svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ลูกหัวร้อนกระบะแต่งซิ่งแหกด่าน ด่าตำรวจยับ

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลแชร์คลิปสองแม่ลูกปะทะอารมณ์กับตำรวจจราจร สภ.บ้านเป็ด ขอนแก่น หลังขับรถกระบะแหกด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ไล่จับขอตรวจค้นอ้างเสียเวลาทำมาหากิน พร้อมจับโทรศัพท์มือถือไลฟ์สดพูดจาเย้ยหยันเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 โลกออนไลน์มีการเผยแพร่วิดีโอคลิปวีดีโอ เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าค้นรถกระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผบ9710ขอนแก่นหลังแหกด่าน โดยคลิปดังกล่าวระบุข้อความว่า “แม่กับลูกขับรถแหกด่านตรวจของสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ภ.จว.ขอนเเก่น พอตำรวจตามเพื่อขอตรวจค้น ไม่พอใจแถมปากดีควักกล้องออกมาไลฟ์สดกล่าวหาตำรวจ ถ้าคำพูดใดเข้าข่ายหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่เเนะนำให้ตำรวจฟ้องทั้งเเม่เเละลูกด้วยครับ"


โดยภายในคลิปจะเห็นว่า มีชายวัยรุ่นคนหนึ่งหยิบโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวีดีโอไลฟ์สด เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน พร้อมต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามาค้นรถตนเอง ทั้งที่ตั้งด่านจราจรเฉย ๆ ไล่จับรถอย่างกับจับยาบ้า และพูดจาไม่ดีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งยังกล่าวว่า ถ้าหากทรัพย์สินหายแม้แต่นิดเดียวเจอตนเองแน่ ตำรวจรังแกประชาชน ตั้งด่านทุกวัน ตนแค่แหกด่านจราจรเฉย ๆ เสียเวลาทำมาหากิน จนตำรวจต้องกล่าวว่า บันทึกไว้เป็นหลักฐาน จะแจ้งหมิ่นประมาทด้วย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตำรวจให้ทั้งคู่ไปที่ สภ.บ้านเป็ด แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธและบอกว่า ไม่ไปได้ไหม ตนจะไปทำงานไม่มีเวลาว่าง และถามกลับเจ้าหน้าที่ว่ามีหลักฐานอะไรว่าตนฝ่าฝืน พอตำรวจถามว่ามีใบขับขี่ไหม ชายคนดังกล่าวตอบว่าไม่มี ถามว่ามีบัตรประชาชนไหม ชายคนดังก็บอกว่าไม่มี พร้อมท้าให้เอาใบสั่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกล่าวว่า ถ้าไม่มีใบขับขี่ยึดรถได้ ชายคนดังกล่าวก็พูดว่า ตำรวจทำอะไรตนก็ไม่รู้ เลยถ่ายไว้เป็นหลักฐาน แชร์กันออกไปเยอะ ๆ ตนเองอยู่บ้านเป็ดเหมือนกัน เมื่อตำรวจกล่าวว่าให้ไปหาร้อยเวร ชายคนดังกล่าวก็อ้างว่า ให้ร้อยเวรมาหาตน เสียเวลาทำงาน จับกุมตนในฐานะอะไร ตำรวจต้องชี้แจงว่าไม่ได้รังแก จะมาพูดฝ่ายเดียวไม่ถูก

แม่ลูกหัวร้อนกระบะแต่งซิ่งแหกด่าน ด่าตำรวจยับ

จากการสอบถาม พล.ต.ต.นพเก้า โสมมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ดแล้ว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่  17 พ.ค.65  ที่ผ่านมา ระหว่างนั้นตำรวจจราจร สภ.บ้านเป็ด ได้ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนมะลิวัลย์ เขตตำบลบ้านทุ่ม โดยรถคันดังกล่าวมีการดัดแปลงสภาพรถ ทำให้ตำรวจได้โบกให้เข้าตรวจที่ด่าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดรถแต่คนขับไม่ยอมหยุด ทำให้ตำรวจต้องออกติดตาม ก่อนจะเรียกจอดแล้วห่างจากด่านประมาณ  5  กิโลเมตร จากนั้นตำรวจจะขอตรวจค้นภายใน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย  ส่วนการเอาผิดนั้นส่วน กำลังให้พนักงานสอบสวนดูว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ หากพบว่าผิดก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม จากข้อหาขัดขืนการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่,ใช้รถยนต์ที่ขาดการต่อทะเบียน
ข่าว/ภาพ กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น  จ.ขอนแก่น

แม่ลูกหัวร้อนกระบะแต่งซิ่งแหกด่าน ด่าตำรวจยับ

logoline