svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เห็นต่างแต่ไม่แตกแยก! เหตุไล่”หมอพรทิพย์”ต่างแดน ไม่ควรเกิด

01 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เห็นต่างแต่ไม่แตกแยก! เหตุไล่”หมอพรทิพย์”ในต่างแดน ไม่ควรเกิด “สามารถ” แนะนายกฯเศรษฐาสร้างหนังหล่อรวมคนไทย

1 ตุลาคม 2566 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กล่าวถึงเหตุการณ์ที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ถูกเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์เเลนด์ ขับไล่ให้ออกจากร้านว่า สังคมต้องนำเหตุการณ์นี้มาวิเคราะห์ และเป็นโจทย์ที่นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีต้องแก้ไข เพราะในสังคมการเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่ต้องไม่แตกแยกบ้านเมืองบอบช้ำมานานกับความแตกแยก คนไทยด้วยกันต้องยึดถือวัฒนธรรมไทย การเอื้อเฟื้อ เกื้อกูลทั้งคนในประเทศ และคนไทยในต่างแดน   

ดังนั้นการทำหน้าที่ของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ในฐาน สว. จึงถือเป็นเอกสิทธิ์  ที่จะลงมติแบบใดก็ได้แต่การไม่โหวตให้นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล กลับไปสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยในต่างแดน ทั้งๆที่คนเห็นต่างควรต้องเคารพกติกา ประเทศถึงจะสามารถเดินหน้าต่อได้  จึงเป็นหน้าที่ตรงของนายกรัฐมนตรีที่จะทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วยการใช้สื่อภาพยนต์ หรือละคร ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์  และวัฒนธรรมที่ดีงามของคนไทย เข้ามาช่วยปลุกจิตสำนึกให้คนไทยเกิดความรักกันเป็นหนึ่งเดียว  และคงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 

"ปรากฎว่าการไม่โหวตให้คุณพิธา และกระบวนการใส่ร้าย รัฐธรรมนูญปี 60 คนเสพข้อมูลว่า สว.สายคสช. ก็จะต้องเลือกคนของ คสช.ผลที่เกิดคือคุณหมอจะไปกินข้าว คนไทยที่ไม่พอใจการลงมติของหมอการล่าแม่มดไม่ควรเกิดขึ้นไม่ควรเกิดขึ้นกับคนไทย ธงชาติไทยมี 3 สี เราเพิ่งผ่านวันธงชาติไทยมาไม่กี่วัน จึงอยากให้นายกฯเศรษฐา ทำหนัง  หรือเอากลับมาทำใหม่ อย่าง บุพเพสันนิวาส  สุริโยไท พระนเรศวร เพื่อซึมซับวัฒนธรรมไทย สิ่งสำคัญคือ ทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียว   ผมว่าถ้าไทยรวมกันเป็นหนึ่งเดียว จะไม่แพ้ชาติใดในโลก ผู้นำต้องสั่งการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด”  นายสามารถ กล่าว

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา เดินทางไปประเทศไอซ์แลนด์ และระหว่างนั้นถูกชายชาวไทยคนไทยคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของร้านอาหารขับไล่ให้ออกจากร้าน โดยมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแชร์คลิปใน TikTok และเกิดเป็นไวรัลจนติดเทรนด์ X #หมอพรทิพย์ เกิดขึ้น 

logoline