svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน "กรมสมเด็จพระเทพฯ" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่”

01 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานแด่พสกนิกรชาวไทยทุกคน เพื่อเป็นสิริมงคลของชีวิต “มะโรงงูใหญ่” ปีใหม่ 2567

1 พฤศจิกายน 2566 ร้านภูฟ้า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานแด่พสกนิกรชาวไทยทุกคนเพื่อเป็น สิริมงคลของชีวิต ในปี “มะโรงงูใหญ่” ปีใหม่ 2567 

สำหรับ ส.ค.ส และ พรพระราชทาน “ปีมะโรงงูใหญ่” ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ ปีมะโรง พ.ศ. ๒๕๖๗ มีดังนี้

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๗ ปีมะโรงงูใหญ่

ปีมะโรงไทยว่าเป็นงูใหญ่
ฉันสงสัยว่าเป็นงูเหลือมงูหลาม
อาจจะเป็นพญานาคน่าครั่นคร้าม
เป็นเรื่องตามเทพนิยายที่อ่านมา

คนจีนว่ามะโรงนี้ปีมังกร
มีฤทธิอาจบินจรขึ้นเวหา
ขออำนวจนาคมังกรช่วงพารา
ให้ฝนฟ้าสมบูรณ์พูนสุขเอย 

จากกลอนพระราชทาน ปีมะโรงงูใหญ่ จะเห็นตามคติความเชื่อของคนไทยและคนจีนว่า “งูใหญ่” อาจหมายรวมถึง “พญานาค” และ “มังกร” ที่มีอิทธิฤทธิ์ มีอำนาจและสามารถดลบันดาลความสมบูรณ์พูนสุขให้เกิดแก่ประชาชาวไทยทุกผู้ทุกนาม ซึ่งในปีแห่งความสมบูรณ์พูนสุขและเป็นสิริมงคลยิ่งนี้
พรพระราชทาน ปีมะโรงงูใหญ่ 2567

นอกจากนี้ ร้านภูฟ้า ขอพระราชทานพระราชานุญาต สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นำภาพฝีพระหัตถ์ มังกรบิน หน้าตาน่ารัก ยิ้มหวาน มีปีกเล็กๆ 2 ข้างพร้อมที่จะโบยบินโปรยปรายความอุดมสมบูรณ์ แจกจ่ายความสุขสนุกสนานให้แก่ชาวไทยทุกคน

โดยนำภาพฝีพระหัตถ์ดังกล่าวมาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล จำนวน 8 สี เสื้อโปโลลายริ้ว 4 สี เสื้อคอกลมทีเชิ้ต 2 สี เสื้อคอกลมลายริ้ว 2 สี เสื้อทุกตัวมีสีสันสวยงาม ลูกค้าจะซื้อสวมใส่เองหรือซื้อเป็นของขวัญให้ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงก็จะเป็นสิริมงคลยิ่งทั้งผู้ให้และผู้ได้รับของขวัญนี้กันถ้วนหน้า เสื้อทุกๆตัวจะมีชื่อสีต่างๆ ที่คล้องจองกัน ล้วนแล้วแต่เป็นชื่อของความสุขสนุกสนานและความรื่นเริงทั้งสิ้น 
ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่”

นอกจากเสื้อหลากสีและหลายแบบแล้ว ทาง ร้านภูฟ้า ยังได้รับพระราชทานพระราชานุญาต ให้นำภาพวาดฝีพระหัตถ์ดังกล่าว นำมาพิมพ์ลงในสินค้าชนิดต่างๆ เพื่อให้ผู้ซื้อสินค้าเป็นของขวัญ จะได้รับพรพระราชทานอันประเสริฐและเป็นสิริมงคลยิ่ง ทั้งผู้ให้และผู้รับ จะได้มีความสุข ลืมความทุกข์ และ สิ่งร้ายๆต่างๆที่ผ่านมาในปีมะโรง พุทธศักราช 2567 โดยทั่วหน้ากัน

สินค้าดังกล่าวได้แก่ สมุดบันทึก กระบอกน้ำ หมวก ปากกา และเครื่องใช้อื่นๆ รวมทั้ง ยังจัดจำหน่าย กระเป๋าผ้า รูปแบบต่างๆ ซึ่งออกแบบ และให้สีโดยแบรนด์ “PAINKILLER และ PDM”

สินค้าชุดนี้มีจำหน่ายที่ร้านภูฟ้าทั้ง 19 สาขา และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ http://www.phufa.org/shop หรือผ่านทางแอปพลิเคชัน ONESIAM SuperApp และติดตามข่าวสารทาง Facebook: PHUFA
ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่” ร้านภูฟ้า อัญเชิญพรพระราชทาน \"กรมสมเด็จพระเทพฯ\" แด่คนไทย ปี“มะโรงงูใหญ่”

logoline