svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชื่นชมสปิริต! งานวันเกิดกู้ภัยล่มกลางคัน ทิ้งเค้ก รีบไปช่วยคนเจ็บเหตุรถชนกัน

23 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจกู้ภัย งานวันเกิดล่มกลางคัน ทิ้งเค้กรีบไปช่วยเหลือคนเจ็บ เพราะได้รับแจ้งเหตุรถชนกัน โดยวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ทำชาวเน็ตต่างออกมาชื่นชมแบบอมยิ้มไปด้วย เจ้าของวันเกิด เผย เป็นจิตสำนึกต้องทิ้งทุกอย่าง หากได้รับแจ้งเหตุ

22 ตุลาคม 2566 หลังจากหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์คลิปวงจรปิดในสำนักงานของตัวเองลงในเพจกู้ภัย ซึ่งเป็นภาพ เจ้าหน้าที่กู้กัยจำนวน 15 คน กำลังนั่งล้อมวงกันกินเนื้อย่าง 3 วง เนื่องในงานวันคล้ายวันเกิดของหนึ่งในอาสากู้ภัย ระหว่างนั้นได้มีหัวหน้าหน่วยกู้ภัย ถือเค้กเดินมาแล้วทุกคนลุกขึ้นเดินมาร่วมร้องเพลง "แฮปปี้เบิร์ธเดย์"
ชื่นชมสปิริต! งานวันเกิดกู้ภัยล่มกลางคัน ทิ้งเค้ก รีบไปช่วยคนเจ็บเหตุรถชนกัน
ชื่นชมสปิริต! งานวันเกิดกู้ภัยล่มกลางคัน ทิ้งเค้ก รีบไปช่วยคนเจ็บเหตุรถชนกัน

หลังจากร้องเพลงจบกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเป่าเค้ก ปรากฎว่า ได้มีเสียงวิทยุแจ้งเหตุดังขึ้น หน่วยกู้ภัยทั้งหมดได้แตกตื่นวิ่งไปขึ้นรถที่จะออกเหตุ ส่วนเค้กที่หัวหน้ากู้ภัยถืออยู่นั้นเกิดร่วงลงกับพื้น หลังจากนั้นได้มีสุนัข 2 ตัวเดินมากินเค้กที่หล่นอยู่ คลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างออกมาชื่นชมแบบอมยิ้มไปด้วย ถือเป็นคลิปคลายเครียดคลิปหนึ่งของสถานการณ์ในช่วงนี้ 
ชื่นชมสปิริต! งานวันเกิดกู้ภัยล่มกลางคัน ทิ้งเค้ก รีบไปช่วยคนเจ็บเหตุรถชนกัน

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์
นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล อายุ 46 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ กล่าวว่า ปกติจะจัดงานวันเกิดให้กับเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานแบบเรียบง่ายเป็นประจำ ถ้าถึงวันครบรอบงานวันเกิดของใครในสำนักงาน เช่นเดียวกับเมื่อตอนเย็นวันที่ 22 ต.ค.ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของน้องในสำนักงาน จึงซื้อเนื้อย่างมานั่งกินกัน ส่วนตัวได้ซื้อเค้กไว้ให้น้องเป่า 1 ก้อน 

ตอนนั้น ยอมรับว่าตกใจ หลังจากร้องเพลงจบ ได้รับแจ้งทางวิทยุว่ามีเหตุรถจักรยานยนต์ 2 คันชนกันที่หน้าโรงเรียนนางรอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนเองไม่ได้สั่งให้ใครทำอะไร แต่เป็นสัญชาติญาณ ทุกคนวิ่งหนีออกจากงานเลี้ยง ส่วนตัวตกใจทำเค้กหล่นลง เลยไม่สนใจที่จะหันมามอง หลังจากออกเหตุใช้เวลาประมาณ 30 นาที หลับมาพบว่าเนื้อย่าง 3 หม้อยังอยู่ปกติ ส่วนเค้กไม่เหลือเมื่อไปดูกล้องวงจรปิดพบว่า เจ้าจันทร์เจ้า กับเจ้าอาทิตย์ สุนัขของสำนักงานได้รับประทานจนเกลี้ยง 

นายวรบดินทร์ กล่าวอีกว่า ขอบคุณชาวเน็ตทุกคนที่ชื่นชมการทำงานของหน่วยกู้ภัย งานวันงานเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ถึงแม้จะดูเหมือนจะไม่สมบูรณ์ แต่ได้มีเจ้าของร้านชิล เป็นร้านอาหารในตัวอำเภอนางรอง ได้ติดต่อมาว่าจะขอจัดงานวันเกิดให้ใหม่ในวันที่ 25 ต.ค. นี้ให้กับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมดอีกครั้ง 
นายสนั่น เหมนิธิ เจ้าของงานวันเกิด
ขณะที่ นายสนั่น เหมนิธิ อายุ 26 ปี เจ้าของงานวันเกิด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในที่ปรากฎในคลิป ถือเป็นเรื่องธรรมดาของหน่วยกู้ภัยที่จะต้องไปทำหน้าที่ ไม่ได้ถือว่าเป็นฤกษ์ไม่ดีแต่อย่างใด ตรงกันข้าม คิดว่าเป็นเรื่องดี เพราะได้ทำบุญช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตรงกับช่วงเวลาที่กำลังเป่าเค้ก

logoline