svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นทท.สเปน ขอบคุณ "สน.ดอนเมือง" ช่วยตามหากระเป๋า ชมตำรวจไทยดีที่สุดในโลก

03 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซาบซึ้งไปทั้งโซเซียล นักท่องเที่ยวสเปน ขอบคุณ "สน.ดอนเมือง" ช่วยตามหากระเป๋าใส่กล้อง ที่ลืมไว้บนแท็กซี่ น้ำตาคลอเผยความรู้สึก จะกลับไปเล่าให้ชาวสเปนฟังว่า "ตำรวจไทยดีที่สุดในโลก"

ตั้งแต่คดีกำนันนก มาจนถึงการจับกุมตำรวจ 8 นาย เกี่ยวข้องกับเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ อาจทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจไทยติดลบ แต่ล่าสุดมีเรื่องราวความประทับใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีต่อตำรวจไทย ถึงขนาดชมว่า "ตำรวจไทยดีที่สุดในโลก"

"หมวดไวกิ้ง" ร.ต.ท.หญิงภัทรศยา ฤกษ์รัตน์ รองสารวัตร(สอบสวน)สน.ดอนเมือง ถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจนี้ลงบน TikTok @vikkipatara เป็นเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติทำกระเป๋ากล้องหาย ตำรวจ สน.ดอนเมือง ช่วยตามหาจนเจอนำส่งคืนเจ้าของ ซึ่งทันที่ได้กระเป๋ากล้องคืน นักท่องเที่ยวถึงกับน้ำตาซึม กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลือ พร้อมเผยคำพูดแสนประทับใจว่า

ถ้ากลับถึงสเปน ผมจะคุยกับสถานทูตให้รู้ถึงสิ่งดีๆ ที่พวกคุณทำ ให้ชาวสเปนฟัง ให้เค้าได้รู้ว่าตำรวจ ไม่ใช่แค่ตำรวจดอนเมือง แต่เป็นตำรวจไทย คือ ตำรวจที่ดีที่สุดในโลก คนที่มาประเทศไทย ให้เค้ารู้ว่าจะปลอดภัย พวกคุณคือตำรวจที่ดีที่สุดในโลก

นทท.สเปน ขอบคุณ \"สน.ดอนเมือง\" ช่วยตามหากระเป๋า ชมตำรวจไทยดีที่สุดในโลก  
นทท.สเปน ขอบคุณ \"สน.ดอนเมือง\" ช่วยตามหากระเป๋า ชมตำรวจไทยดีที่สุดในโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นักท่องเที่ยวทำกระเป๋าหาย เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 7 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 09.03 น. Mr.DENISON MENDES เดินทางมาที่ สน.ดอนเมือง แจ้งว่า เวลาประมาณ 05.45 น. ได้ขึ้นรถแท็กซี่ สีแดง ชมพู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าบริษัทสมบัติทัวร์ ปากซอยวิภาวดีรังสิต 13 ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเดินทางมาที่สนามบินดอนเมือง

เมื่อมาถึงเวลาประมาณ 06.15 น.ได้ลงรถโดยสารที่ป้ายรถประจำทางหน้าสนามบินดอนเมือง บริเวณสถานีรถไฟดอนเมือง โดยเมื่อลงจากรถโดยสารได้ตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า กระเป๋าเป้สีดำแดง 1 ใบภายใน มีกล้องถ่ายภาพ ยี่ห้อ นิคอน 1 ตัว เลนส์กล้อง 2 เลนส์ ฮาร์ดดิส ซึ่งเก็บข้อมูลสำคัญไว้จำนวนมาก ไว้บนรถแท็กซี่ดังกล่าว จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาทรัพย์สินดังกล่าว

นทท.สเปน ขอบคุณ \"สน.ดอนเมือง\" ช่วยตามหากระเป๋า ชมตำรวจไทยดีที่สุดในโลก

หลังพนักงานสอบสวนรับแจ้งความได้ประสานฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที โดยได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณป้ายรถ ประจำทางหน้าบริษัทสมบัติทัวร์ ปากซอยวิภาวดีรังสิต 13 ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อทราบเวลาการเดินทางและยานพาหนะที่นักท่องเที่ยวโดยสารมาดังกล่าว และจุดลงรถบริเวณป้ายรถประจำทาง สถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวีรังสิตขาออก พบว่า Mr.DENISON MENDES และแฟนสาว ได้เดินลงจากรถพร้อมทั้งหยิบเอาสัมภาระบริเวณท้ายรถลง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทำการประสานกับ ศูนย์ CCTVของสำนักการขนส่งและจราจร(บางเขน) เพื่อขอตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว เพื่อคัดภาพรถยนต์โดยสาร(แท็กซี่  สีแดง ชมพู) ทีละคัน ในช่วงเวลาหลังจากที่รถยนต์โดยสาร (สีชมพูคาดเขียว) ส่งผู้โดยสารลงแล้วขับขี่มุ่งหน้าผ่านจุดกล้องดังกล่าว จนทรายผู้ครอบครองรถคือ สหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร จึงประสานไปจนทราบตัวผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว คือ นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล)

นทท.สเปน ขอบคุณ \"สน.ดอนเมือง\" ช่วยตามหากระเป๋า ชมตำรวจไทยดีที่สุดในโลก

เมื่อนายสุพจน์ ทราบเรื่องได้เดินทางมาที่ สน.ดอนเมือง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และแจ้งว่านักท่องเที่ยวได้ลืมกระเป๋าสัมภาระไว้บริเวณกระโปรงท้ายรถซึ่งหยิบลงไม่หมด นายสุพจน์ จึงได้เก็บสัมภาระดังกล่าวไว้เพื่อติดตามคืนเจ้าของ และประสานจะนำมาคืนเจ้าของไว้ที่ สน.ดอนเมือง ในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566 พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

วันที่ 28 กันยายน 2566 Mr.DENISON MENDES และแฟนสาว ได้เดินทางมาที่สน.ดอนเมือง หลังจากได้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อมารับทรัพย์สินที่ได้แจ้งหายไว้ ได้ตรวจสอบทรัพย์สินแล้วไม่มีทรัพย์สินสูญหายแต่อย่างใด พร้อมกับกล่าวขอบคุณตำรวจที่ช่วยตามหาจนเจอ

นทท.สเปน ขอบคุณ \"สน.ดอนเมือง\" ช่วยตามหากระเป๋า ชมตำรวจไทยดีที่สุดในโลก
นทท.สเปน ขอบคุณ \"สน.ดอนเมือง\" ช่วยตามหากระเป๋า ชมตำรวจไทยดีที่สุดในโลก

ขอบคุณคลิป >>> @vikkipatara

logoline