svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี "น้องดอม หมูป่า" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ

28 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อดังเผย ผลการไต่สวนคดี "น้องดอม หมูป่า" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ ก่อนเสียชีวิต เมื่อ 8 เดือนก่อน ระบุว่า ในการเสียชีวิต "เป็นการจบชีวิตตัวเอง"

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ รายงานความคืบหน้า กรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ น้องดอม หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ อดีตทีมหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวง เมื่อช่วงต้นปี 2566

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ

หลังจากได้รับทุนฝึกฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเวลากว่า 8 เดือน ต่อมามีข่าว "น้องดอมเสียชีวิต"

ความคืบหน้าล่าสุด เพจดังในเครือเนชั่น กรุงเทพธุรกิจ / ไทยนิวส์ รายงานข่าวเศร้าครั้งนี้ ใจความระบุว่า

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ
ล่าสุดวันที่ 28 ตุลาคม 2566 ทางสำนักข่าว BBC รายงานโดยอ้างผลการชันสูตร "น้องดอม" วัย 17 ปี หลังจากน้องดอม ถูกพบหมดสติที่หอพัก วิทยาลัยบรู๊คเฮาส์ มาร์เก็ตฮาร์โรห์ เมืองเลสเตอร์เชียร์ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นอีก 2 วัน เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล Kettering General

บีบีซี รายงานว่า ผู้พิพากษาพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนการเสียชีวิตประจำเมืองเลสเตอร์ และเซาธ์ เลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ ได้แถลงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอมวัย 17 ปี ระบุว่า

"นายพรหมเทพไม่ได้เข้ารับการดูแลเกี่ยวกับสุขภาพจิต เราไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดเขาจึงกระทำการดังกล่าว ซึ่งการฆ่าตัวตายครั้งนี้ไม่สามารถคาดการณ์มาก่อนหรือป้องกันได้"

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ

ยังระบุว่า 
หลังจากการไต่สวนคดีการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโสได้บันทึกข้อสรุปว่า เป็นการจบชีวิตตัวเอง โดยการสอบสวนของตำรวจไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 หรือสถานการณ์ที่น่าสงสัย ซึ่งในบันทึกการไต่สวน ก็ไม่ได้สรุปถึงสาเหตุของการตัดสินใจในการกระทำนั้น

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ น้องดอม มีชื่อเสียงในฐานะกัปตันทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ และเพื่อนร่วมทีมติดอยู่ในถ้ำหลวง และเหตุการณ์นี้ถูกนำเสนอไปทั่วโลก

ต่อมา "น้องดอม" ได้รับทุนฝึกฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ จนกระทั่งวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 น้องดอมถูกพบหมดสติที่หอพัก วิทยาลัยบรู๊คเฮาส์ มาร์เก็ตฮาร์โรห์ เมืองเลสเตอร์เชียร์ จากนั้นอีก 2 วันต่อมา เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล Kettering General

สำหร้บการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของดอม หมูป่า ที่ศาลชันสูตรการตายของเมืองเลสเตอร์ เริ่มต้นเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา และสรุปผลการสอบสวนในวันที่ 4 ต.ค.2566

ขอขอบคุณที่มา: BBC 

ย้อนอ่านบันทึกความเศร้า
ทางด้านร้อยตำรวจโทเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ "ซิโก้" ได้ออกมาเปิดเผย สาเหตุการเสียชีวิตของน้องดอม ผ่าน Zoom โดยระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ น้องดอม หมดสติในหอพัก  ช่วงเกิดเหตุเป็นวันหยุด ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์  

หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลได้เอารถมารับเพื่อเข้ารับการรักษา ปรากฏว่าห้วใจเต้นอ่อนลง จนกระทั่งไม่ตอบสนอง และเสียชีวิตลงดังข่าวที่ปรากฏ ซึ่งทูตไทยในลอนดอนจะเป็นผู้ประสานเพื่อนนำร่างของน้องดอมกลับประเทศไทย

โดยก่อนหน้าการแถลงนั้น  ซิโก้  ได้ออกมาโพสต์ถึงน้องดอมโดยระบุว่า

“Rest in peace  ดอมเป็นลูกศิษย์ครู ที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ แต่……หลับให้สบายนะดอม”

เมื่อ น้องดอม ได้ทุนไปอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว เขาขอบคุณ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกัปตันทีมชาติไทย ที่จัดหาทุนให้ โดยดอมสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน

"ผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้" เขาเคยเขียนข้อความไว้..เช่นนั้น 

ล่าสุด !!

ผู้สื่อข่าวรายงาน 'แม่น้องดอม' 1 ในทีม 13 หมูป่า เผย รู้ผลชันสูตรแล้ว แต่ขอไม่ออกความเห็นใดๆ ขณะนี้คุณย่าของน้องดอมป่วย ยอมรับครอบครัวยังทำใจกับการสูญเสียครั้งนี้ไม่ได้!!

จากกรณีสำนักข่าวต่างประเทศ BBC รายงานผลการชันสูตรการเสียชีวิตของ น้องดอม หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ  1 ใน 13 หมูป่า ที่อายุเพียง 17 ปี หมดสติเสียชีวิตในหอพัก หลังได้รับทุนไปเรียนฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ 

โดยผลการชันสูตรทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่า 
สาเหตุของการเสียชีวิตคือ 'ฆ่าตัวตาย' แต่ยังคงไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด เนื่องจาก น้องดอม ไม่มีประวัติการรักษาอาการทางจิต และจากการสอบสวนยังไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งการสอบสวนและการชันสูตรศพเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้มีการสรุปผลเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามถึงเรื่องนี้กับทาง "ครอบครัวของน้องดอม" ซึ่งเปิดร้านค้าอยู่ภายในตลาดสายลมจอย ย่านการค้าชายแดนติดกับด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่1

โดยทางด้าน นางธนพร คุณแม่ของน้องดอม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยให้เหตุผลว่า ช่วงนี้ย่าของน้องดอมกำลังป่วย ทางครอบครัวจึงไม่อยากเป็นข่าวอีกแล้ว การตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตก็ให้เป็นเรื่องของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางครอบครัวยังรู้สึกเศร้าโศกเสียใจมากกับการที่ครอบครัวต้องสูญเสียน้องดอมไปอย่างไม่มีวันกลับ สิ่งที่ทางครอบครัวทำได้และพยายามทำมาโดยตลอดก็คือ พยายามทำบุญใส่บาตรด้วยอาหาร ขนม และผลไม้ที่น้องดอมชอบ เพื่ออุทิศส่วนกุศลผลบุญไปให้กับน้อง ซึ่งก็เป็นไปตามความเชื่อและประเพณีนิยมของชาวบ้านที่แม่สาย 

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"แม่น้องดอม" เผย รู้ผลชันสูตรแล้ว ไม่ออกความเห็นใดๆ ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ

จากนี้ไป หลับเถิด หลับให้สบายในภพ ในแดนดินที่เจ้าจะไดพักผ่อนนิรันดร์ ด้วยความอาลัย #ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์

เผยแล้ว ผลไต่สวนคดี \"น้องดอม หมูป่า\" หลังถูกพบหมดสติที่โรงเรียนอังกฤษ

ขอขอบคุณที่มา: Thainews / Kiatisuk Senamuang

logoline