svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิโรจน์ - โตโต้" จี้ ตร. ตอบปมปล่อยสิบล้อตกหลุมสุขุมวิท ขนดินไปทิ้ง

08 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิโรจน์ - โตโต้" บุกถาม ตร.พระโขนง ปมปล่อยรถบรรทุกตกหลุมสุขุมวิท ขนดินหนีไปทิ้ง ชี้เป็นการทำลายหลักฐานสำคัญบรรทุกน้ำหนักเกิน พร้อมฝากถึง "บิ๊กเต่า" สอบปมส่วยสติกเกอร์แปะหน้ารถ ส่งถึงใครบ้าง?

8 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้าเหตุ ถนนบริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 ขาเข้า แขวงบางจาก เขตพระโขนง เกิดการยุบตัว เป็นหลุมความยาวประมาณ 5 เมตร ความกว้าง 3 ช่องจราจร มีรถบรรทุก 10 ล้อ ตกหล่น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย และยังส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

ซึ่งภายหลังพบว่า รถบรรทุกคันที่เกิดเหตุ มีสติกเกอร์ปริศนารูปดาว แถมยังมีการนำดินที่อยู่ท้ายกระบะบรรทุกไปทิ้ง และไม่ยอมให้มีการชั่งน้ำหนัก หลังจ่อถูกตั้งข้อหาบรรทุกน้ำหนักเกิน 
\"วิโรจน์ - โตโต้\" จี้ ตร. ตอบปมปล่อยสิบล้อตกหลุมสุขุมวิท ขนดินไปทิ้ง  

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถนำรถเครน จำนวน 2 คัน พร้อมกับใช้สลิง ดึงรถสิบล้อคันเกิดเหตุ ขึ้นมาจากบ่อดังกล่าว ได้เป็นที่เรียบร้อย ต่อมา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ สส.พรรคก้าวไกล เขตพระโขนง-บางนา เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับทวงถามต่อ พ.ต.ท.ประกอบ อินทร์เกตุ รอง ผกก.จร.สน.พระโขนง เรื่องกรณีรถบรรทุกสิบล้อคันเกิดเหตุ มีการถ่ายเทดินออกจากท้ายรถ โดยสงสัยว่า มีการบรรทุกน้ำหนักเกิน และอาจเป็นเครือข่ายส่วยสติกเกอร์ทางหลวง
\"วิโรจน์ - โตโต้\" จี้ ตร. ตอบปมปล่อยสิบล้อตกหลุมสุขุมวิท ขนดินไปทิ้ง
 

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนมีคำถามเรื่องตำรวจปล่อยให้มีการยุ่งกับวัตถุพยานหลักฐานได้อย่างไร ซึ่งหลักฐานตรงนี้สามารถทำให้พิสูจน์ได้ว่า รถบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือไม่ แล้วตำรวจได้ดู ป.วิอาญา หรือไม่ 
ด้าน พ.ต.ท.ประกอบ ชี้แจงว่า ขั้นตอนในช่วงการตักดินนั้น มีคนอยู่จำนวนมาก รวมถึงสื่อมวลชน ทำให้ไม่มีใครสามารถปิดบังได้ โดยเป็นจังหวะที่กำลังชุลมุน ทางรถบรรทุกได้มีการเลี้ยวรถหลบเข้าไปและถ่ายเทดิน ซึ่งตรงนี้จะต้องมีการตรวจสอบต่อไปว่า นำดินไปทิ้งตรงไหนอย่างไร จึงขอทำการตรวจสอบ และรายงานผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้นต่อไป   

ส่วนตนนั้นมาดูแลปัญหาการจราจร และแก้ปัญหาจุดนี้ให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะที่มีการตักดิน ตนไม่ได้เฝ้าอยู่ตลอดเวลา รวมถึงยังไม่ทราบว่า มีอะไรผิดพลาดบ้าง เนื่องจากมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เขต ช่วยกันเฝ้าดู ทั้งการจราจร และประชาชนที่ผ่านไปมา รวมไปถึงของกลาง โดยทางเขตมีการเรียกตำรวจทางหลวง ซึ่งรับผิดชอบงานตราชั่ง มาเพื่อรอไว้แล้ว ทำให้ทางด้าน นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ต้องมีการรายงาน ในสำนวนด้วยว่า มีการตักดินไปทิ้ง และจะต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบ  
นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ สส.พรรคก้าวไกล
 

ขณะที่ นายปิยรัฐ มีการยืนยันว่า ข้อเท็จจริงมีการตักดินทิ้งไปแล้ว จึงหมายความว่า ต้องมีการดำเนินคดีเรื่องการทำลายวัตถุพยานหลักฐาน ซึ่งตรงนี้ตนมาเพื่อจะแจ้งว่า ต้องมีการตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปล่อยปละละเลยให้ มีการทำลายวัตถุพยานหลักฐานที่สำคัญได้อย่างไร และหากข้อมูลตรงนี้ ไม่อยู่ในสำนวนการสอบสวน ก็จะถือว่า ตำรวจมีการละเลยในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ทั้งนี้ตนอยากฝากว่า หากมีการนำดินไปทิ้งจริง ก็ขอให้ดำเนินคดีในความผิดเรื่องทำลายพยานหลักฐาน รวมถึงดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปล่อยปละละเลยให้เข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐานด้วย 
\"วิโรจน์ - โตโต้\" จี้ ตร. ตอบปมปล่อยสิบล้อตกหลุมสุขุมวิท ขนดินไปทิ้ง

นายวิโรจน์ ยังได้กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ต้องคำนวณทางวิศวกรรมได้ว่า มีการทิ้งดินไปกี่คันรถ และสามารถคำนวณ กลับมาเป็นน้ำหนักของดินได้ด้วย และสามารถคำนวณเป็นวิศวกรรมได้ด้วยว่า มีการบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ ฉะนั้นขอให้ตำรวจต้องเก็บให้ครบทุกประเด็น หากละเลย หลบเลี่ยง หรือไม่พบประเด็นเหล่านี้ ในการสืบสวนสอบสวนถือว่า ต้องมีคนรับผิดชอบ

นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงกรณีสติกเกอร์ส่วยว่า ในเรื่องของภาพสัญลักษณ์สติกเกอร์ดาวสีเขียว ที่ติดหน้ารถบรรทุกสิบล้อคันเกิดเหตุ ต้องมีการสอบสวนด้วย โดยให้ฝากไปถามที่ทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.รอง ผบช.ก. ดูว่า สติกเกอร์ดาวสีเขียวนี้ ส่งส่วยไปถึงใครบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้มีตำรวจที่เป็นเพื่อนร่วมอาชีพของท่าน เสียชีวิตไปแล้ว 1 นาย
\"วิโรจน์ - โตโต้\" จี้ ตร. ตอบปมปล่อยสิบล้อตกหลุมสุขุมวิท ขนดินไปทิ้ง

logoline