svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถึงที่หมาย "รูปปั้นยักษ์" ติดสะพาน ชาวเน็ตโล่งใจนึกว่าตั้งกับ "ครูกายแก้ว"

06 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงที่หมายแล้ว "รูปปั้นยักษ์กุมภกรรณ" ติดสะพานถนนพระราม 9 จนทำรถติดหนัก ชาวเน็ตโล่งใจนึกว่านำไปตั้งรวมกับ "ครูกายแก้ว"

6 พฤศจิกายน 2566 ช่วงบ่ายวานนี้ (5 พ.ย.) ใครที่ผ่านไปบริเวณถนนพระราม 9 ขาเข้า คงแปลกใจว่า ทำไมถึงรถติดอย่างหนัก ทั้งที่เป็นวันหยุด ก่อนจะมาเฉลยว่า เกิดจากอุบัติเหตุ "รูปปั้นยักษ์" ติดคานสะพาน บริเวณสะพานลอยคนข้าม หน้าปากซอยพระราม 9/17 จนเป็นเหตุให้รถติดสะสมยาว

ซึ่งภายหลังจากที่ภาพและข่าว ถูกเผยแพร่ไปในโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตหลายคนสงสัยว่า รูปปั้นยักษ์ดังกล่าว จะถึงนำไปติดตั้งที่ไหน ใช่ที่เดียวกับ "ครูกายแก้ว" หรือไม่ ?
รูปปั้นขนาดยักษ์ ติดสะพานบริเวณถนนพระราม 9
รูปปั้นขนาดยักษ์ ติดสะพานบริเวณถนนพระราม 9

 

ล่ามี รายงานว่า รูปปั้นดังกล่าวคือ รูปปั้นยักษ์และรูปปั้นหนุมาน ที่จะนำไปตั้งไว้ยัง โรงละครศูนย์วัฒนธรรม โดยรูปปั้นดังกล่าว จะนำไปตั้งโชว์ในงานแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน "กุมภกรรณทดน้ำ" ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีการนำรถเครน มาเคลื่อนย้ายรูปปั้นดังกล่าวเข้าข้างทาง ให้พ้นเส้นทางการจราจร ก่อนจะยกขึ้นรถนำไปยังที่หมาย "ศูนย์วัฒนธรรม" ถนนเทียนร่วมมิตร ซึ่งก็ได้มีรายงานว่า เขี้ยวข้างขวา ของยักษ์ตนดังกล่าว ได้มีการแตกหัก 


 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ไปสังเกตการณ์ ยังหน้าโรงละครศูนย์วัฒนธรรมพบว่า รูปปั้นทั้งสอง คือ "หนุมาน" และ "กุมภกรรณ" ได้ถูกนำไปตั้งไว้ที่หน้าโรงละครศูนย์วัฒนธรรม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สอบถามจากพนักงานรักษาความปลอดภัยนายหนึ่ง ทราบว่า รูปปั้นทั้งสอง ได้เคลื่อนย้ายมาถึงบริเวณ หน้าโรงละครในศูนย์วัฒนธรรม เวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ 
หนุมาน และ กุมภกรรณ ได้ถูกนำไปตั้งไว้ที่หน้าโรงละครศูนย์วัฒนธรรม
หนุมาน และ กุมภกรรณ ได้ถูกนำไปตั้งไว้ที่หน้าโรงละครศูนย์วัฒนธรรม  

และจากการสังเกตเขี้ยวด้านขวา ของ "กุมภกรรณ" ที่มีรายงานว่าได้รับความเสียหาย ก็พบว่าได้ถูกซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรูปปั้นทั้งสองนี้ จะมีการตั้งโชว์ ระหว่างที่มีการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอน "กุมภกรรณทดน้ำ" ไปจนถึงวันที่ 5 ธ.ค. 66 จึงจะมีการเคลื่อนย้ายออกไปอีกครั้ง
ถึงที่หมาย \"รูปปั้นยักษ์\" ติดสะพาน ชาวเน็ตโล่งใจนึกว่าตั้งกับ \"ครูกายแก้ว\"
 

logoline