเราเป็นครั้งที่2ในระยะเวลาห่างกันแค่1-2วัน น้องแมวเป็นเหมือนกันแต่คนละตัว ค่าเลือดต่ำมาก ซึ่งตอนนั้นเราติดธุระต้องทำงานและเราไปพักผ่อนสมองที่อุบล เค้าทักมาย้ำๆรัวๆยาวมากๆและไม่หยุด เราตอบกลับไปว่าเราติดธุระถ้าว่างแล้วเราจะติดต่อกลับ แต่เค้ายังทักมาต่อเนื่อง จนวันรุ่งขึ้นเค้าได้นำแมวไป รพ เพื่อถ่ายเลือด และส่งรูปมาบอกเราว่าพาน้องมาถ่ายเลือดแล้ว แต่น้องยังไม่ได้กลับบ้าน รอความช่วยเหลือจากเราอยู่

แล้วเค้าทักเราซ้ำๆจนเราโมโหมาก เพราะเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย งานเราก็ทำไม่ได้เพราะมัวแต่เครียดที่เค้ากำลังทักมาขอความข่วยเหลือ ใจนึงอยากช่วยตอนนั้นเลย แต่!!เรามาพักผ่อนนะเห้ย.. เราตอบกลับเค้าไปด้วยความโมโหว่าให้หยุดส่งข้อความ เพราะเราเครียด เราทำงานไม่ได้ อย่ามากดดันเราแบบนี้ จนผ่านไปสักพักเราใจเย็น และได้ทักหาเค้าและระดมทุนให้จนน้องได้ถ่ายเลือดและรับยากลับบ้าน

ต่อมาไม่กี่วัน ทักมาอีกแล้ว บอกให้เราช่วยน้องด้วย น้องอาการแย่ ขอความช่วยเหลือเราเป็นครั้งสุดท้าย เค้าเอาแมวไปหาหมออีกแล้วเพื่อมัดมือชกให้เราระดมทุนให้เค้า ซึ่ง..เราคิดว่ามันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะแมวมี 18 ตัว นี่แค่มีปัญหาอยู่ 2-3 ตัว เค้ายังดูแลไม่ได้ และไม่คิดจะหาทางช่วยเหลือแมวจากทางอื่น

เราเลยเลือกที่จะปฏิเสธไป ที่ปฏิเสธไปเพราะเราไม่ใช่มูลนิธิช่วยเหลือหรือระดมทุน มันอาจจะฟังดูใจร้าย แต่ความจริงนั้นเราคอยช่วยเหลือน้องแมวหลายๆเคสตลอด เคสที่ไม่เหนือบากกว่าแรงเราช่วยได้ทันที แต่บางเคสมันต้องใช้เงินเยอะมากๆ เราก็ไม่ได้อยากจะมาขอระดมทุนบ่อยๆ เราเลยแนะนำให้เค้าไปขอระดมทุนในกลุ่มหรือเพจอื่นๆดู เพราะเราช่วยแมวเค้าไปหมดค่าใช้จ่ายไปเกือบแสน อ่านไม่ผิดค่ะ เกือบแสน
เพจ\"ไข่ขาวลูกแมร๊\" พร้อมมูฟออนแล้ว สลัดทิ้งปมถูกดรามา \"ไม่ช่วยแมวป่วย\"
แล้วเราเลยเลือกที่จะไม่ตอบเพราะเราเห็นข้อความที่เค้าทักมาซ้ำๆแล้วเราเครียดที่เราไม่สามารถช่วยเหลือเค้าได้ แต่กลายเป็นว่าเราไปเห็นประโยคทิ้งท้ายที่ทำให้เราเสียใจมาก

หยุดทำพฤติกรรมแบบนี้ค่ะ ใจดีจนไม่มีความเกรงใจกันเลยหรอคะ คุณเป็นเจ้าของ คุณต้องช่วยเหลือตัวเองบ้าง ไม่ใช่รอแต่ความช่วยเหลือจากเรา🥺

สุดท้ายนี้เราเสียใจมากที่เราช่วยน้องไม่ได้🙏🏼😢 เราขอโทษทุกคนและทุกเคสที่ทักมาขอความช่วยเหลือเราแต่เราช่วยไม่ได้ เสียใจจริงๆค่ะ นั่งร้องไห้อยู่

logoline