svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้บริหารโรงเรียน สั่ง"ครูตบนักเรียน"หยุดทำหน้าที่ พร้อมสอบสวนทางวินัย

28 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารโรงเรียน สั่ง"ครูตบนักเรียน"หยุดทำหน้าที่ รวบรวมข้อมูลส่งงานวินัย ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนสภาพจิตใจนักเรียน ได้มีโอกาสคุยแล้ว เจ้าตัวบอก"ผมโอเค"

28 กันยายน 2566 จากกรณีมีการส่งต่อคลิปคุณครูผู้หญิงคนหนึ่ง ทำร้ายนักเรียนด้วยการตบหน้า ถูกแชร์ทางทวิตเตอร์ โดยผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แชร์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า..

“หลานชายเราโดนครูตบหน้าอย่างแรง ด้วยเหตุผลที่ ครูให้เรียกว่า "แม่" แต่หลานตอบว่า "ผมมีแม่คนเดียว" หลานได้ขอโทษแล้วครูยังตบซ้ำ มันเกินไปไหมคะ”

ผู้บริหารโรงเรียน สั่ง\"ครูตบนักเรียน\"หยุดทำหน้าที่ พร้อมสอบสวนทางวินัย
สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เผยนาทีที่คุณครูผู้หญิง จูงมือนักเรียนชายมา ก่อนจะหยุดชี้หน้าและพูดคุยกับนักเรียน ลักษณะเหมือนมีอารมณ์โกรธ ก่อนจะตบเข้าที่หน้าของนักเรียน จนแมสก์ที่ใส่หลุดออก

นักเรียนชายคนดังกล่าวมีท่าทีตกใจ และยกมือไหว้พนมมือเพื่อขอโทษคุณครู แต่คุณครูคนดังกล่าวยังตบซ้ำอีกครั้งจนหน้าหัน ก่อนจะมีชายเสื้อเหลืองเดินเข้ามา เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ก่อนคลิปก็ตัดจบไป

ชมคลิป >> คลิกที่นี่ 
ผู้บริหารโรงเรียน สั่ง\"ครูตบนักเรียน\"หยุดทำหน้าที่ พร้อมสอบสวนทางวินัย
ผู้บริหารโรงเรียน สั่ง\"ครูตบนักเรียน\"หยุดทำหน้าที่ พร้อมสอบสวนทางวินัย

ล่าสุด นายธัชพล พลรัตน์ รองคณบดีฝ่ายโรงเรียนสาธิต รามคำแหง กล่าวว่า เบื้องต้นเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว ผู้ปกครองได้พานักเรียนที่อยู่ในคลิปมาพบกับตน และได้คุยกับผมว่าลูกชายได้ถูกคุณครูใช้คำพูดที่ทำให้ไม่สบายใจ และผมก็ได้พูดคุยเบื้องต้นไป เขาก็เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมาแล้วนั้นก็คือ คลิปที่เราได้เห็นกัน

เบื้องต้น ผมได้รายงานไปยัง ผู้บังคับบัญชา และตอนนี้หน้าที่ผมก็คือ รวบรวมข้อมูลทั้งหมด ทั้งผู้ปกครอง และคุณครู เพื่อส่งให้ทางวินัยดำเนินการต่อ

วันพฤหัสที่แล้วผู้ปกครองได้พาเด็กนักเรียนมาพบผมก่อน และวันศุกร์ทางด้านคุณครู ได้ลาติดภารกิจ 2 วัน ได้คุยกับคุณครูวันอังคาร หลังจากได้คุยกับผู้ปกครองและคุณครูเสร็จแล้ว  วันพุธผมก็ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน ได้เก็บข้อมูลทั้งหมดส่งให้ทางมหาวิทยาลัย ทั้งสองฝ่ายได้คุยกันแล้ว
นายธัชพล พลรัตน์ รองคณบดีฝ่ายโรงเรียนสาธิต รามคำแหง

ส่วนสาเหตุที่คุณครูลงมือตบเด็กนักเรียน ผมขอให้เป็นทางงานวินัยเป็นฝ่ายสอบส่วน ส่วนทางด้านโรงเรียนมีหน้าที่รวบรวมข้้อมูลแล้วส่งไปให้ทางวินัย แต่ประเด็นนี้เป็นเรื่องสำคัญต่อสังคม ผมว่าทางวินัยต้องรีบตอบคำถามต่อสังคม ในการตั้งคณะกรรมการสอบส่วนนี้ 

"ในทางปฎิบัติ ผมให้คุณครูหยุดปฎิบัติหน้าที่ก่อน ส่วนข่าวที่ออกไปอาจทำร้ายขวัญและกำลังใจ ซึ่งในอาทิตย์หน้าเราจะมีการสอบ" 

ด้านสภาพจิตใจของนักเรียน นายธัชพล กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนักเรียนเขาบอก "ผมโอเค" และได้บอกไปว่าคนทั้งประเทศให้กำลังใจนะ และที่สำคัญเพื่อนๆให้กำลังใจกัน
 

logoline