svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่องโปรไฟล์สาวเก่ง "เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ" เลขาฯรมว.วัฒนธรรม ดีกรีไม่ธรรมดา

22 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก สาวเก่ง "เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ" อดีตผู้สมัคร สส.กทม.พรรคเพื่อไทย เลขาฯรมว.วัฒนธรรม ป้ายแดง กับภารกิจร่วมอนุรักษ์มรดก"เมืองโบราณศรีเทพ" และเดินหน้านโยบาย"1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ เมื่อไปส่องผลงานแล้ว ดีกรีเธอคนนี้ไม่ธรรมดา

เพราะอะไรถึงอยากทำการเมือง ?

เราเป็นคนพื้นที่ เรียนและใช้ชีวิตที่นี่ตั้งแต่เด็ก และได้มีโอกาสติดตามคุณพ่อพงษ์พิสุทธิ์ ตั้้งแต่ทำหน้าที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เราได้พบเห็นปัญหาต่างๆ ในสังคม ทำให้อยากแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองที่เราอยู่ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น ร่วมกับพรรคเพื่อไทย

ส่องโปรไฟล์สาวเก่ง \"เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ\" เลขาฯรมว.วัฒนธรรม ดีกรีไม่ธรรมดา

หลังจาก ครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองลอตใหญ่รวม 8 กระทรวง  ในจำนวนนี้มีชื่อ "เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ" ดำรงตำแหน่ง เลขานุการ รมว.วัฒนธรรม (นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ) มีผลตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน เป็นต้นไป

หลังได้รับแต่งตั้งเป็น เลขาฯรมว.วัฒนธรรม เพียงวันเดียว ปรากฏว่าในวันถัดมา (19 กันยายน 2566)  "เมืองโบราณศรีเทพ" ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม!!

ในฐานะเลขาฯรมว.วัฒนธรรม “เพ็ญพิสุทธิ์” มีความเชื่อมั่นว่า เธอจะสามารถนำเอาองค์ความรู้ และประสบการณ์ ช่วยสานต่องานทางวัฒนธรรมของชาติไทย  และงานด้านเศรษฐกิจตามนโยบาย "1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์" ได้อย่างดี

"เราเป็นคนในพื้นที่ เรียนและใช้ชีวิตเติบโตที่นี่มาตั้งแต่เด็ก เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตจากที่โรงเรียน เพื่อนๆ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้ความเมตตา ทำให้เข้าใจปัญหาของพื้นที่และผู้คนกลุ่มต่างๆ ตั้งแต่เด็ก เรามีโอกาสติดตาม คุณพ่อ ( พงษ์พิสุทธิ์ ) ตั้งแต่ครั้งทำหน้าที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้เห็นเรียนรู้งานในพื้นที่และช่วยงานสาธารณะเพื่อสังคมมาตลอด มีประสบการณ์จากภาคเอกชนหลายแห่ง และช่วยงานในสภาผู้แทนราษฎรหลายคณะ พบเห็นถึงปัญหาต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม จึงเกิดความมุ่งมั่น ขออาสาแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง"

เปิดโปรไฟล์ "เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ" 
ชื่อเล่น "ตู่" เป็นอดีตผู้ส.ส.กทม.เขตยานนาวา บางคอแหลม พรรคเพื่อไทย  
เธอคนนี้เป็นทายาทคนสวยคนเก่งคนแกร่งของ "พงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ" อดีตส.ส.กทม.เขตบางคอแหลม

ส่องโปรไฟล์สาวเก่ง \"เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ\" เลขาฯรมว.วัฒนธรรม ดีกรีไม่ธรรมดา  

ประวัติการศึกษา "เพ็ญพิสุทธิ์" 

  • ประถมศึกษา – โรงเรียนวาสุเทวี
  • มัธยมศึกษา – โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม
  • ปริญญาตรี – การจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรมหลักสูตรนานาชาติ Stamford International University
  • ปริญญาโท – วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต วิทยาลัยนวัตกรรม สาขานวัตกรรมการบริการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ
  • ปริญญาเอก – Ph.D. in Managemant (Digital Healthcare), Swiss School of Business Research ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

Executive Program – MIT Management Sloan School. Blockchain Technologies : Business Innovation and Application, Massachusetts Institute of Technology (MIT).
Certified Blockchain Council – Certified Cryptocurrency Expert (CCE) – Certified Blockchain Expert (CBE) – Certified Blockchain & Healthcare Professional
วิทยากรบรรยาย – Blockchain Revolution

 

ส่องโปรไฟล์สาวเก่ง \"เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ\" เลขาฯรมว.วัฒนธรรม ดีกรีไม่ธรรมดา เส้นทางการเมือง
ผ่านประสบการณ์ การทำงานด้านการเมือง โดยเป็นกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร, ประธานสภาวัฒนธรรม เขตบางคอแหลม, ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษารองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง

"เราเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่ลงมือทำงานด้วยตัวเองมาตลอด และวิสัยทัศน์ที่อยากเห็นบ้านเมืองเราเจริญกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคอาเซียน เราขอนำความรู้ความสามารถ นำนโยบาย “พรรคเพื่อไทย” ที่ทำได้จริง เพราะเคยทำสำเร็จมาแล้ว มาสร้างโอกาส สร้างความสุข ความเจริญ ร่วมกับพี่น้องทุกคนให้เป็นจริงได้ค่ะ ”


ประสบการณ์ การทำงาน

  • กรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร
  • ประธานสภาวัฒนธรรม เขตบางคอแหลม
  • ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร
  • ที่ปรึกษารองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง
  • กรรมการบริหาร บริษัท เวอร์เทคคอสโม จำกัด
  • ที่ปรึกษาด้านการศึกษา บริษัท คอนเนกชั่นทรีซิกตี้ จำกัด

นอกจากนั้น เธอยังเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องเทคโนโลยี "บล็อกเชน" ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา รับหน้าที่เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีอธิบาย นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ที่ใช้ บล็อกเชน เป็นตัวขับเคลื่อนอยู่เสมอ

ส่องโปรไฟล์สาวเก่ง \"เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ\" เลขาฯรมว.วัฒนธรรม ดีกรีไม่ธรรมดา

"เราตั้งใจอยากผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลและนวัตรรม ใช้เทคโนโลยีสร้างความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในประเทศ และนำนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้ ให้ประเทศไทยเราพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาชาติ จนเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค นำประเทศชาติพัฒนาไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมั่งคั่งในทุกด้าน และทำให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน สร้างความอยู่ดีมีสุข สร้างเมืองน่าอยู่ สร้างอนาคตที่ดีให้คนไทยทุกๆ คน"

ส่องโปรไฟล์สาวเก่ง \"เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ\" เลขาฯรมว.วัฒนธรรม ดีกรีไม่ธรรมดา

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่นี่ >> penpisut.com

 

logoline