svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายหัวร้อนโร่ขอโทษ ด่าตำรวจยับกลางด่าน อ้างเพราะมึนเมาสุรา

06 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายหัวร้อนโกรธจัดโดนเรียกเป่าเมา ด่ากราดตำรวจอยากได้เงิน บังคับถอดหน้ากากอนามัย ล่าสุดเข้าขอโทษ "ส.ต.อ." คู่กรณีแล้ว ยอมรับมึนเมาสุรา จนพูดจาไม่สุภาพ ขณะที่ตำรวจไม่ติดใจเอาความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจพระจันทร์ ลายกระต่าย V3 ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 01.21 นาที เป็นเหตุการณ์ที่สายตรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ กำลังขอวัดปริมาณแอลกอฮอล์จากชายรายหนึ่ง กลับถูกด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย สั่งให้ถอดหน้ากากอนามัย และกล่าวหาว่าตำรวจอยากได้เงิน โดยเพจดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ชายในคลิปที่กำลังปะทะคารมกับตำรวจเป็นเจ้าของสถานบันเทิง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาลงมาเคียงบ่าเคียงไหล่กับลูกน้อง

ชายหัวร้อนโร่ขอโทษ ด่าตำรวจยับกลางด่าน อ้างเพราะมึนเมาสุรา ชายหัวร้อนโร่ขอโทษ ด่าตำรวจยับกลางด่าน อ้างเพราะมึนเมาสุรา

6 กันยายน 2566 ผู้บังคับบัญชาชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 01.59 น. ขณะที่ ส.ต.อ.วุฒิชัย นุ่มมาก ผบ.หมู่ (จร.)สภ.เมืองนครสวรรค์ ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดชั่วคราว เพื่อป้องกันเหตุบริเวณถนนสวรรค์วิถี หน้าวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ ได้พบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ขับขี่เข้ามาในด่านตรวจ จึงทำการได้เรียกให้หยุดแล้วขอตรวจสอบ

พบชายไทยอายุประมาณ 40 ปี เป็นผู้ขับขี่ และชายไทย อายุประมาณ 60 ปี นั่งข้างคนขับซึ่งได้กลิ่นแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าชายไทยคนที่นั่งด้านข้างคนขับพูดจาในลักษณะไม่สุภาพ ต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายการทำงานและขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ด้วยเครื่องตรวจวัดทางลมหายใจ ปรากฏว่าไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกายผู้ขับขี่แต่อย่างใด

จากนั้น ส.ต.อ.วุฒิชัย จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับ พ.ต.ท.เสกสรรค์  สุขเกษม  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 เวลา 12.04 น. ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ส.ต.อ.วุฒิชัย ไว้แล้ว และจะได้ทำการสอบสวนในเรื่องเกิดขึ้นต่อไป

ชายหัวร้อนโร่ขอโทษ ด่าตำรวจยับกลางด่าน อ้างเพราะมึนเมาสุรา

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ "เพจพระจันทร์ ลายกระต่าย" ได้ลงข้อความว่า ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ถูกเจ้าของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งด่ากราดขณะขอตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ ตำรวจทำตามหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาแต่ถูกด่าถูกด้อยค่าจากผู้ประกอบการ ผู้บังคับบัญชาลดอีโก้ลงมาทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ลูกน้องบ้างครับ อย่าขยันสั่งงานอยู่ในห้องแอร์อย่างเดียว พร้อมได้ลงคลิปวิดีโอ

ต่อมาวันที่ 5 กันยายน 2566 นายปฐพี (สงวนนามสกุล) บุคคลในคลิปที่มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดต่อเข้ามาพบ พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงตัวว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิปภาพที่นั่งโดยสารมาในรถยนต์คันดังกล่าว แล้วยอมรับว่าในวันดังกล่าวตนเองมีอาการมึนเมาสุรา แล้วได้พูดจาไม่ดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพร้อมที่จะพูดคุยปรับความเข้าใจและพร้อมที่จะเข้ามาขอโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พูดไม่ดีและไม่สุภาพในวันนั้น

ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพนักงานสอบสวน ได้ให้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันและปรับความเข้าใจกันโดย นายปฐพี ได้กล่าวขอโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์วันนั้น ส่วน ส.ต.อ.วุฒิชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมรับคำขอโทษและไม่ติดใจ ไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีแต่อย่างใด

ชายหัวร้อนโร่ขอโทษ ด่าตำรวจยับกลางด่าน อ้างเพราะมึนเมาสุรา

logoline