svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัวนำอัฐิ "น้องดอม" ลอยอังคารกลางน้ำโขง "ทีมหมูป่า" ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

06 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวนำอัฐิ "น้องดอม" ลอยอังคารกลางแม่น้ำโขงสามเหลี่ยมทองคำ เพื่อนๆทีมหมูป่า พี่น้องนักฟุตบอล และแฟนคลับ ร่วมส่งเป็นครั้งสุดท้าย

จากกรณี "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ วัย 18 ปี หนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอล "หมูป่าอะคาเดมี่" เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ หลังได้ทุนไปศึกษาต่อ และฝึกฟุตบอล ที่โรงเรียน บรู๊กเฮ้าส์ คอลเลจ โดย "มูลนิธิซิโก้" ได้เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ที่วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่ ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ. และประกอบพิธีฌาปนกิจศพเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา 

โดยช่วงบ่ายวันที่ 4 มี.ค.66 อัฐิของ "น้องดอม" ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย จากนั้น ทางครอบครัวได้จัดพิธีทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน้องดอม โดยมีพิธีสวดอภิธรรม ในวันที่ 4-5 มี.ค.ที่ผ่านมา และในช่วงบ่ายวันที่ 6 มี.ค.66 ทางครอบครัวจะมีการนำอัฐิของ "น้องดอม" ไปลอยอังคาร ที่บริเวณ แม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

6 มีนาคม 2566 นางธนพร นายบรรพต พรหมเทพ พ่อและแม่ของ "น้องดอม" พร้อมด้วยคุณย่า ญาติของน้องดอม "โค้ชนพ" นายนพรันต์ กันทะวงศ์ "โค้ชเอก" นายเอกพล จันทะวงศ์ รวมทั้ง นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ แฟนคลับ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ รวมกว่า 120 คน ได้ร่วมกันทำพิธีอัญเชิญอัฐิของน้องดอม จากวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เขียงราย ไปยังท่าเรือพานิชย์แห่งที่ 1 อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อลงเรือไปยังบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ชายแดน ไทย ลาว เมียนมา เพื่อประกอบพิธีลอยอังคารอัฐิของน้องดอมบริเวณดังกล่าว

โดยมีพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดดอยเวา พระครู​พิศาล​ธรร​มา​ธร​ เจ้าคณะอำเภอ เชียงแสน พระครู​สมุห์​ธวัช​ชัย​ อภิวฑฺฒโน​ รักษาการ​เจ้าคณะ​ตำบล​เวียงพานคำเขต​ 2 พระ​ปิยะพงษ์​ ภูริ​ว​ฑ​ฺ​ฒ​โน​ พร้อมพระภิกษุ​สามเณร ประกอบพิธีทางศาสนา

ครอบครัวนำอัฐิ \"น้องดอม\" ลอยอังคารกลางน้ำโขง \"ทีมหมูป่า\" ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
จากนั้นในเวลาประมาณ 13.51 น. ได้เคลื่อนขบวนนำอัฐิของน้องดอม ออกจากวัดพระธาตุดอยเวา มุ่งหน้าไปยังท่าเรือพานิชย์เชียงแสน แห่งที่ 1 เพื่อนำอัฐิของ "น้องดอม" ลงเรือกาสะลองคำ 1 และกาสะลองคำ 2 โดยมี นางสาวผกายมาศ เวียร์ร่า รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย เจ้าของเรือ นำเรือมุ่งหน้าไปยังบริเวณบ้านสบรวก สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ชายแดนไทย ลาว เมียนมา เพื่อประกอบพิธีลอยอังคาร
ครอบครัวนำอัฐิ \"น้องดอม\" ลอยอังคารกลางน้ำโขง \"ทีมหมูป่า\" ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

เมื่อเรือทั้ง 2 ลำไปถึงยังบริเวณที่จะทำพิธี โค้ชนพ โค้ชเอก และเพื่อนนักฟุตบอลได้นำลูกฟุตบอลดอกไม้ เครื่องใช้ของน้องดอมใส่ลงไปในเรือที่บรรจุอัฐิของน้องดอมเอาไว้
ครอบครัวนำอัฐิ \"น้องดอม\" ลอยอังคารกลางน้ำโขง \"ทีมหมูป่า\" ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
จากนั้น พระครูประยุตพระครู​ประ​ยุตเจ​ติ​ยา​นุ​การ​ ได้นำประกอบพิธีลองอังคาร จากนั้นได้ร่วมกันลอยอังคารอัฐิของน้องดอมลงในแม่น้ำโขง บริเวณที่เป็นน้ำวน โดยถือเป็นสะดือของแม่น้ำโขง ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้ที่มาร่วมพิธี
ครอบครัวนำอัฐิ \"น้องดอม\" ลอยอังคารกลางน้ำโขง \"ทีมหมูป่า\" ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

logoline